090 66 55 044 0

Bệnh khác

Đừng nhầm thực dưỡng chỉ có gạo lứt muối mè (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 249Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Có nhiều người khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên luôn nhầm tưởng rằng ăn thực dưỡng là chỉ có ăn gạo lứt với muối mè thì mới trị được bệnh tật. Đây là lối suy nghĩ hết sức sai lầm và còn làm tổn hại đến sức khỏe của chúng ta. Hãy theo dõi ngay bài viết sau để có thêm nhiều kiến thức đúng về thực dưỡng và hướng dẫn bạn cách ăn thực dưỡng hiện đại giúp cơ thể trở về trạng thái quân bình tốt nhất.

Sai lầm của việc ăn gạo lứt muối mè để chữa bệnh?

Thực dưỡng là cách ăn quân bình âm dương đưa cơ thể trở về hằng số nội môi lý tưởng, môi trường mà các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt nhất. Gạo lứt muối mè mà chỉ là một trong 10 số ăn thực dưỡng để giúp có thể trở về quân bình. Và khi ăn thực dưỡng chúng ta cần phải ăn liên hoàn 10 số ăn này để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 
Nếu bạn chỉ ăn mỗi cơm gạo lứt và muối mè trong thời gian dài thì cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng,  hệ miễn dịch dần kém đi, xuất hiện hiện tượng như hạ đường huyết, tụt huyết áp, cơ thể gầy yếu, kéo theo hàng loạt các bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có bệnh gầy khó chữa. Vì cách ăn này sẽ làm cho mau tràng ruột trong cơ thể dần chết đi, từ cơ thể khó mập lại như lúc ban đầu.
Sai lầm của việc ăn gạo lứt muối mè để chữa bệnh?

Hướng dẫn cách ăn thực dưỡng hiện đại đúng nhất

Chế độ ăn uống cho người mất quân bình 

  • Tránh thực phẩm trong câu số 3, chỉ nên ăn thực phẩm trong câu số 5.
  • Ăn chế độ thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa.
  • Dùng váng cháo gạo lứt 7 thành phần (trường hợp ăn váng cháo không tiêu thì dùng cơm gạo lứt để nấu váng cháo), kem gạo lứt để giúp bồi bổ cơ thể. 
  • Ăn thêm các món thực dưỡng bồi bổ sức khỏe như súp cá chép, súp hàu 2 lần/ tuần.
  • Ăn thêm cá cơm kho (nhưng không ăn cá kho với nghệ nếu cơ thể quá gầy).
  • Ăn ½ trứng gà ta và 25ml nước tương tamari. Sau khi quen dần thì ăn 1 quả trứng gà ta. Với cách ăn là bạn đánh đều trứng gà, thêm nước tương vào rồi ăn, khi ăn phải nhai nhiều lần rồi nuốt từ từ từng ngụm giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn).
  • Người gầy không được uống nước gạo lứt rang và áp dụng cách tăng cân trong câu số 20 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
Chế độ ăn thuận tự nhiên

Lối sống sinh hoạt

  • Buổi sáng tắm nắng trong vòng 10 đến 15 phút và đi bộ hoặc tập yoga, luyện khí công.
  • Nếu bạn đang sống gần vùng biển, hãy nên thường xuyên ra biển để hít thở không khí biển, đi chân trần trên biển, tắm cát biển để giúp điều hòa khí huyết nhanh chóng.
  • Buổi tối niệm phật, ngồi thiền hoặc tập tĩnh tâm.
  • Thường xuyên theo dõi phân đi cầu để có thể điều chỉnh chế độ ăn hợp lý. (xem thêm: Điều chỉnh phân đi cầu theo Thực dưỡng hiện đại).

Các trợ phương hỗ trợ tăng cân hiệu quả và an toàn 

Viên uống Vitamin Centrum 50+

Centrum 50+ là sản phẩm vitamin tổng hợp của Úc bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm này được bào chế với 23 vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, D, E, B và kẽm cho cơ thể. Từ đó hỗ trợ chức năng miễn dịch và quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng tốt hơn.
Cách dùng:
  • Tuần đầu tiên chỉ nên uống ½ viên/ ngày.
  • Sau đó ngưng sử dụng trong 1 tuần, rồi dùng lại trong tuần tiếp theo với liều lượng tăng lên 1 viên/ ngày.
Viên uống Vitamin Centrum 50+

Viên uống Tảo Xoắn Nhật Bản

Tảo xoắn Nhật Bản hay còn gọi là Spirulina là một loại tảo biển nhỏ có hình dạng xoắn và có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều protein, vitamin B, đồng, sắt và axit béo omega-3. Tảo xoắn Nhật Bản được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ hệ miễn dịch, cân bằng đường huyết, tăng cường năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa.
Cách dùng:  Nên uống 3 viên/ ngày. Uống sau buổi ăn từ 30 phút – 1 giờ.
Thông qua bài viết này, CLB100 muốn nhắc nhở các đọc giả thực dưỡng không phải chỉ ăn mỗi gạo lứt muối mè, đồng thời đây cũng không phải là phương pháp để điều trị bệnh. Để áp dụng thực dưỡng đúng cách, hãy tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản của thực dưỡng và tìm cách kết hợp các nguyên liệu và món ăn sao cho cân bằng và đa dạng. Ngoài ra, hãy luôn lắng nghe cơ thể của bạn và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu cá nhân. 
Để tìm hiểu thêm về cách áp dụng thực dưỡng và sử dụng các trợ phương đúng cách, bạn có thể tham khảo video dưới đây của CLB100. Đây là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn nắm bắt kiến thức mới nhất. Hãy đón xem livestream mới trên kênh YouTube của CLB100 để khám phá những kiến thức thú vị về thực dưỡng và sức khỏe bạn nhé.
Xem thêm:
=> Đi Tiểu Nhiều, Ho Kinh Niên, Cham Da Phải Làm Sao? ( Có Video)

=> Rối Loạn Tiền Đình, Tê Bì Chân Tay, Trào Ngược Dạ Dày Phải Làm Sao? (Có Video)
=> Đừng Để Sụt Cân Vì Bệnh Mất Ngủ (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề U tuyến giáp và đừng nhầm thực dưỡng chỉ có gạo lức và muối mè:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng