090 66 55 044 0

Bệnh khác

Tăng tiểu cầu vô căn và sụt cân do sai phương pháp ăn uống (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng07/09/2024
  • 48Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong buổi livestream gần đây của CLB100, một thành viên mới đã chia sẻ rằng anh ta đã mắc bệnh tiểu cầu vô căn từ 2 năm trước và đã áp dụng phương pháp số 7 của thực dưỡng trong thời gian dài. Mặc dù bệnh của anh ta đã có một số tiến triển sau khi tuân thủ phương pháp này, tuy nhiên anh đã tụt hơn 10kg và không thể tăng cân trở lại.
Cách ăn thực dưỡng của anh hoàn toàn sai cách, hậu quả đã làm cơ thể sụt cân nghiêm trọng, cơ thể anh dần trở nên gầy ốm, suy yếu. Nội dung dưới đây của CLB100 là những lời khuyên cũng như đưa ra những biện pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe của anh ta dựa trên hướng dẫn từ lương y Trần Ngọc Tài. Hãy tham khảo nội dung này để tránh hiểu sai về cách ăn thực dưỡng của tiên sinh Ohsawa bạn nhé.

Tìm hiểu về bệnh tăng tiểu cầu vô căn

Bệnh tiểu cầu vô căn là một rối loạn máu xảy ra khi có sự rối loạn trong quá trình hình thành tiểu cầu trong tủy xương. Bình thường, số lượng tiểu cầu trong mỗi microlit máu nằm trong khoảng từ 150.000 đến 450.000. Khi con số này vượt quá 450.000 sẽ bị mắc bệnh tăng tiểu cầu.
Nguyên nhân chính của bệnh tăng tiểu cầu vô căn vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên, tiểu cầu tăng cao cũng có thể ảnh hưởng từ một số bệnh lý như ung thư, thiếu máu,... Hoặc có thể từ các tác nhân bên ngoài là do chế độ ăn uống không khoa học, thiếu vận động,...
Bệnh tăng tiểu cầu vô căn thường hiếm gặp. Trong trạng thái này, quá nhiều tiểu cầu được sản xuất và các tiểu cầu thường thì lại bất thường. Điều này có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, bao gồm:
  • Nhồi máu não: Có thể dẫn đến tình trạng liệt mặt, liệt các chi, và các triệu chứng khác liên quan đến nhồi máu não.
  • Nhồi máu cơ tim: Gây ra các cơn đau ngực và trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể gây tổn thương cơ tim.
  • Vấn đề về hệ tim mạch: Gây khó thở, nhịp tim không đều và tắc nghẽn động mạch.
Việc chẩn đoán bệnh tăng tiểu cầu vô căn thường cần dựa vào kết quả xét nghiệm máu và xét nghiệm tủy xương. Để có một đánh giá chính xác về bệnh tình của bạn hãy nên  tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị đúng cách. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh được lượng tiểu cầu nếu thay đổi chế độ ăn uống và lối sống của mình theo lối sống thuận tự nhiên.
Tìm hiểu về bệnh tăng tiểu cầu vô căn

Lối sống thuận tự nhiên có làm cải thiện bệnh tăng tiểu cầu vô căn không?

Lối sống thuận tự nhiên tuy không phải là một phương pháp chữa bệnh mà đây là một lối sống giúp cơ thể trở về trạng thái quân bình, khỏe mạnh. Phương pháp này nhằm đánh thức khả năng tự chữa khỏi mọi bệnh tật của cơ thể, nhờ thế mà bệnh tăng tiểu cầu vô căn được chữa khỏi, tiểu cầu sẽ duy trì ở mức ổn định.
Một chế độ ăn uống thuận tự nhiên sẽ tập trung cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết từ các nguồn thực phẩm tự nhiên, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất béo và đường cao và ưu tiên các loại ngũ cốc lứt, rau xanh, các loại hạt và thực phẩm tươi sống. Với nguồn thực phẩm này chứa rất ít độc tố mà lại giàu dinh dưỡng sẽ tạo điều kiện cho cơ thể phục hồi và nhanh chóng trở về trạng thái quân bình tốt nhất.
Tuy nhiên việc thực hiện phương pháp này đòi hỏi bạn cần phải kiên trì và có quyết tâm thực hiện cao. Vì quá trình để cơ thể lập lại quân bình cần phải có thời gian dài, khi áp dụng bạn tuyệt đối phải tuân thủ các nguyên tắc thực dưỡng để mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc này trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng và cốt tủy thực dưỡng trước khi sử dụng để tránh áp dụng sai cách ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lối sống thuận tự nhiên có làm cải thiện bệnh tăng tiểu cầu vô căn không?

Lời cảnh báo của lương y Trần Ngọc Tài khi ăn theo phương pháp thuận tự nhiên

Khi áp dụng một phương pháp nào đó, trước tiên bạn hãy tìm hiểu kỹ phương pháp đó rồi hãy áp dụng. Nếu không hậu quả rất khó lường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong công thức của tiên sinh Ohsawa có đến 10 số ăn thực dưỡng hiện đại. Tuy nhiên khi áp dụng, nhiều người chỉ toàn ăn theo thực dưỡng số 7 (gạo lứt, muối mè). Đây là cách ăn hết sức sai lầm gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.
Cách ăn thực dưỡng số 7 là cách ăn giúp cơ thể lập lại quân bình nhanh nhất nhưng cũng là cách ăn nguy hiểm nhất nếu chúng ta ăn trong thời gian dài. Cơ thể sẽ mất dần chất dinh dưỡng, trở nên gầy yếu thì lấy đâu ra dưỡng chất để cơ thể tái lập quân bình, tạo khả năng tự chữa bệnh cho chính mình. Bệnh sẽ không được thuyên giảm, kéo theo tình trạng sụt cân quá mức, sức khỏe suy yếu khó mà lập lại thể trạng ban đầu.
Lời cảnh báo của lương y Trần Ngọc Tài khi ăn theo phương pháp thuận tự nhiên

Hướng dẫn cách ăn tăng cân cho những người ăn sai phương pháp thuận tự nhiên

  • Tránh ăn thực phẩm mất quân bình trong câu số 3. Chỉ nên dùng các thực phẩm trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để chế biến các món ăn thực dưỡng. 
  • Nên áp dụng liên hoàn 7 số ăn dương thực dưỡng trong 10 số ăn thực dưỡng của tiên sinh Ohsawa.
  • Trong thời gian sụt cân, cơ thể gầy yếu thì không nên tiếp tục ăn số 7 mà hãy ăn các số khác để cơ thể phục hồi. Khi cơ thể khỏe mạnh hơn, đủ sức chống chọi thì có thể ăn số 7, 1 ngày/ tuần.
  • Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt sử dụng trong các bữa ăn thường ngày. Nhai kỹ từ 50-100 lần trước khi nuốt. Tuy nhiên thấy phân có vỏ gạo lứt thì không nên ăn gạo lứt mà hãy nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần, kem gạo lứt ăn mỗi ngày.
  • Ăn ½ quả trứng gà ta sống không trống với tương tamari mỗi tuần 1 lần. Khi ăn quen có thể ăn 1 quả. Người huyết áp thấp nên dùng 2,5ml nước tương Tamari, người huyết áp cao nên dùng 2ml nước tương Tamari.
  • Ăn thêm nước súp cá chép, mà không ăn thịt cá 2 lần/ tuần. Nên nấu thêm súp cá và súp rau củ trong câu số 5. 
Trong trường hợp áp dụng thực dưỡng số 7 trong thời gian dài, cơ thể khó hấp thụ thì bạn không nên ăn cơm vì nó sẽ không tiêu mà hãy áp dụng theo cách sau:
  • Những ngày đầu bạn nên ăn nước canh.
  • Khi cơ thể quen dần, bạn có thể nấu cháo hồ nhão rồi từ từ ăn váng cháo, kem gạo lứt.
  • Cơ thể khỏe hơn, hệ tiêu hóa hấp thụ tốt hơn và phân đi cầu không bị nhão nữa thì bạn hãy ăn theo các cách CLB100 để hướng dẫn bên trên.
 

Trợ phương thảo dược tang cường sức khỏe cho người bệnh

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh có công dụng chính giúp bồi bổ sức khỏe bằng những dưỡng chất tự nhiên từ rau củ. Không những thế còn giúp đào thải độc tố, tạo ra môi trường kiềm hóa, cơ thể dần được khỏe mạnh, dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn. Từ đó hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả mà không làm tích tụ độc tố gây bệnh cho cơ thể.

Immune Reviver

Immune Reviver giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm vực dậy các tế bào suy yếu và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ cho cơ thể. Các thành phần có trong Immune Reviver giúp tăng cường sản sinh các tế bào bạch cầu và duy trì bạch cầu ở mức ổn định. Đây là một sản phẩm trợ phương đắc lực được nhiều người áp dụng thực dưỡng tin dùng để cải thiện sức khỏe khi cơ thể mất quân bình, bệnh nặng.
Ngoài áp dụng chế độ ăn uống thuận tự nhiên đúng phương pháp và sử dụng các trợ phương trên, bạn nên xây dựng một lối sống lành mạnh hơn. Hãy thực hiện hoạt động sau đây:
  • Tắm nắng mỗi sáng từ 15-20 phút.
  • Luyện tập thể dục đều đặn như đi bộ, bơi lội, tập yoga,...
  • Hít thở không khí biển, tắm cát biển, đi chân trần trên cát.
  • Ngồi thiền, tập tĩnh tâm có định hướng hoặc cầu nguyện vào buổi tối trước khi ngủ.
Trợ phương thảo dược tang cường sức khỏe cho người bệnhKhi thực hiện đầy đủ các bước mà CLB100 đã trình bày trong bài viết trên, tin chắc rằng cơ thể bạn tăng cân, sức khỏe và thể lực được tăng cường. Đồng thời, cơ thể tái lập quân bình, mọi bệnh tật sẽ dần chuyển hóa thành sức khỏe. 
Để hiểu thêm về bệnh bạch cầu vô căn và các giải pháp tăng cân theo lối sống thuận tự nhiên, bạn có thể xem video dưới đây để nghe lời chỉ dẫn chi tiết của lương y Trần Ngọc Tài. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các thông tin về lối sống thuận tự nhiên đúng từ các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu trên kênh youtube của CLB100.
Xem thêm:
=>
=>
=>
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Tăng tiểu cầu vô căn và sụt cân do sai phương pháp ăn uống: 

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng