090 66 55 044 0

Thức ăn thực dưỡng

Trứng tương Ransho - Món ăn bổ dưỡng, tốt cho người bệnh tim

Thực dưỡng hiện đại

Thức ăn thực dưỡng

  • Ngày đăng17/09/2024
  • 186Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trứng tương ransho là một trong những món ăn đặc biệt trong chế độ ăn thực dưỡng. Món ăn này rất nhiều dinh dưỡng, có tác dụng hỗ trợ làm mạnh tim và tăng cường sức khỏe cho những người mắc bệnh tim và cơ thể suy nhược. Hãy xem ngay bài viết sau của CLB100 để khám phá thêm giá trị dinh dưỡng của món ăn này cũng như hướng dẫn cách ăn trứng tương ransho đúng chuẩn thực dưỡng nhé. 

Trứng tương ransho là gì?

Trứng tương ransho là sự kết hợp hài hòa giữa trứng gà ta và nước tương tamari lâu năm, tạo nên một món ăn giàu năng lượng và dưỡng chất. Điểm đặc biệt, trứng ransho món ăn dương rất tốt cho những người cần tăng cường sức khỏe tim, hoặc những người đang trong tình trạng sức khỏe suy yếu do tiêu thụ quá nhiều thực phẩm âm.
Theo quan điểm thực dưỡng, trứng gà về mặt năng lượng còn dương hơn cả con gà. Tuy nhiên trứng ít được dùng trong bữa ăn hàng ngày vì chúng được xem là khó chế biến để đạt sự cân bằng âm dương. Nhưng khi ăn sống và ăn cùng với nước tương Tamari thì chúng lại có thể phát huy công dụng hỗ trợ bồi bổ cơ thể.
Một số nghiên cứu cho thấy trứng gà chứa nhiều protein chất lượng cao, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong khi nước tương tamari làm từ thành phần chính là đậu nành và muối biển cung cấp các axit amin và chất chống oxy hóa mà cơ thể không thể tự hấp thụ được. Khi kết hợp lại, món ăn rất bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho những người cần tăng cường sức khỏe tim mạch và cơ thể suy nhược.
Trứng tương ransho là gì?

Nên chọn dùng loại trứng gà nào thì tốt nhất

Trứng gà ta, được nuôi thả tự nhiên và ăn thức ăn từ thiên nhiên, là lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt, trứng gà có trống chứa nhiều dưỡng chất hơn và được cho là có năng lượng dương, rất tốt cho việc duy trì sự quân bình trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng gà ta sạch không chỉ có hương vị thơm ngon hơn mà còn giàu protein chất lượng cao, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Ngược lại, trứng gà công nghiệp từ những con gà được nuôi bằng chất tăng trọng và thức ăn công nghiệp thường không được khuyến khích sử dụng. Những loại trứng này không chỉ thiếu đi hương vị tự nhiên mà còn có thể chứa các chất không tốt cho sức khỏe, gây mất cân bằng và làm tình trạng bệnh lý nặng hơn. 
Nên chọn dùng loại trứng gà nào thì tốt nhất

Cách ăn trứng tương Ransho đúng 

Bạn hãy ăn trứng tương Ransho theo các bước sau: 
  • Chuẩn bị một quả trứng gà ta sạch, đập vào chén.
  • Thêm vào 2 ml nước tương tamari.
  • Sau đó đánh đều tay để hỗn hợp trứng và tamari hòa quyện hoàn toàn và dùng ngay khi đánh xong.
Đối với những ai chưa quen với việc ăn trứng sống, có thể làm theo hai cách này: luộc trứng chín một nửa hoặc sử dụng một cây đũa đặt gần miệng chén và từ từ đổ nước sôi vào chén trứng. Sau đó bỏ nước tương tamari vào, đánh đều và thưởng thức. Sau khi ăn quen dần với vị tanh của trứng, bạn dần chuyển sang ăn trứng sống hoàn toàn theo các cách trên.
Cách ăn trứng tương Ransho đúng

Lưu ý khi ăn trứng tương ransho

  • Nên ăn trứng vào lúc 10 giờ sáng và ăn cách ngày.
  • Mỗi tuần chỉ nên ăn từ 1-2 lần. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến khối u trong não.
  • Nên ăn trứng tương ransho cách ngày với tekka miso
  • Thường xuyên theo dõi phân đi cầu. Nếu thấy phân nhão thì nên ăn ½ trứng gà ta, phân chắc thì ăn 1 trứng gà ta.
  • Người huyết áp cao chỉ nên ăn 2ml nước tương tamari, người huyết áp thấp thì có thể ăn 2.5ml nước tương tamari.
  • Món ăn này thích hợp cho người yếu tim, huyết áp thấp, tụt huyết áp, mạch nhanh và yếu, người mệt mỏi kinh niên và người bệnh sức khỏe yếu.
  • Đối với những người có triệu chứng loạn nhịp tim, đau ở vùng lòng ngực, người quá dương, tai và má đỏ thì không nên ăn món này vì sẽ rất gây hại cho sức khỏe.
Sự kết hợp hài hòa giữa trứng gà ta và nước tương tamari mang đến một món ăn vừa bổ dưỡng vừa cân bằng âm dương, giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh. Đặc biệt trứng tương ransho rất tốt cho người suy tim và cơ thể đang suy nhược. Hãy thử áp dụng cách ăn trứng tương Ransho mà CLB100 đã chia sẻ để bồi bổ cơ thể. Nếu muốn biết thêm nhiều cách chế biến món ăn thực dưỡng thơm ngon, tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tiếp theo của CLB100 hoặc xem video trên kênh youtube của CLB100 nhé.
Xem thêm:
=> Top các loại cá nước ngọt ăn tốt cho sức khỏe

=> Cách nấu những món súp bồi bổ sức khỏe cho người bệnh
=> Top 6 món ăn thực dưỡng ngon, đầy đủ chất
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng