090 66 55 044 0

Bệnh khác

Cách Ăn Uống Để Giảm Nhẹ Bệnh Sỏi Mật Và Tiểu Đường (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng20/05/2024
  • 302Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Một thành viên của CLB100 có thể trạng 100kg, anh vừa mắc bệnh tiểu đường vừa bị sỏi mật nặng. Anh có sỏi lọt vào ống mật và đã phẫu luật lấy sỏi ra nhưng sỏi trong mật nhiều quá. Bác sĩ có khuyên anh phải cắt bỏ túi mật đi để ngăn tình trạng mật không rơi vào ống mật nữa. Đây là trường hợp rất nguy hiểm đến tính mạng .
Trong buổi livestream, anh có hỏi bác Tài có nên cắt túi mật hay không và áp dụng thực dưỡng như thế nào để cải thiện bệnh. Bài viết sau CLB100 sẽ chia sẻ những tác hại khi cơ thể không có túi mật. Đồng thời hướng dẫn cách ăn uống thực dưỡng khi có sỏi mật nặng được đúc kết từ lời của lương y Trần Ngọc Tài. Hãy tham khảo bạn nhé.

Tìm hiểu về tình trạng sỏi mật nặng, sỏi rơi vào ống mật

Sỏi mật là quá trình tích tụ của các chất khoáng và muối tạo thành cục sỏi trong mật. Sỏi mật có thể gây ra những cơn đau, khó chịu, đặc biệt là sau khi ăn nhiều chất béo. Ngoài ra người bệnh còn gặp các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu…
Tình trạng sỏi mật nghiêm trọng hơn, khi sỏi trong mật quá nhiều dẫn đến rơi sỏi xuống đường ống dẫn mật gây tắc nghẽn ống mật, sẽ gây đau, viêm sưng. Nếu không được xử lý kịp thời, sỏi có thể gây viêm nhiễm và làm tổn thương ống mật, gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm tụy, viêm gan và thậm chí là nhiễm trùng máu. 
Tình trạng sỏi rơi vào ống dẫn mậtKhi kích thước sỏi lớn và số lượng sỏi nhiều trong túi mật các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích cắt bỏ túi mật tránh xảy ra tình trạng sỏi rơi vào ống mật gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cắt bỏ túi mật cũng có những rủi ro và tác động tiềm ẩn. Sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa chất béo và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, do mất đi chức năng lưu trữ và tiết mật của túi mật. Ngoài ra, có thể xảy ra những biến chứng sau phẫu thuật như viêm nhiễm, chảy máu, tổn thương đường mật và vết sẹo.
Quyết định cắt bỏ túi mật nên được đưa ra sau khi thảo luận kỹ với bác sĩ chuyên khoa. Họ sẽ đánh giá kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của bạn, triệu chứng và kết quả xét nghiệm để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. Đồng thời, họ cũng sẽ giải thích chi tiết về quy trình, lợi ích và rủi ro của việc cắt bỏ túi mật, giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và cân nhắc hơn.

Cách áp dụng thực dưỡng hiện đại cải thiện bệnh

Theo lời của lương y Trần Ngọc Tài thì trường hợp của bệnh của anh này rất nặng và cơ thể mất quân bình nghiêm trọng. Trước mắt phải làm sao trị khỏi bệnh sỏi mật theo Tây Y để cứu mạng chúng ta. Đồng thời kết hợp áp dụng thêm chế độ thuận tự nhiên để hỗ trợ cơ thể lặp lại quân bình. Sau đây là một số chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài để thực hiện lối sống thuận tự nhiên cho đúng cách:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tuyệt đối không ăn thực phẩm mất quân bình ở câu số 3. Chỉ ăn những thực phẩm ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Các món ăn bồi bổ sức khỏe, dễ tiêu hóa: Váng cháo 7 thành phần, kem gạo lứt, súp rau củ, ăn súp nước cá trong câu số 5 mà không ăn phần xác.
  • Nên chế biến theo dạng hấp, luộc là chính. Học cách chế biến các món ăn sao cho quân bình. (bạn có thể xem thêm trong sách cốt tuỷ thực dưỡng33 câu hỏi đáp thực dưỡng).
  • Các món ăn thực dưỡng tốt cho người sỏi mật: xích tiểu đậu phổ tai, cơm gạo lứt rang ( mỗi ngày 1 muỗng, ăn cách ngày), 
  • Các loại thức uống tốt cho sỏi mật: nước trái sung non, nếu kho tiêu có thể uống trà già tương gừng mơ muối và 1 muỗng củ cải nạo.
  • Dùng thêm canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa cơ thể, giải độc. Ngày uống 2 lần mỗi lần 1 gói sau khi ăn sáng và chiều.
  • Thường xuyên theo dõi phân đi cầu để biết cơ thể có hấp thụ được tốt hay không. Nếu phân nhão, rã ra thì bạn nên chế biến các món sao cho cơ thể dễ tiêu hóa hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Bữa cơm theo lối sống thuận tự nhiên

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

Các hoạt động cần làm mỗi ngày để giúp cơ thể quân bình:
  • Sáng sớm phơi nắng từ 15-20 phút trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ sáng.
  • Tập thể dục như đi bộ, yoga, luyện khí công,... Người mắc bệnh tiểu đường nên vận động mỗi ngày 1 tiếng.
  • Buổi tối trước khi ngủ nên dành 10-20 phút để cầu nguyện, ngồi thiền hoặc học tĩnh tọa.
  • Trước khi ăn sáng, bạn nên uống trà bình minh để giúp giải độc cơ thể, kích thích tiêu hóa.

Các trợ phương thảo dược giúp phục hồi sức khỏe

Trong trường hợp bệnh nặng như vậy, bạn có thể dùng thêm 2 sản phẩm trợ phương thảo dược giúp cơ thể phục hồi bệnh nhanh chóng và tăng cường hệ thống miễn dịch sau:

Age reviver - Phục hồi sinh lực

Age Reviver là một loại viên uống có công thức thuộc thế hệ thứ IV để chống lão hoá và tăng cường sinh lực. Sản phẩm này được làm từ 16 loại thảo dược quý được Tiến sĩ Hu nghiên cứu tìm ra. Có tác dụng giúp điều hoà các hệ thống thần kinh – miễn dịch – nội tiết, tăng cường sinh lực và duy trì cân bằng âm dương.
Age Reiver hỗ trợ tăng cường miễn dịch nhanh chóng

Immune reviver - Hồi sinh miễn dịch

Immune Reviver được điều chế từ hơn 18 loại thảo dược dược giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tổng quát cho cơ thể. Sản phẩm này có hiệu quả hơn Age Reviver từ 2 đến 3 lần rất thích hợp cho người bệnh nặng, sức khỏe yếu, người trước và sau phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.
Lưu ý dùng trợ phương có thể dùng như cách 1 tiếng 30 phút sau khi đã uống các loại thuốc tây trị bệnh. Nếu muốn được tư vấn thêm về sản phẩm cũng như cách dùng cụ thể cho từng thể trạng có thể,  bạn hãy liên hệ với CLB100 để được hỗ trợ trực tiếp nhé. 

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng phương pháp thuận tự nhiên

Khi tình trạng sỏi mật của anh đã ổn định, Bác Tài khuyên anh phải tiếp tục áp dụng thực dưỡng để cơ thể phòng chống bệnh tật hiệu quả. Với trọng lượng cơ thể của anh đang quá thừa cân và có bệnh tiểu đường. Anh nên có chế độ giảm cân theo thực dưỡng, đồng thời áp dụng thêm các biện pháp dưới đây để cải thiện chứng bệnh tiểu đường của mình:
  • Sử dụng trợ phương thảo dược Glucopia. Ngày 2 lần mỗi lần từ 1 - 2 viên sau khi ăn sáng và chiều. 
Glucopia hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Ngoài ra bạn vẫn tiếp tục dùng thêm trợ phương Immune Reviver và Age Reviver để tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Dùng thêm canh dưỡng sinh ngày 2 lần mỗi lần 1 gói sau khi ăn sáng và chiều.
  • Áp dụng thực dưỡng theo câu số 14, câu số 15 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Món ăn thực dưỡng tốt cho người tiểu đường: Món cá (chép hoặc cá lóc) nướng lò, món xích tiểu đậu phổ tai bí rợ, món súp cà rốt ngưu bàng, súp cá cơm đậu, cá chép chưng.
Việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tình trạng sỏi mật nặng và tiểu đường. Lối sống thuận tự nhiên được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị và phòng tránh mọi loại bệnh tật hiệu quả nhất hiện nay. Vì thế bạn nên áp dụng phương pháp này để giúp cơ thể luôn được quân bình, khỏe mạnh. 
Nếu bạn muốn nghe lời giảng của lương y Trần Ngọc Tài về chủ đề này, mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100. Ngoài ra, nguồn kênh youtube của CLB100 luôn cập nhật nhiều kiến thức mới về sức khỏe và lối sống thuận tự nhiên. Hãy nhấp ngay vào nút đăng ký kênh ngay để luôn nhận được thông tin mới nhất bạn nhé.
Xem thêm:
=> Đẩy Lùi Bệnh Phong Thấp Ra Mồ Hôi Tay Chân Hiệu Quả (Co Video)

=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Có Trị Bách Bệnh Không? (Có Video)
=> Giải Pháp Khắc Phục Chứng Mất Ngủ Lâu Năm Hiệu Quả Tại Nhà (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề sỏi mật nặng và tiểu đường thì nên ăn uống như thế nào để giảm nhẹ bệnh:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng