090 66 55 044 0

Bệnh khác

Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư Hạch Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng25/06/2024
  • 325Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ung thư hạch là một trong số ít những loại ung thư có thể điều trị khỏi nếu được kiểm soát kịp thời. Bên cạnh những phương pháp điều trị theo Tây Y như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, nếu có thể kết hợp áp dụng lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị chứng bệnh này sẽ dần được thuyên giảm. Trong bài viết này, CLB100 sẽ hướng dẫn cho bạn những kiến thức về cách kết hợp lối sống thuận tự nhiên vào quá trình điều trị ung thư hạch đạt hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tìm hiểu về ung thư hạch

Bệnh ung thư hạch, hay còn được biết đến với tên gọi ung thư hạch bạch huyết, là một loại ung thư phát triển do sự tăng sinh mất kiểm soát của tế bào bạch cầu lympho. Đây là một dạng ung thư phổ biến và đặc biệt nguy hiểm do ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống bạch huyết - một phần quan trọng trong hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Hệ thống bạch huyết giúp cơ thể chống lại các mầm bệnh và tế bào bất thường. Chúng phân bố rải rác trên khắp cơ thể, tập trung nhiều ở những khu vực như cổ, nách, bẹn, lá lách, tuyến ức và tủy xương. Những hạch này là nơi mà các tế bào bạch cầu lympho được sản xuất và phát triển.
Trong trường hợp tế bào ác tính trong hệ thống lympho gia tăng không kiểm soát có thể gây ra các biểu hiện như sưng hạch ở cổ, nách, bụng và gây đau, khó chịu, cơ thể gầy yếu và suy nhược.
Tìm hiểu về ung thư hạch

Chế độ ăn theo lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị ung thư hạch

Đối với những người mắc bệnh ung thư hạch cần phải lưu ý những điều sau:
  • Tránh ăn những thực phẩm mất quân bình trong câu số 3, chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5.
  • Biết cách kết hợp và chế biến làm sao đạt quân bình âm dương. Bạn có thể tìm hiểu trong quyển sách “Cốt tủy thực dưỡng” và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng” của lương y Trần Ngọc Tài hoặc tham gia vào các livestream của CLB100 để được giải đáp trực tiếp.
  • Ăn theo chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa.
  • Nhai kỹ trước khi nuốt, 1 bữa không được ăn quá no sẽ làm cơ thể nặng nề hơn. Chia bữa ăn thành nhiều bữa, mỗi bữa cách xa 3 tiếng.
  • Không được để cho cơ thể gầy hơn mức tiêu chuẩn (xem thêm câu số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để biết cách tính cân nặng chuẩn của cơ thể).
  • Tuyệt đối không được ăn muối mè, đồ nếp sẽ dễ làm cho hạch phát triển to hơn.
Các món ăn nên và tránh ăn khi cơ thể mất quân bình
 
  • Nếu phân đi câu chặt có thể ăn thêm cơm lứt trộn 3g tương Tekka Miso và dùng thêm xích tiểu đậu hấp chín.
  • Một số món ăn tốt cho bệnh ung thư hạch: cá cơm rim hành, súp cá cơm, súp cá chép, súp hàu, đậu hủ chiên dầu mè ăn với củ cải nạo (1 lần/tuần), đậu hòa lan, xích tiểu đậu, váng cháo 7 thành phần, kem gạo lứt.
  • Trong 1 tuần đầu, ăn thêm 1/2 trứng gà ta với nước tương tamari vào lúc 10h sáng. Lúc đầu ăn không quen thì nấu trứng nửa chín nửa sống để ăn. Với cách nấu như sau đổ nước sôi ngâm trứng trong 5 phút rồi lấy ra ăn. Khi cơ thể quen dần có thể ăn trứng gà sống. Điều này sẽ giúp bồi bổ cơ thể không bị gầy. 
  • Điều quan trọng là bạn cần phải theo dõi phân đi cầu của mình hàng ngày để có thể thay đổi cách chế biến sao cho cơ thể hấp thụ được dưỡng chất cần thiết. 
  • Nếu thấy phân đi cầu nhão, bạn nên nấu xích tiểu đậu rang, thuỷ phi rồi đem nấu với phổ tai, đồng thời không ăn súp, không nên ăn gạo lứt nếu thấy vỏ gạo lứt trong phân đi cầu, thay vào đó thì nên ăn cơm gạo trắng hữu cơ 6 tháng để dễ tiêu hơn. 
  • Trường hợp thấy phân đi cầu chặt thì vẫn có thể dùng súp cá cơm, súp hàu và ăn xích tiểu đậu hấp trộn chung với gạo lứt.

Vận động thể dục

Tập luyện thể dục đều đặn hàng ngày là một phương pháp tốt để cải thiện sức khỏe và tạo ra cân bằng âm dương trong cơ thể. Mỗi sáng, bạn nên đi bộ và phơi nắng trong khoảng 15 đến 20 phút giúp làm cho máu huyết lưu thông, tinh thần sảng khoáng và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới bắt đầu. 
Buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên niệm phật hoặc ngồi thiền để  thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và loại bỏ những suy nghĩ phiền muộn, từ đó tạo ra trạng thái tĩnh lặng và bình an, tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ sâu hơn. 

Các trợ phương thực dưỡng tốt cho bệnh ung thư hạch

Trà bình minh

Trà bình minh là thức trà đầu tiên nên đưa vào dạ dày vào mỗi buổi sáng. Tác dụng chính của trà là trung hòa axit, giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, có lợi cho hệ tiêu hóa và chức năng ruột. Trà bình minh nên uống trước khi ăn sáng 20 phút và uống khi còn nóng trong phòng kín gió để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trà rễ bồ công anh

Trà rễ bồ công anh là một loại trà được làm từ rễ của cây bồ công anh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất có trong rễ bồ công anh có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Trà rễ bồ công anh cũng có tác dụng chống viêm, giảm oxi hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Điều này rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư hạch.
Trà rễ bồ công anh

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch

Hệ miễn dịch của người bệnh ung thư hạch rất kém vì thế nên cần bổ sung thêm các thảo dược trợ phương tăng cường hệ miễn dịch. Immune Reviver là viên uống hồi sinh miễn dịch được làm từ 18 loại thảo dược quý giúp điều tiết và tăng cường hệ miễn dịch, làm vực dậy các tế bào suy thoái trong hệ miễn dịch, giúp cơ thể tự chữa lành bệnh vô cùng hiệu quả. 

Age Essentials - Bí quyết trường thọ

Age Essentials có tác dụng điều hòa và tăng cường chức năng miễn dịch, giúp bồi bổ khí huyết và nuôi dưỡng máu, đồng thời làm giảm tình trạng mệt mỏi, giúp an thần mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon. Khi uống kết hợp Immune Reviver cơ thể sẽ mau chóng lặp lại quân bình, bệnh tật dần chuyển hóa thành sức khỏe.
Trường hợp vẫn đang sử dụng thuốc điều trị Tây Y thì vẫn uống theo liệu trình. Nếu sử dụng thuốc tây, bạn nên uống cách các trợ phương thảo dược 1 tiếng 30 phút. Khi nhẹ bệnh rồi thì giảm dần lượng thuốc lại hoặc có thể ngưng sử dụng thuốc tây, nhưng vẫn tiếp tục sử dụng các trợ phương thực dưỡng. 

Các phương thức trợ phương thực dưỡng

Dán cao khoai sọ

Phương pháp dán cao khoai sọ sẽ có tác dụng hút chất độc ra ngoài, làm giảm viêm sưng ở những vùng có hạch. Trong 1 tuần đầu, bạn nên đắp cao khoai sọ liên tục mỗi ngày. Hãy xem thêm câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để biết cách thực hiện đúng. 
Dán cao khoai sọ

Thoa dầu mè với nước gừng

Dầu mè chứa các chất có tính kháng vi khuẩn và chống viêm, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây viêm và nhiễm trùng. Trong khi đó gừng mang tính ấm có khả năng chống viêm giảm đau. Nếu trường hợp thường hay bị đau sưng thì bạn có thể thoa hỗn hợp dầu mè với nước cốt gừng từ 100 - 200 lần vào mỗi sáng. Bạn thoa lên tay rồi áp vào vùng bị hạch, nhẹ nhàng massage để hỗn hợp thẩm thấu vào da.
CLB100 hy vọng rằng thông qua bài viết, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hạch đạt hiệu quả cao. Để biết rõ hơn về những phương pháp trên bạn có thể tham khảo thêm video bên dưới của CLB100. Hãy đón xem livestream trên kênh Youtube của CLB100 để biết thêm nhiều thông tin hay về thực dưỡng nhé.
Xem thêm:
=> Làm Sao Để Cải Thiện Bệnh U Xơ Tử Cung Và Viêm Thấp Khớp Bằng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)

=> Cách Giải Chất Độc Của Thuốc Tây An Toàn Và Hiệu Quả ( Có Video)
=> Cách Cải Thiện Chứng Mất Ngủ Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Phương pháp điều trị Ung Thư Hạch với thực dưỡng hiện đại:
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng