090 66 55 044 0

Bệnh khác

Bí Mật Đằng Sau Căn Bệnh Mang Tên Phù Thũng (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng04/06/2024
  • 208Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Phù thũng gây sưng phồng ở các mô dưới da hoặc có thể xảy ra trong não, phổi, tim và các cơ quan khác. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh phù thũng như suy tim, mang thai, bệnh gan và dùng nhiều thuốc kháng sinh. Để hiểu thêm về bệnh này và các giải pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh phù thũng, bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

Phù thũng là bệnh gì?

Phù thũng là tình trạng phù nề sưng phồng và phình to gây ra bởi ứ đọng nước, dịch thừa ở các mô trong cơ thể. Phù thũng có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến da, cơ, ruột, phổi, tim, mắt và não. Trong mỗi trường hợp sẽ có tên gọi khác nhau như:
  • Phù thũng ở bụng được gọi là cổ trướng.
  • Phù thũng ở bàn tay hoặc chi dưới gọi là phù ngoại biên.
  • Phù thũng ở ngực, còn được gọi là phù phổi hay tràn dịch màng phổi.
Chân phải bình thường, chân trái bị phù thũng
Có nhiều nguyên nhân gây phù thũng có thể là do ngồi hoặc đứng quá lâu, ăn nhiều đồ mặn, mang thai, tác dụng phụ của thuốc, cơ thể thiếu hụt đạm (protein) trong thời gian dài. Ngoài ra đây còn là triệu chứng của các bệnh lý như suy tim, xơ gan, bệnh thận,...
Mức độ nghiêm trọng của bệnh này khác nhau, do đó, khi gặp bất kỳ tình trạng sưng và căng da không thể giải thích, bạn nên thăm bác sĩ để được khám và tư vấn chính xác.
Nếu phù thũng xảy ra cùng lúc với đau ngực hoặc khó thở thì hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ người thân và gọi cấp cứu ngay lập tức vì đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý đe dọa tính mạng.

Một số biểu hiện của bệnh phù thũng mà bạn nên biết 

Vùng da bị phù thũng rất dễ nhận biết bằng những đặc điểm sau:
  • Sưng, phồng to ở các mô dưới da, đặc biệt dễ nhìn thấy khi phù thũng xuất hiện ở cánh tay hoặc chân.
  • Da có xu hướng lõm lại sau khi bị nhấn vào trong vài giây. Đồng thời, phù thũng có thể làm sưng to ở mắt cá chân, mặt hoặc mắt.
  • Giảm lượng nước tiểu, Có thể có tình trạng tăng cân hoặc giảm cân đột ngột.
  • Thị lực kém, mắt nhìn mờ hơn so với bình thường.
  • Phù thũng ở vùng ngực thường gây ra những triệu chứng như khó thở, đau tức và cảm giác ép buộc rõ ràng.

Áp dụng lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh phù thũng hiệu quả

Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh phù thũng đó là do cách ăn uống và lối sống sinh hoạt thiếu khoa học, không lành mạnh của người bệnh. Chế đồ ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, lười vận động gây tích môi trường axit (độc tố) quá nhiều làm cho các cơ quan đào thải không thể loại bỏ các chất độc dần tích tụ và gây ra hàng loạt bệnh tật. 
Giải pháp hiệu quả nhất để loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng mà vẫn duy trì được sức khỏe đó chính là nên áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Mục đích của phương pháp này giúp bạn có cách ăn uống giúp cơ thể ít độc tố nhất đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Khi cơ thể dần phục hồi khỏe mạnh. 
Dưới đây, CLB100 sẽ hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên cải thiện chứng phù thũng đúng cách:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm trong câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Thay hoàn toàn cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Nếu ăn không tiêu có thể nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần hoặc kem gạo lứt sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn.
  • Ngoài ra bạn có thể ăn mì soba để thay đổi khẩu vị.
  • Người bệnh phù thũng tránh ăn đồ nhiều muối, đồ nhiều dầu mỡ và đường. 
  • Các món ăn thực dưỡng giúp bổ sung đạm cực tốt cho người phù thũng: súp cá chép, súp hàu, cá chép hấp,... 
  • Hãy theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để biết cách điều chỉnh món ăn phù hợp với hệ tiêu hóa. Bạn hãy xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại.
Lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh phù thũng

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

Các hoạt động rất tốt cho người mắc bệnh phù thũng:
  • Tắm nắng từ 15 đến 10 phút vào mỗi buổi sáng giúp hấp thụ vitamin D cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch, giảm sưng viêm, giảm căng thẳng.
  • Nên ngồi thiền hoặc cầu nguyện, học tĩnh tọa vào buổi tối giúp cơ thể dễ ngủ, giảm stress, áp lực.
  • Vận động thể dục thể thao thường xuyên giúp máu huyết được lưu thông. Ngoài ra vận động cho ra mồ hôi cũng giúp đào thải độc tố, giảm tình trạng sưng phù. 
  • Hãy đi ra biển thường xuyên để hít thở không khí biển, thực hiện các hoạt động tắm cát, đi chân trần trên cát sẽ hỗ trợ đào thải chất độc trong cơ thể tốt hơn.
  • Có thể mang thêm tất nén, găng tay tại vùng bị phù thũng sẽ giúp giảm áp lực trên tay, chân ngăn không cho dịch tích tụ ở mô.

Một số trợ phương tốt cho bệnh phù thũng

Canh dưỡng sinh

Cơ thể chứa nhiều độc tố gây nên bệnh phù thũng. Canh dưỡng sinh sẽ giúp trung hòa những độc tố này, kiềm hóa cơ thể về độ pH lý tưởng nhất. Từ đó sẽ làm giảm được các triệu chứng sưng to, ứ đọng. Không những thế, canh dưỡng sinh còn cung cấp nhiều dưỡng chất từ các loại rau củ tự nhiên cải thiện chức năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và đặc biệt có thể phòng tránh ung thư hiệu quả.
Cách dùng:
  • Với 1 gói Canh dưỡng sinh, bạn nên pha với 100ml nước sôi. Nếu dùng 2 gói thì pha với 150-200m nước sôi
  • Nên uống trước 15-20 phút trước khi ăn để canh ngâm vào máu mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình giải độc.
  • Vì là canh rau củ nên có thể sử dụng cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh nặng. 
Canh dưỡng sinh

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch

Hệ miễn dịch suy yếu cũng là lý do cơ thể dễ sinh ra nhiều bệnh tật. Vì thế bạn nên tăng cường miễn dịch cho cơ thể bằng những thảo dược từ thiên nhiên. Một trong những loại thảo dược giúp tăng cường miễn dịch nhanh chóng được nhiều chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng khi mắc bệnh chính là Immune Reviver.
Sản phẩm này được tích hợp từ 18 loại thảo dược quý như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, đan sâm,... rất bổ cho cơ thể mà không làm mất quân bình. Immune Reviver có tác dụng trong việc phục hồi chức năng miễn dịch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, chữa lành những tế bào bị tổn thương nhanh chóng, hỗ trợ điều trị bệnh phù thũng nhanh chóng.
Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịchBệnh phù thũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh nên đi khám ngay. Ngoài ra, bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên giúp cơ thể lặp lại quân bình. 
Trong video dưới đây của CLB100, bác Lương Trung Hưng chia sẻ chi tiết về chứng bệnh phù thũng và cách cải thiện bệnh bằng lối sống thuận tự nhiên, hãy xem thêm video để hiểu rõ hơn về bệnh. 
Tại kênh youtube của CLB100 luôn cập nhật những video hữu ích về sức khỏe từ các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu, nếu bạn muốn biết thêm về lối sống thuận tự nhiên và cách áp dụng đúng, đừng quên đăng ký theo dõi kênh bạn nhé.
Xem thêm:
=> Những Biện Pháp Thuận Tự Nhiên Cải Thiên Bệnh U Não Hiệu Quả (Có Video)

=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Tốt Cho Gan Và Hệ Tiêu Hóa (Có Video)
=> Giảm Cân Nhanh Chóng, Khoa Học Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề bí mật đằng sau căn bệnh mang tên phù thũng:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng