Thực dưỡng từ Nhật

Umeboshi Paste - Mơ Muối Không Hạt Nhật

Ngày đăng:18/11/2022
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật445
0
Trong thực dưỡng Umeboshi Paste - Mơ Muối Không Hạt Nhật chính là món quà vô giá cho sức khỏe. Mơ ngâm muối không chỉ nức lòng người bởi hương vị chua chua, mặn mặn, nó còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp giải nhiệt nhanh chóng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và vóc dáng. 

1. TÌM HIỂU VỀ MƠ VÀ MƠ MUỐI

Thông tin về quả mơ

Quả mơ (hay còn gọi là quả mai ) là loại quả có chứa hàm lượng chất dinh đưỡng cao, có chất chống oxy hóa mạnh và cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Ở Việt Nam mơ được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc như Hà nội, Lào Cai , Yên Bái,… Mơ thường ra hoa vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân và cho thu hoạch quả vào khoảng đầu hè từ tháng 2 – 3 âm lịch.
Cây mơ tại Việt Nam
Đông y gọi quả mơ là mai tử, vị chua, tính bình. Mai tử vào các kinh can, tỳ, phế, đại tràng. Theo dân gian: “ăn ô-mai (quả mơ) hàng ngày phòng chống được bệnh tật”.

♦ Quan điểm thực dưỡng

Theo thực dưỡng quả mơ có vị chua nên xếp vào nhóm thực phẩm có tính Âm . Một thực phẩm có tính Âm như vậy nếu dùng nhiều và lâu dài sẽ không tốt vì gây mất quân bình cho cơ thể .

Do đó để hạn chế tính Âm của nó người ta đã Dương hóa nó bằng cách phơi khô và ngâm quả mơ với muối và tía tô trong thời gian dài tạo thành một loại thực phẩm đặc biệt quân bình Âm Dương, trong thực dưỡng gọi là quả mơ muối (người Nhật gọi là Umeboshi).


Mơ muối

Mơ muối để càng lâu thì càng có dược tính cao. Nếu để mơ muối trong 3 năm nó sẽ thành một thứ thực phẩm quí hiếm và rất giá trị, màu sắc của mơ muối cũng sẫm dần theo năm tháng thành một thứ mơ muối màu nâu đen… nhìn màu sắc của quả mơ một người sành điệu có thể biết ngay đó là mơ ít năm hay mơ lâu năm...

Những quả mơ muối có tuổi từ trên 5 năm sẽ có màu sắc rất đậm và trở thành một vị thuốc cực kì công hiệu để trị các bệnh về đường ruột đặc biệt là tiêu chảy.

Chú ý : Trong thực dưỡng thì chỉ sử dụng những quả mơ muối có tuổi từ 3 năm trở lên. Mơ muối để càng lâu thì dược tính càng cao và càng có giá trị.

2. UMEBOSHI PLUM - MƠ MUỐI 


Umeboshi Plum
NẠC MƠ MUỐI NHẬT (UMEBOSHI PASTE)

Nạc mơ muối (Umeboshi Paste) được làm từ quả mơ muối nhật (Umeboshi) tách nạc và xay nhuyễn thành dạng sốt đặc. Mơ muối Nhật được làm từ những trái mơ được thu hái chọn lọc và ngâm với muối , tía tô . Nạc mơ muối Nhật có những tác dụng như quả mơ muối Nhật như : giúp điều trị các bệnh bệnh đường ruột, đau dạ dày, đau bụng, tiêu chảy; chữa đau viêm họng, amidan; giải độc, giải say xe, giải cảm. Trung hòa axit , làm sạch dòng máu, chống oxy hóa... Nạc mơ Nhật đã được xay nhuyễn nên có thể sử dụng tiện lợi và nhanh chóng.

+Thành phần:  100% nạc của trái mơ muối Nhật

- Quy cách: Hộp
- Xuất xứ: Nhật Bản
- Mơ muối hay ume (umeboshi plum) là một nét độc đáo trong ẩm thực Nhật Bản từ nhiều thế kỷ với vị chua rất đặc trưng bởi chứa hàm lượng acid citric cao giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn


🍀 Công dụng mơ muối
 + Hỗ trợ chứng ăn không ngon miệng táo bón
 + Hỗ trợ trúng độc thức ăn, táo bón, ngộ độc rượu
 + Hỗ trợ cảm cúm, viêm họng, say sóng, tàu xe, máy bay
 + Hỗ trợ chứng nôn ói vào buổi sáng
 + Hỗ trợ đau đầu do ăn nhiều thực phẩm âm


🍀 Cách dùng: Dùng pha uống chung với trà bancha (trà 3 năm) hoặc với sắn dây, làm trà bình minh. Làm nguyên liệu để nấu canh , súp,  cơm gạo lứt. Mỗi ngày nên dùng từ 3 đến 5 quả. Bởi vì hương vị quá mạnh mẽ nên mơ muối (umeboshi) thường được ăn kèm với cơm hay cháo trắng và được tiêu thụ như một món ăn phụ hoặc làm nhân của cơm nắm (onigiri), ăn với cơm trà xanh (ochazuke). Phần nước ngâm của mơ muối cũng uống được.

🍀 Giá bán: 220,000 VNĐ/ hộp


►Bấm xem mục Review thực dưỡng để xem thêm những trợ phương, gia vị, trà dưỡng sinh khác.
* Liên hệ mua hàng qua số điện thoại: 090 66 55044 (Zalo) để được tư vấn
* Trở thành Đại sứ sức khỏe CLB100liên hệ tại đây 
* Đăng kí thành viên để nhận được nhiều ưu đãi từ clb100, đăng kí tại đây
* Để lại comment khi các bạn có thắc mắc về sản phẩm hoặc cần hỗ trợ.


►Tham khảo
* Vegetable Drink – Canh dưỡng sinh – Nước uống rau củ cho mọi loại bệnh
* Viên 32 Tỉ Lợi Khuẩn tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa
* Cách giải độc khi rối loại tiêu hóa hoặc thậm chí trúng độc thực phẩm



 

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng