090 66 55 044 0

Bệnh khác

Đừng Để Sụt Cân Vì Bệnh Mất Ngủ (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng09/07/2024
  • 292Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Mất ngủ nhiều ngày dẫn đến bị sụt cân thì phải làm sao? Bài viết sau là những lời chia sẻ được đúc kết từ lương y Trần Ngọc Tài về cách cải thiện tình trạng sụt cân vì mất ngủ bằng phương pháp thuận tự nhiên. Hãy theo dõi ngay để biết cách áp dụng bạn nhé.

Mất ngủ bị sụt cân là do đâu?

Tình trạng mất ngủ sụt cân có thể là một trong những triệu chứng của các bệnh lý về dạ dày, hô hấp, tim mạch, tiểu đường và thậm chí cả ung thư. Khi mắc phải các bệnh lý này, quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, và chức năng cơ bản của cơ thể bị ảnh hưởng. Đồng thời còn kèm theo tình trạng mất ngủ, khó ngủ làm cho cơ thể dần suy nhược, dẫn đến sụt cân quá mức. 
Không chỉ do các bệnh lý, mất ngủ kèm theo sụt cân cũng có thể xuất phát từ áp lực cuộc sống và tình trạng tâm lý. Suy nghĩ tiêu cực không ngừng, sự lo lắng về công việc, gia đình, hay các vấn đề cá nhân khác có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ bị suy nhược và không đủ năng lượng để duy trì cân nặng, gây ra sụt cân nhanh chóng. Ngoài ra, áp lực cuộc sống, công việc quá bận rộn cũng dẫn đến chế độ ăn uống không điều độ và thiếu ngủ. Vì thế, để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống và có một lối sống sinh hoạt lành mạnh, thuận tự nhiên hơn. 
Mất ngủ bị sụt cân là do đâu?

Cải thiện thiện tình trạng mất ngủ sụt cân bằng phương pháp thuận tự nhiên

Chế độ ăn thuận tự nhiên giúp tăng cân, ngủ ngon

  • Bổ sung đầy đủ các thực phẩm theo tỷ lệ sau 63% ngũ cốc nguyên cám, 25% rau củ hữu cơ (chỉ ăn rau củ trong câu số 5), 12% các loại cá, tép con, 5% các loại gia vị thực dưỡng.
  • Tránh ăn thực phẩm trong câu số 3, chỉ nên ăn thực phẩm trong câu số 5.
  • Áp dụng chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 10 số ăn của tiên sinh Ohsawa để lặp lại quân bình. 
  • Các món ăn thực dưỡng giúp tăng cân mà không làm mất quân bình: váng cháo 7 thành phần, kem gạo lứt, các món cá kho, các món súp (chú ý phân đi cầu lỏng thì không được ăn súp)
  • Xem thêm câu hỏi số 20 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng để giúp tăng cân khi ăn thực dưỡng.

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên giúp tăng cân, ngủ ngon

  • Buổi sáng tắm nắng, tập thể dục (đi bộ, yoga, luyện khí công). 
  • Buổi tối ngồi thiền, niệm phật hoặc học tĩnh tọa để giúp thư giãn, có một giấc ngủ ngon.
  • Nếu có điều kiện bạn hãy tắm nắng ở biển, đi chân trần trên cát để giúp điều hòa luồng khí trong cơ thể trở nên quân bình.
  • Theo dõi phân đi cầu hàng ngày để điều chỉnh chế độ ăn hợp lý. (xem thêm Điều chỉnh phân đi cầu theo Thực dưỡng hiện đại).
  • Để cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn hãy thiết lập thói quen ngủ và thức dậy theo một lịch trình đều đặn. Đồng thời tạo một môi trường ngủ yên tĩnh, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. 
  • Mỗi tối bạn nên ngâm chân với nước ấm pha loãng với muối biển và gừng trước khi ngủ để giúp thư giãn cơ thể, giảm đau nhức, tăng cường tuần hoàn máu, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Một số trợ phương hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Một giấc ngủ ngon và sâu là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động và là quá trình rất cần thiết để cơ thể phục hồi, tái tạo và điều chỉnh các chức năng cơ bản. Khi chúng ta mất ngủ hoặc thiếu ngủ sẽ cơ thể không thể hoạt động hiệu quả, có thể gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe, bao gồm sụt cân không mong muốn. Để cải thiện chứng mất ngủ này, ngoài ăn uống và sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên, bạn cần kết hợp thêm các trợ phương dưới đây:

Neurozeal 

Neurozeal là một trợ phương thảo dược đắc lực trong việc hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ kinh niên. Các thành phần dược liệu trong Neurozeal đã được chứng minh có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, tuần hoàn máu não, đặc biệt làm cho những người bị mất ngủ dễ ngủ, sâu giấc hơn.
Liều dùng: Trước khi ngủ, uống thêm 2-3 viên giúp dễ ngủ.
Neurozeal cải thiện mất ngủ

Melissa Dream

Melissa Dream New Nordic giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng khó ngủ và mất ngủ kéo dài. Sản phẩm này còn giúp hạn chế nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nguy hiểm do stress gây ra. Đồng thời, Melissa Dream còn cung cấp nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12) giúp bổ não, giảm triệu chứng đau đầu, trầm cảm và tăng cường trí nhớ.
Liều dùng: Uống 2 viên trước khi đi ngủ 1 giờ sẽ giúp thư giãn, giảm stress và ngủ ngon hơn.

Anti stress 

Trong trường hợp mất ngủ do quá stress, cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng quá mức thì có thể dùng thêm trợ phương Anti stress. Sản phẩm này có tác dụng tăng lưu lượng tuần hoàn não, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho não để chống stress, giảm căng thẳng, lo âu quá mức. Ngoài ra Anti stress sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, giấc ngủ chập chờn.
Liều dùng: Dùng mỗi 1 viên mỗi ngày sau ăn vào buổi sáng hoặc trưa.
Anti Stress
Hy vọng với những thông tin mà CLB100 vừa mới chia sẻ có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mất ngủ sụt cân của mình bằng lối sống thuận tự nhiên. Để biết chi tiết hơn về cách thực hiện các phương pháp trên, bạn nên xem ngay video dưới đây của CLB100. Đồng thời, hãy đăng ký kênh Youtube của CLB100 để luôn cập nhật những kiến thức sức khỏe mới nhất.
Xem thêm:
=> Chia Sẻ Về Bệnh K Tuyến Giáp Và Trào Ngược Dạ Dày (Có Video)

=> Đi Tiểu Nhiều, Ho Kinh Niên, Cham Da Phải Làm Sao? ( Có Video)
=> Rối Loạn Tiền Đình, Tê Bì Chân Tay, Trào Ngược Dạ Dày Phải Làm Sao? (Có Video)
Mòi bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Đừng để sụt cân vì bệnh mất ngủ - Lương y Trần Ngọc Tài:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng