090 66 55 044 0

Bệnh khác

Người Già Mắc Bệnh Hở Van Tim Và Suy Thận Nên Làm Gì? (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng04/06/2024
  • 163Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh hở van tim và suy thận giai đoạn 4 là những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đối với người già lớn tuổi. Để cải thiện tình trạng sức khỏe, việc thay đổi lối sống lành mạnh là điều cần thiết nhất. Hãy cùng CLB100 tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu tình trạng hở van tim và suy thận ở người già

Do quá trình lão hóa, các chức năng dần suy yếu, người già thường mắc phải nhiều bệnh cùng một lúc. Trong đó bệnh hở van tim và bệnh suy thận là hai vấn đề sức khỏe phổ biến ở người già. CLB100 sẽ giải thích rõ hơn về hai tình trạng này dưới đây:
Bệnh hở van tim là một tình trạng mà van tim không đóng mở hoàn toàn, gây ra sự rò rỉ hoặc dòng máu không tuần hoàn đúng cách. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu và áp lực quá tải cho tim. Một số triệu chứng chung của bệnh hở van tim bao gồm mệt mỏi, khó thở, nhịp tim không đều, đau ngực, nhiễm trùng tim, hoặc nhiễm trùng đường hô hấp.
Trong khi đó, bệnh suy thận là một tình trạng chức năng thận dần dần giảm đi khả năng lọc và loại bỏ chất cặn và nước thừa từ cơ thể, dẫn đến tích tụ các chất độc hại trong cơ thể dần gây ra nhiều loại bệnh lý khác như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, thận mạn tính,... Các triệu chứng của bệnh suy thận ở người già có thể bao gồm mệt mỏi, giảm cân đột ngột, giảm sức khỏe tổng quát, mất hứng thú và sự mất cân bằng chất điện giải.
Nếu mắc phải cả hai bệnh này người già đã bị mất quân bình khá nghiêm trọng và thường khó lặp lại quân bình âm dương hơn. Và việc duy trì một lối sống lành mạnh là điều hết sức cần thiết.

Hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên cho người già

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm làm mất quân bình trong câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm ở câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Ăn cơm gạo lứt thay cho gạo trắng. Nếu ăn gạo lứt không tiêu bạn có thể nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt để giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn.
  • Cho 2 gram tekka miso trong cơm gạo lứt hoặc váng cháo. Người già răng yếu chỉ nên ăn váng cháo, kem gạo lứt và ăn thêm 1 chút cơm trắng 
  • Người bệnh tim không ăn muối mè, bột mì, bánh mì nướng, bún nui lứt. Đồng thời tránh ăn mặn, thức ăn nhiều muối các loại tp mặn.
  • ½ -1 quả trứng gà ta sống với 2ml tương tamari. ăn cách ngày ăn vào buổi sáng lúc 10h. Chú ý phần đi cầu nhão thì nên ăn ½ trứng, phân chắc thì ăn 1 trứng. Ăn cách ngày với tekka.
Chế độ ăn thuận tự nhiên cho người già bị hở van tim và suy thận
 
  • Nên ăn vừa đủ, chia làm nhiều bữa, không được ăn nhiều sẽ làm mệt tim, đồng thời ăn chậm nhai kỹ để cơ thể dễ hấp thụ. Không được ăn xong nằm nghỉ.
  • Nên ăn món xích tiểu đậu phổ tai Nếu phân đi cầu nhão thì lấy xích tiểu đậu hấp rồi trộn trong cơm để ăn. Nếu phân đi cầu khô, thì lấy xích tiểu đậu nấu cho thật nhừ rồi ăn cả nước và cái chung với cơm.
  • Nếu huyết áp tăng cao bạn có thể pha hỗn hợp nước gồm 1 muỗng cà phê đường mật, 15 giọt nước gừng và nước trà Bancha ấm.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với quá trình hấp thụ của cơ thể. (xem thêm: Điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
  • Kiểm soát cân nặng theo mức chuẩn trong câu hỏi số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng. Khi ăn chế độ thuận tự nhiên không được để cho cơ thể xuống ký đột ngột sẽ nguy hại đến sức khỏe mà hãy nên giảm ký từ từ khi thừa cân.

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh cũng là điều cần thiết để cơ thể quân bình. Mỗi ngày bạn nên làm những hoạt động sau:
  • Tắm nắng lúc 8h30 sáng, phơi phần lưng từ 5-15 phút.
  • Nên tập luyện thể dục mỗi ngày từ 15-30 phút. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, luyện khí công để cơ thể toát mồ hôi.
  • Tập thêm bài cách hít thở của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện.
  • Trước khi đi ngủ, dành 10-20 phút để ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa giúp tâm trí bình an, thư giãn và giảm căng thẳng. 

Hỗ trợ chăm sóc bên ngoài

  • Đắp nước gừng theo câu số 27. Đối với người già nên đắp từ 5-7 phút sau lưng. Sau đó đắp cao khoai sọ trong 2 tiếng. Tuần đầu chỉ nên đắp cao khoai sọ không, từ ngày thứ 8 thì mới đắp nước gừng.
Gưng fvaf cao khoai sọ hỗ trợ hở van tim và suy thận ở người già
  • Trộn mù tạc với bột gạo lứt sống với nhau theo tỉ lệ 1:1 và đắp vào phần ngực. Trước khi đắp bạn nên trải một miếng băng gạc khoảng 1cm vào phần ngực rồi cho hỗn hợp lên đắp từ 3-5 phút khi thấy da nóng rang, ửng hồng thì lấy ra và dùng nước ấm lau sạch qua sau đó đắp cao khoai sọ lên. Lưu ý mù tạt và bột gạo lâu lâu mới được áp dụng, còn cao khoai sọ thì có thể đắp ở ngực thường xuyên. tuần đầu chỉ nên đắp cao khoai sọ không

Trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị hở van tim và suy thận

Immune Reviver - Hồi Sinh Miễn Dịch

Càng lớn tuổi hệ miễn dịch của người già càng kém và cũng là nguyên nhân làm cho người già thường hay phát sinh nhiều bệnh tật. Immune Reviver là viên nang thảo dược có chứa 18 loại dược liệu bồi bổ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch nhanh chóng mà không làm mất quân bình. Đồng thời, sản phẩm này còn giúp chữa lành các tế bào bị tổn thương và cải thiện chức năng tiêu hóa, hệ thần kinh, giúp người già ăn ngon, ngủ ngon hơn. 
Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).

Cardiozest - Trợ phương điều trị bệnh hở van tim

Cardiozest là một trợ phương hỗ trợ điều hòa huyết áp của Úc mang đến hiệu quả cao cho những người bệnh tim, huyết áp cao hay huyết áp thấp. Với những thành phần từ 18 loại thảo dược Cardiozest có công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch mạch máu, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giảm áp lực máu lên thành mạch, bảo vệ tim mạch xơ vữa và giãn mạch.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên, uống liên tục trong 3 tháng đầu.
  • Sau 3 tháng thì giảm lại mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Uống sau khi ăn để thuốc phát huy được kết quả tốt nhất.
CardioZest hỗ trợ điều trị hở van timKhi đang còn điều trị bệnh thận và tim theo toa thuốc tây y bạn vẫn nên sử dụng điều đặn đúng liều lượng để ngăn chặn bệnh nặng hơn. Tuy nhiên thuốc tây sẽ có tác dụng phụ, khi đã khỏe rồi thì bạn nên giảm liều lượng từ từ từng chút 1 để cơ thể làm quen với việc không dùng thuốc. Đồng thời bạn nên uống kết hợp các trợ phương thảo dược để hỗ trợ điều trị và phục hồi sức khỏe tốt hơn.
Xem thêm:
=> Giải Pháp Khắc Phục Chứng Mất Ngủ Lâu Năm Hiệu Quả Tại Nhà (Có Video)

=> Cách Ăn Uống Để Giảm Nhẹ Bệnh Sỏi Mật Và Tiểu Đường (Có Video)
=> Phương Pháp Phục Hồi Chứng Suy Giãn Tĩnh Mạch (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề những loại thức ăn hữu ích cho bệnh hở van tim và suy thận giai đoạn 4:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng