090 66 55 044 0

Bệnh khác

Cách cải thiện chứng mất ngủ theo lối sống thuận tự nhiên (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 279Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong bài viết này, CLB100 sẽ chia sẻ những biện pháp thực dưỡng cụ thể mà bạn có thể áp dụng để cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ điều trị mất ngủ một cách tự nhiên. Cùng tìm hiểu ngay những phương pháp hiệu quả dưới đây.

Mất ngủ là do đâu? 

Bệnh mất ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp: 
  • Áp lực, căng thẳng, stress quá mức. 
  • Thay đổi giờ làm việc hoặc sự chênh lệch múi giờ cũng có thể làm rối loạn giờ thức và ngủ, ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học tự nhiên của cơ thể.
  • Dùng nhiều chất kích thích làm khó ngủ như cà phê, trà, thuốc lá,...
  • Môi trường ngủ không tốt như phòng ngủ có quá nhiều ánh sáng, độ ẩm cao, nhiệt độ không phù hợp, tiếng ồn,...
  • Mất ngủ cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe như rối loạn lo âu, trầm cảm, trào ngược dạ dày, giãn cơ, hoặc các vấn đề về tim mạch…
Mất ngủ là do đâu?
Nếu không khắc phục tình trạng này sớm, bệnh có thể gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Làm cho người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, thường xuyên buồn ngủ, khó tập trung, nổi giận vô cớ... Do đó, quản lý và điều trị mất ngủ là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt.

Hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên trị mất ngủ

Chứng mất ngủ có thể được cải thiện khi bạn áp dụng theo lối sống thuận tự nhiên. Cụ thể như sau:

Ăn uống theo quân bình âm dương

  • Trong chế độ ăn nên dùng 63% các loại ngũ cốc nguyên cám, 25% các loại rau củ hữu cơ, 12% các loại cá, tép nhỏ, 5% các loại gia vị thực dưỡng.
  • Tránh ăn các thực phẩm gây mất quân bình ở câu số 3.
  • Nên ăn các thực phẩm ở câu số 5 trong thời gian đang bệnh.
  • Biết cách kết hợp và chế biến thức ăn sao cho quân bình nhất (tìm hiểu thêm trong sách “cốt tủy thực dưỡng” và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng”.

Tập luyện thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác động tích cực đến giấc ngủ và sự thư giãn của tâm trí. Các hoạt động sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ mà bạn nên làm mỗi ngày: 
Sáng sớm, bạn nên phơi nắng và đi bộ để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ. Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể tổng hợp vitamin D và điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Đồng thời, việc tập đi bộ sáng sớm giúp cơ thể tăng cường sự tuần hoàn, kích thích sự tiêu hao năng lượng và giảm căng thẳng, từ đó tạo giấc ngủ sâu và ngon hơn.
Tập luyện thể dục
Buổi tối, tập ngồi thiền và niệm Phật giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và lo lắng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ sâu. Khi tâm trí được thư giãn, cơ thể cũng dễ dàng chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi và tự nhiên hơn để chìm vào giấc ngủ.
Ngoài luyện tập thể dục, bạn cũng nên tập thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Cố gắng tuân thủ lịch trình này ngay cả khi bạn không cảm thấy buồn ngủ. Điều này giúp cơ thể và não bộ thích nghi với một chu kỳ ngủ đều đặn và tự động kích thích giấc ngủ khi đến giờ.

Sử dụng các trợ phương Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng có thể dùng thêm 3 sản phẩm trợ phương thực dưỡng dưới đây để dễ ngủ hơn.

Neurozeal 

Viên uống Neurozeal là một sản phẩm của công ty G&W Australia. Đây là một trợ phương thảo dược bồi bổ trí não, tuần hoàn máu não, giúp thoải mái đầu óc, cải thiện tình trạng mất ngủ, đau đầu vô cùng hiệu quả.

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh sẽ giúp kiềm hóa cơ thể, làm giảm các triệu chứng khó chịu trong người, giúp cơ thể được nhẹ nhàng và dễ ngủ hơn. Mỗi tối trước khi ngủ 1 tiếng, bạn có thể uống thêm 1 gói canh dưỡng sinh. 
Canh dưỡng sinh

Dưỡng Tâm An Best Night

Dưỡng Tâm An Best Night có các thành phần như vông nem lá, bình vôi, trinh nữ, sen lá, melatonin giúp người dùng thư giãn đầu óc, lấy lại trạng thái thoải mái, từ đó cải thiện chất lượng giấc. Người mất ngủ, ngủ không sâu giấc nên uống 1 viên dưỡng tâm an trước khi ngủ.

Một số cách hỗ trợ bên ngoài hỗ trợ trị mất ngủ

Ngâm mông lá cải

Phương pháp ngâm mông lá cải ở câu số 26 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ. Vào mỗi tối bạn nên ngâm mông lá cải từ 10 đến 15 phút để cơ thể được thư giãn, chìm vào giấc ngủ hơn.

Ngâm chân nước gừng với muối

Ngoài ngâm mông lá cải thì hãy áp dụng thêm phương pháp ngâm chân bằng nước gừng với muối để giúp lưu thông khí huyết, giảm các tình trạng đau nhức, khó chịu trong người. Điều này cũng giúp dễ ngủ hơn.
Bài viết trên của CLB100 cũng đã chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách thực hiện lối sống thuận tự nhiên để hỗ trợ điều trị mất ngủ một cách hiệu quả. Nội dung bài viết được tham khảo từ video bên dưới của CLB100, hãy xem video để có thể hiểu hơn về cách hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hay để giúp cơ thể lặp lại quân bình âm dương khi bị bệnh, bạn hãy đón xem livestream trên kênh youtube của CLB100 nhé.
Xem thêm:
=> Nhức Đầu, Mất Ngủ, Thoái Hóa Khớp Phải Làm Sao? (Có Video)

=> Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Xơ Cứng Bì, Khối U Mỡ và Mất Ngủ Bằng Thực Dưỡng Hiện Đại (Có Video)
=> Làm Sao Để Cải Thiện Bệnh U Xơ Tử Cung Và Viêm Thấp Khớp Bằng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 nói về cách cải thiện chứng mất ngủ theo lối sống thuận tự nhiên:

 
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng