090 66 55 044 0

Bệnh khác

Vì sao người ăn thực dưỡng thường bị gầy? (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng24/07/2024
  • 278Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Theo các chuyên gia thực dưỡng, sụt cân là vấn đề rất bình thường khi áp dụng chế độ thực dưỡng. Vậy liệu sụt cân có tốt cho sức khỏe không và vì sao những người áp dụng chế độ thực dưỡng thường bị gầy? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của CLB100 nhé.

Vì sao thực dưỡng thường bị gầy?

Chế độ ăn thực dưỡng tăng cường chức năng thải độc ra khỏi cơ thể. Trong số đó, mỡ thừa là một chất độc cần được loại bỏ hàng đầu. Khi mỡ dư, tồn động trong cơ thể được loại bỏ thì chắc chắn cơ thể sẽ bị sụt cân.
Mỡ thừa gây ra rất nhiều các vấn đề nguy hại cho sức khỏe. Chúng bám vào các thành mạch làm máu không lưu thông hiệu quả gây bệnh về tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ,... Ngoài ra, mỡ thừa cũng có thể bám vào các cơ quan nội tạng và làm giảm các chức năng hoạt động trong cơ thể. Tình trạng mỡ thừa thường xảy ra khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều chất dinh dưỡng, gây tăng cân và béo phì ở nhiều người.
Khi áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng, cơ thể được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không gây tích mỡ. Đồng thời, phương pháp này cũng tăng cường đánh tan mỡ thừa và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên, giúp cơ thể trở nên nhẹ tải. Do đó, người gầy khi ăn thực dưỡng là cần thiết để bảo vệ cơ thể chứ không gây hại như quan điểm sai lầm của nhiều người.
Vì sao thực dưỡng thường bị gầy?

Sụt cân khi ăn thực dưỡng có tốt không?

Sự tích tụ mỡ thừa và chất độc là hậu quả của tình trạng tăng cân vượt quá mức cho phép và các chất dư thừa này có thể gây hại đến sức khỏe. Khi áp dụng phương pháp thực dưỡng sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ chất độc, mỡ thừa một cách hiệu quả. Cũng chính vì vậy mà nhiều người áp dụng thực dưỡng thường có xu hướng gầy đi vài ký so với lúc trước. Cân nặng giảm đi cũng là dấu hiệu tốt cho quá trình lặp lại quân bình của cơ thể.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi áp dụng thực dưỡng, số ký chỉ nên giảm từ 10-15%. Đồng thời cũng phải kiểm soát sao cho cân nặng giảm từ từ, trong 2 tuần nên giảm từ 1-2 kg. Việc giảm cân không nên diễn ra quá nhanh và đột ngột, vì điều này lại gây tác dụng ngược ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn hãy chú ý đến cân nặng của mình thường xuyên.
Đặc biệt, đối với những người theo chế độ ăn thực dưỡng số 7 (gạo lứt và muối mè) trong thời gian dài và thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Kết quả là cơ thể trở nên suy kiệt và mất sức. Phương pháp ăn số 7 này chỉ nên áp dụng không quá 10 ngày đối với những người thừa cân. Người ốm yếu, có sức khỏe kém chỉ nên ăn thực dưỡng số 7 trong 1-2 ngày và không để cho cơ thể gầy đi quá nhiều. Nếu cơ thể giảm cân quá mức thì bạn nên tạm thời ngừng ăn sô 7 và tăng cường dùng thêm các món súp, váng cháo 7 thành phần để bồi bổ cho cơ thể tăng cân trở lại.

Cách tính cân nặng đạt chuẩn 

Để xác định cân nặng đạt chuẩn, bạn có thể áp dụng công thức sau đây: 
Cân nặng - 110 = Số cân nặng chuẩn (có thể sai số tối đa 3 kg)
Ví dụ: Bạn cao 1,6m, cân nặng đặt chuẩn là 160 - 110 = 50kg đối với nữ. Đối với nam cộng thêm 5kg là 55kg. 
Một cân nặng phù hợp giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, giảm tải trọng lên các cơ và xương, cải thiện khả năng vận động và giảm nguy cơ chấn thương. Hơn nữa, cân nặng đạt chuẩn cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe tâm lý, làm tăng sự tự tin vẻ đẹp của bản thân.
Duy trì cân nặng ở mức chuẩn giúp cơ thể duy trì sức khỏe tốt nhất, tránh tích tụ mỡ thừa và ngăn ngừa bệnh tật.
Cách tính cân nặng đạt chuẩn

Cách áp dụng thực dưỡng tăng cân tự nhiên  

Khi áp dụng thực dưỡng giảm cân quá mức bạn cũng đừng quá lo lắng. Để tăng trở lại mức cân lý tưởng mà không làm mất quân bình, bạn có thể áp dụng thêm những cách sau:

Chế độ ăn uống tăng cân

  • Dùng thêm ít súp cá, súp hàu, tép nhỏ, cá kho…
  • Ăn trứng gà ta với nước tương Tamari. Bạn đầu dùng ½ muỗng trứng gà ta và nước tương Tamari, đánh tan hỗn hợp và ăn vào lúc 10 giờ sáng. Sau đó tăng dần lên 1 quả trứng gà ta. Nếu huyết áp thấp cho thêm vào 1 muỗng nước tương Tamari, ngược lại huyết áp tăng thì nên cho thêm 1 muỗng tương. Mỗi tuần nên ăn 2 lần/ tuần.
  • Ăn váng cháo 7 thành phần mỗi ngày, ngày 2 lần, mỗi lần ¾ chén. Nên dùng 1 ít đường đen, mạch nha, mía lao khi nấu cháo.
  • Ăn mì soba, xích tiểu đậu, đậu hòa lan, đậu gà, hạt sen, kê lứt, mỗi tuần 3-4 lần, mỗi lần từ 10-20 gram.
  • Tăng lượng rong biển lên 10 gram mỗi ngày, thêm rong hijiki mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 5 gram
  • Dùng tương natto miso 3-4 ngày/tuần, mỗi lần ăn 5 gram cho 1 chén cơm.

Lối sống lành mạnh

Việc thực hiện hoạt động vận động thể chất là rất quan trọng đối với mọi người. Dưới đây là những hoạt động cần thiết để tăng cơ và tăng cân hiệu quả, đặc biệt phù hợp với những người áp dụng chế độ ăn thực dưỡng, và nên thực hiện hàng ngày:
  • Tắm nắng từ 15-20 phút vào mỗi sáng để cung cấp vitamin D cho cơ thể.
  • Thường xuyên đi ra biển, hít thở không khí biển, đi chân trần trên cát, tắm cát.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn, bạn có thể lựa chọn bộ môn thể thao yêu thích hoặc thực hiện các hoạt động như đi bộ, tập yoga, luyện khí công…
  • Tập thiền, cầu nguyện hoặc tĩnh tâm có định hướng vào mỗi tối trước khi đi ngủ để giúp có một giấc ngủ ngon, tinh thần bình an.

Sử dụng các trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe

Để đẩy nhanh tiến độ tăng cân, tăng cường sức khỏe bạn có thể bổ sung thêm các loại trợ phương thực dưỡng dưới đây:

Life Space Probiotic (Viên men vi sinh 32 tỉ lợi khuẩn)

Một trong những yếu tố then chốt giúp người sụt cân tăng cân nhanh trở lại là phải chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy, cần bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột. Một trong những sản phẩm lợi khuẩn tốt cho sức khỏe thì không thể bỏ viên 32 tỉ lợi khuẩn của Life Space. Sản phẩm này tích hợp gần 15 loại lợi khuẩn bổ sung đến 32 tỉ lợi khuẩn cho đường ruột. Có tác dụng đào thải các vi sinh vật gây hại, hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru, giúp tổng hợp các vitamin cho cơ thể.
Liều dùng: Mỗi ngày dùng 1-2 viên, uống trước ăn từ 15-30 phút.
Life Space Probiotic

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh làm từ các loại rau củ thiên nhiên giúp làm khỏe dạ dày, trục độc tố, đồng thời còn giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả mà không gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, canh dưỡng sinh ngăn ngừa mọi bệnh tật, đặc biệt là ung thư. 
Liều dùng: Mỗi ngày bạn có thể từ 1-2 gói, trước khi ăn 15-20 phút hoặc uống khi đói.

Age Reviver

Một loại trợ phương được nhiều người lựa chọn sử dụng để duy trì sức khỏe, hỗ trợ tăng cân đó là sản phẩm Age Reviver. Trong mỗi viên uống Age Reviver chứa đến 18 loại thảo dược giúp bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon. Từ đó tăng cân hiệu quả mà không làm mất quân bình.
Liều dùng: 
  • 5 ngày đầu tiên, mỗi ngày uống một viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên (uống sau khi ăn).
Age ReviverNhư vậy, CLB100 cũng đã giải thích câu hỏi vì sao thực dưỡng thường bị gầy? Đó là vì phương pháp này tập trung vào việc loại bỏ độc tố và mỡ thừa khỏi cơ thể. Quá trình này có thể làm giảm lượng mỡ và cân nặng tổng thể của cơ thể, dẫn đến sự gầy đi.
Trong video dưới đây của CLB100 sẽ có lời giảng của bác Lương Trùng Hưng về chủ đề này, nếu bạn muốn hiểu rõ hơn hãy xem ngay video nhé. Đồng thời, để có kiến thức sâu hơn về chế độ ăn thực dưỡng, bạn hãy tham khảo các video khác trên kênh YouTube của CLB100.
Xem thêm:
=> Những Biện Pháp Thuận Tự Nhiên Cải Thiên Bệnh U Não Hiệu Quả (Có Video)

=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Có Trị Bách Bệnh Không? (Có Video)
=> Bệnh Viêm Gan Và Sự Nguy Hiểm Của Vi Khuẩn Siêu Vi (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề vì sao người thực dưỡng thường bị gầy:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng