090 66 55 044 0

Môi trường sống

Cách để tắm nắng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe

Thực dưỡng hiện đại

Môi trường sống

  • Ngày đăng25/06/2024
  • 415Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong 7 bước lặp lại quân bình thì bước tắm nắng chính là một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua. Tắm nắng là một liệu pháp để con người hòa hợp với thiên nhiên và cũng là cách tự nhiên nhất để phục hồi sức khỏe, duy trì sức khỏe cho con người. 
Tắm nắng là tốt nhưng không phải tắm dưới cái nắng nào cũng tốt. Những nội dung dưới đây CLB100 sẽ chia sẻ đến bạn lý do mà bạn nên thực hành tắm nắng mỗi ngày và cách tắm nắng để mang lại công hiệu tốt nhất cho sức khỏe.

Vì sao “tắm nắng” lại vô cùng cần thiết cho sức khỏe?

Từ cây cối, động vật, thậm chí đến con người không thể nào tồn tại trên trái đất này nếu như thiếu đi “ánh nắng mặt trời”. Người Việt Nam chúng ta thường mắc phải sai lầm khi sợ ánh nắng mặt trời, sợ nắng sẽ làm đen da, tìm mọi cách để tránh đi ánh nắng. Nhưng chúng ta không biết rằng việc làm này của mình là bỏ đi một món quà mà tự nhiên đã ban tặng cho con người.
Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được vitamin D và nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên và tốt nhất đó chính là ánh nắng mặt trời. Nhờ có lượng vitamin này mà bạn có thể phòng tránh được rất nhiều bệnh khác nhau như loãng xương, nhuyễn xương, gãy xương và còn rất nhiều căn bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mỡ máu,...
Tắm nắng cũng sẽ giúp cho cơ thể chúng ta có thể hấp thụ được dễ dàng lượng canxi và phốt pho có trong các loại đồ ăn, thức uống. Nhờ vào điều này nên tắm nắng sẽ giúp cho con em chúng ta bổ sung thêm vitamin D, canxi tự nhiên từ đó cao lớn hơn.
Tắm nắng thường xuyên và đúng cách cũng giúp cho chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, từ đó hỗ trợ phòng bệnh và giảm các triệu chứng bệnh hiệu quả.
Tắm nắng cũng là một trong những phương thức để chúng ta có thể giao tiếp với thiên nhiên. Nhờ vào việc này sẽ giúp tăng lượng các hormone hạnh phúc, giúp chúng ta có nhiều năng lượng tích cực, tinh thần luôn vui vẻ.
Vì sao bạn nên tắm nắng?

Hướng dẫn cách tắm nắng đúng nhất

  • Thời điểm tốt nhất để tắm nắng đó là sau khi mặt trời đã lên được 30 phút.
  • Mỗi ngày bạn nên tắm nắng ít nhất là 10 phút và có thể tắm kéo dài đến 1 giờ đồng hồ.
  • Khi tắm bạn không nên che chắn quá nhiều, hãy để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều, càng tốt. Nếu ở biển thì nam có thể mặc 1 mảnh, nữ mặc 2 mảnh.
  • Ánh nắng tốt nhất là ánh nắng mặt trời ở khu vực biển. Khi tắm nắng ở biển bạn cũng có thể hít thở được không khí trong lành ở biển và thực hành đi chân trần trên cát.
  • Bạn lưu ý không nên tắm khi nắng quá gắt hoặc nắng chiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe.
Hướng dẫn cách tắm nắng đúng nhất
Như vậy những nội dung bên trên CLB100 cũng đã hướng dẫn cho bạn điều mà tắm nắng từ ánh nắng mặt trời mang đến cho sức khỏe và cách để tắm nắng mang đến hiệu quả tốt nhất. Tắm nắng rất tốt nhưng lại hoàn toàn không mất chi phí nào, ai ai cũng có thể thực hiện. Vì thế bạn hãy duy trì tắm nắng mỗi ngày để phòng bệnh từ xa và hỗ trợ nhanh hơn cho quá trình điều trị bệnh nhé!
Bạn có thể xem thêm một số thông tin hữu ích mà CLB100 đã thực hiện dưới đây:
=> Tắm cát biển giải độc cơ thể
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng