090 66 55 044 0

Môi trường sống

Lợi ích khi đi chân trần trên cát biển

Thực dưỡng hiện đại

Môi trường sống

  • Ngày đăng30/07/2024
  • 1,2 NLượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Một trong những hoạt động bạn nên làm khi đi ra biển đó là đi bộ chân trần trên cát. Đây là một hoạt động vừa thư giãn vừa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng cụ thể, việc đi chân trần trên cát mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những tác động tích cực của hoạt động đơn giản mà hiệu quả này nhé. 

Vì sao lại cần đi chân trần trên cát biển?

Cơ thể con người là một hệ thống điện sinh học phức tạp, trong đó các tế bào được cấu tạo để truyền dẫn các xung điện. Điện năng là một yếu tố vô cùng cần thiết, vì hệ thần kinh sử dụng chúng để gửi tín hiệu đến khắp cơ thể và não bộ, giúp con người có thể suy nghĩ, vận động và cảm nhận thế giới xung quanh thông qua các giác quan.
Trong khi bên trong cơ thể các tế bào nghỉ mang tích điện âm hơn thì môi trường bên ngoài cơ thể, các tế bào mang tích điện dương nhiều hơn. Do sự mất cân bằng giữa âm và dương trong cơ thể đã tác động rất lớn đến sức khỏe, từ đó mang đến nhiều bệnh tật.
May mắn thay, khi chúng ta tiếp xúc với cát biển bằng đôi chân trần, cơ thể sẽ dễ dàng thải ra năng lượng âm và hấp thụ những năng lượng dương giúp cơ thể nhanh chóng lặp lại quân bình âm dương. Hơn nữa, môi trường biển rất đặc biệt, mang đến không khí trong lành, cung cấp nguồn oxy dồi dào cho quá trình hít thở của con người. Đây chính là lý do vì sao việc đi chân trần trên cát biển được coi là một hoạt động tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.
Vì sao lại cần đi chân trần trên cát biển?

Lợi ích sức khỏe của việc đi chân trần trên cát biển

Đi bộ chân trần trên cát biển mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, dưới đây là một số lợi ích của việc làm này đó là:

Kích thích hệ thần kinh phát triển

Trong lòng bàn chân của con người tập trung hơn 200.000 đầu dây thần kinh. Khi chúng ta đi bộ trên cát biển, những đầu dây thần kinh này được kích thích một cách tự nhiên, kích hoạt một chuỗi phản ứng sinh học đặc biệt diễn ra.
Sự tiếp xúc giữa chân và cát biển tạo ra hiện tượng trao đổi điện tử, giúp kích hoạt sự dẫn truyền điện tử trong cơ, dây thần kinh và các mô khác của cơ thể. Điều này tác động tích cực đến hệ thống thần kinh trung ương và ngoại biên, từ đó tác động đến các hoạt động của não bộ.
Việc đi bộ chân trần trên cát biển có thể giúp điều chỉnh và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tổng thể. Đây là một liệu pháp hoàn toàn tự nhiên, không tốn kém, giúp cân bằng và kích thích hệ thần kinh phát triển tốt nhất.
Kích thích hệ thần kinh phát triển

Giảm triệu chứng viêm 

Quá trình trao đổi điện tử khi đi chân trần trên cát biển, gây ra chuỗi phản ứng sinh học tác động đến hệ miễn dịch làm thay đổi số lượng bạch cầu trung tính và tế bào lympho lưu thông. Nhờ đó mà làm giảm sản sinh ra các chất gây viêm như cytokine và prostaglandin. Ngoài ra, các electron tự do sẽ di chuyển vào cơ thể và tạo ra một môi trường vi mô chống oxy hóa. Điều này các gốc tự do làm tổn thương các tế bào, gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.
Một số nghiên cứu nhận thấy rằng, việc đi bộ chân trần trên cát có thể giúp cải thiện nhiều bệnh lý liên quan đến tình trạng viêm như đau khớp, hen suyễn, bệnh tim mạch và thậm chí cả các bệnh tự miễn. Hơn nữa, hoạt động này còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Củng cố sức mạnh đôi chân

Khi đi bộ trên bề mặt mềm mại của cát, các cơ, gân và dây chằng ở chân phải làm việc chăm chỉ hơn để duy trì sự ổn định và thăng bằng. Quá trình này giúp tăng cường sức mạnh và độ bền cho các cơ giữa bàn chân, bắp chân, cơ tứ đầu và cơ mông. Nhờ thế mà việc đi chân trần trên cát biển sẽ phòng ngừa sự teo cơ, giúp duy trì sức khỏe cho đôi chân. Hơn nữa, đi bộ trên cát biển cũng giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương và viêm nhiễm ở chân, từ đó hạn chế các vấn đề về đau nhức và bệnh lý liên quan đến xương khớp.
Củng cố sức mạnh đôi chân

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi chân tiếp xúc với cát biển, các cơ bắp phải hoạt động mạnh hơn để duy trì sự ổn định và cân bằng. Quá trình này tăng cường sự lưu thông máu và tập luyện nhịp tim, từ đó nâng cao sức khỏe tim mạch. Những người thường xuyên tập luyện và vận động ngoài trời, đặc biệt là đi bộ trên cát biển, thường có các chỉ số sức khỏe tim mạch như mạch, huyết áp và lượng cholesterol luôn được duy trì ở mức ổn đinh so với những người ít vận động. 
Nhờ vào những lợi ích này, việc đi chân trần trên cát biển được xếp vào 1 trong 7 biện pháp giúp cân bằng âm dương trong phương pháp thực dưỡng hiện đại. Hoạt động này rất tốt cho những người đang bị mất quân bình nghiêm trọng (người bệnh). Nếu có thời gian, bạn hãy thường xuyên ra biển và thực hiện hoạt động này nhằm nâng cao sức khỏe của mình.
Để biết thêm nhiều phương pháp hay giúp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên theo lối sống thuận tự nhiên (thực dưỡng hiện đại), hãy tham gia ngay CLB100. Tại đây, bạn sẽ nhận được thông tin đúng về thực dưỡng và có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người đã và đang áp dụng thực dưỡng thành công. 
Xem thêm:
=> Tắm cát biển giải độc cơ thể

=> Những lợi ích của việc hít thở không khí biển tốt cho sức khỏe
=> Cách để tắm nắng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng