090 66 55 044 0

Môi trường sống

Những lợi ích của việc hít thở không khí biển tốt cho sức khỏe

Thực dưỡng hiện đại

Môi trường sống

  • Ngày đăng25/06/2024
  • 399Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao các chuyên gia thực dưỡng luôn khuyên mọi người nên dành thời gian ra biển để hít thở không khí biển? Đó là do bạn chưa biết nhiều lợi ích tuyệt vời của việc hít thở không khí biển đối với sức khỏe. Hãy cùng CLB100 khám phá về những lợi ích này ngay trong bài viết sau nhé.

Chất lượng không khí quyết định sức khỏe

Khí oxy là nguồn sống thiết yếu cho mọi hoạt động của cơ thể. Khi hít thở, oxy từ không khí được hấp thụ qua phổi và lưu thông khắp cơ thể qua hệ tuần hoàn, nuôi dưỡng các tế bào và cơ quan. Chất lượng không khí xung quanh nơi ở của chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến lượng oxy cơ thể nhận được. Không khí sạch, trong lành mang lại nguồn oxy dồi dào cho cơ thể hơn. 
Tuy nhiên, hiện nay tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động trên toàn cầu, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ô nhiễm không khí là nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ước tính mỗi năm có khoảng 7 triệu người chết vì các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí như bệnh hô hấp, tim mạch và ung thư phổi. Không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, ô nhiễm không khí còn gây suy giảm sức khỏe tinh thần, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer, trầm cảm, động kinh, và làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị tổn thương bởi các bệnh như Covid-19.
Nhận thức rõ ràng về tác hại của ô nhiễm không khí, việc hít thở không khí trong lành trở nên vô cùng quan trọng. Chỉ khi đảm bảo được không khí sạch, chúng ta mới có thể bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện, duy trì một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Chất lượng không khí quyết đinh sức khỏe

Vì sao cơ thể khỏe mạnh hơn khi hít thở không khí biển?

Môi trường biển được biết đến là môi trường trong lành nhất và cung cấp một lượng lớn oxy cho hành tinh chúng ta nhờ quá trình quá trình quang hợp của tảo biển và thực vật biển. Không khí biển còn chứa nhiều khoáng chất có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch đường hô hấp, kháng khuẩn và đào thải độc tố khỏi cơ thể.
Ngoài ra, không khí biển thường ít bị ô nhiễm, không chứa các chất gây hại như hợp chất hóa học bay hơi, bụi mịn và khí thải từ xe cộ. Điều này làm cho không khí biển trở nên trong lành, tươi mát và tinh khiết hơn, giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí. Đặc biệt, đối với những người bị bệnh hô hấp hoặc các bệnh mạn tính, không khí biển là một liều thuốc tự nhiên quý giá, giúp cải thiện chức năng hô hấp và nâng cao sức khỏe tổng thể.
Không chỉ cung cấp một nguồn oxy tinh khiết, không khí biển còn mang đến cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Hít thở không khí biển là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khỏe, đặc biệt là trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang gia tăng như hiện nay. Do đó, nếu có điều kiện bạn hãy nên thường xuyên đi ra biển để hít thở không khí biển.
Vì sao cơ thể khỏe mạnh hơn khi hít thở không khí biển?

Những lợi ích của việc hít thở không khí biển

Ngoài cung cấp nguồn oxy tuyệt vời cho con người, hít thở không khí biển thường xuyên còn mang nhiều lợi ích như sau:

Tăng cường hệ miễn dịch

Không khí biển chứa các khoáng chất và vi chất dinh dưỡng như iot, magie và muối biển, giúp kích thích hệ miễn dịch. Việc tiếp xúc với môi trường biển có thể thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu, tăng cường khả năng phòng chống các bệnh nhiễm trùng và nâng cao sức đề kháng.
Có lợi cho phổi, làm sạch đường hô hấp
Ngoài nâng cao sức khoẻ của hệ miễn dịch, các khoáng chất tự nhiên có trong không khí biển còn có tác dụng làm sạch và thông thoáng đường hô hấp. Theo Viện Phổi Mỹ, hít thở không khí biển có khả năng làm giảm chất nhầy và giảm ho ở những bệnh nhân bị các vấn đề về phổi, giúp cải thiện chức năng phổi hô hấp tốt hơn. 
Hít thở không khí biển mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn tích tụ trong phổi lâu ngày. Từ đó giảm thiểu các triệu chứng của bệnh hen suyễn, viêm phế quản và viêm phổi nặng.
Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Không khí biển giàu oxy sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm áp lực lên tim. Môi trường biển ít ô nhiễm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hạ huyết áp và cải thiện chức năng tim mạch. Cơ thể khỏe mạnh hơn nếu bạn vừa hít thở không khí biển vừa đi chân trần trên cát biển. Điều này sẽ giúp thông huyết ở các mạch máu dưới chân, tăng khả năng lưu thông máu huyết trên toàn cơ thể, góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch lâu dài.

Giảm stress, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và âm thanh êm dịu của sóng biển có khả năng đưa tâm trí vào trạng thái thư giãn hơn, có thể làm giảm các triệu chứng lo âu, căng thẳng và trầm cảm, đồng thời tăng cường cảm giác hạnh phúc và an bình.
Nếu như có thể kết hợp tắm nắng trên biển vào buổi sáng giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin D hơn. Đây là một vitamin rất cần thiết với cơ thể, không chỉ tăng cường hấp thụ canxi, phòng tránh loãng xương mà còn kích thích sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến cảm giác hạnh phúc và ổn định tâm trạng. 
Giảm stress, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần

Phòng tránh ung thư

Một trong những lợi ích quan trọng của không khí biển là khả năng phòng tránh ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường biển có thể giảm thiểu sự phát triển của tế bào ung thư nhờ vào tác động của các khoáng chất và vi chất có lợi, cùng với khả năng thải độc và làm sạch giúp cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái quân bình phát triển tốt nhất.
Ngày nay, môi trường không khí đang ngày càng ô nhiễm, việc thường xuyên ra biển và hít thở nguồn oxy trong lành ở biển là điều cực kỳ quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt hơn, phương pháp này rất cần thiết đối với những người đang bị bệnh. Nếu có điều kiện bạn nên thường xuyên hít thở không khí biển hoặc có điều kiện hơn thì hãy dọn nhà ra biển để mỗi ngày được hít thở không khí trong lành. 
Xem thêm:
=> Cách để tắm nắng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe

=> Tắm cát biển giải độc cơ thể
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng