090 66 55 044 0

Bệnh khác

Những Biện Pháp Thuận Tự Nhiên Cải Thiên Bệnh U Não Hiệu Quả (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng23/07/2024
  • 219Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh u não bao gồm cả u lành tính và ác tính đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chức năng của não bộ và đe dọa sức khỏe con người. Theo WHO, mỗi năm có đến hàng trăm nghìn ca tử vong do bệnh u não. Đây là một con số đáng báo động cho chúng ta. Vậy làm thế nào để phòng chống cũng như điều trị bệnh u não này? Cùng CLB100 tìm hiểu ngay trong bài viết sau bạn nhé.

Khối u ở não có nguy hiểm không?

U não là một tình trạng mà các tế bào trong não bị tăng trưởng bất thường. Có hai loại u não chính gồm u não lành tính và u não ác tính. Cả hai loại này đều có thể ảnh hưởng đến tế bào não, gây tổn thương và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Khối u ở não xuất phát từ một đột biến không rõ nguyên nhân trong DNA, khiến cho quá trình phân chia tế bào không kiểm soát được. Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào loại u, vị trí, kích thước và tốc độ phát triển của khối u đó. Khối u ở mô não hoặc u não lành tính thường phát triển chậm, triệu chứng xuất hiện chậm và có sự diễn biến âm ỉ hơn. Ngược lại, nếu khối u phát triển nhanh, các triệu chứng sẽ rõ rệt hơn về tần suất và mức độ dễ nhận biết hơn.
Khối u ở não có nguy hiểm không?Một số triệu chứng thường gặp khi có khối u ở não như đau đầu, co giật (động kinh), thị lực suy giảm, hoa mắt, chóng mặt, giảm trí nhớ, thường hay buồn ngủ hoặc mất ngủ, tâm trạng vui buồn lẫn lộn,...
Bệnh u não đứng hai trong tổng số bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất. U não chiếm khoảng 2% trong tổng số các trường hợp ung thư từ mọi nhóm tuổi. Tỷ lệ này thể hiện rằng u não là một căn bệnh nguy hiểm có tác động lớn đến sức khỏe của con người. Vì thế việc phòng tránh cũng như có các liệu pháp điều trị u não kịp thời đều rất được quan tâm. 

Nguyên nhân gây u não

Nguyên nhân chính gây u não là do chế độ ăn uống thiếu khoa học. Một chế độ ăn uống nhiều chất béo, thịt đỏ, nhiều muối sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển các tế bào đột biến. Các chất dinh dưỡng không tốt này có thể tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và gây ra nhiễm khuẩn dẫn đến tổn thương DNA. Từ đó hình thành khối u không chỉ ở não mà còn ở những cơ quan khác, gây bệnh ung thư quái ác. 
Bên cạnh đó, lối sống ít hoạt động thể chất và luôn trong trạng thái tâm lý căng thẳng cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Điều này dẫn đến sự suy giảm khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và làm giảm cơ chế tự chữa bệnh của cơ thể.
Vì vậy, để ngăn ngừa sự hình thành khối u não và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, quan trọng hơn hết là thay đổi chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt của chúng ta. Bạn nên ưu tiên chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng từ những thực phẩm tự nhiên, không hóa chất. Đồng thời, tạo thói quen tập luyện thể dục đều đặn và tìm những cách giảm áp lực về tâm lý. 

Ăn uống như thế nào để làm tan khối u ở não?

Phương pháp thuận tự nhiên là một trong những phương pháp giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh nhất. Đối với phương pháp này không phải dùng để điều trị bệnh nhưng đây là cách tốt nhất để giúp cơ thể lấy lại khả năng tự chữa bệnh cho chính bản thân mình. Cách ăn uống thuận tự nhiên sẽ tạo môi trường quân bình, cơ thể không còn độc tố, các cơ quan được phục hồi và phát triển khỏe mạnh. Từ đó không những bệnh u não mà bất cứ bệnh nào cũng có thể khỏi một cách thần kỳ.
Chế độ ăn thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh u nãoTuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này đòi hỏi bạn phải có niềm tin và kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả bất ngờ. Nếu bạn đã có khối u ở não thì nên kết hợp điều trị theo tây y song song đó áp dụng lối sống thuận tự nhiên để chữa trị đạt hiệu quả nhanh hơn. Sau khi đã trị được phần ngọn, các triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể bạn hãy nên tiếp tục áp dụng chế độ ăn này để phòng tránh bệnh tái phát về sau.  

Hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên đúng cách cho người bệnh u não

Chế độ ăn quân bình

  • Chỉ nên ăn những thực phẩm nêu ở câu số 5. Tránh ăn hoàn toàn những thực phẩm ở câu số 3 trong thời gian mất quân bình.
  • Nên ăn cơm gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu cơ thể khó tiêu hóa có thể nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt để ăn thay cơm lứt.
  • Tuyệt đối không được ăn muối mè, đậu phộng, trứng, hải sản kể cả tép con hay cá biển. 
  • Chỉ nên ăn cá sống lành tính trong câu số năm. Có thể ăn súp cá (nhưng chỉ ăn nước súp chứ không được ăn cá). Nếu thấy đuối sức thì có thể ăn thêm cá cơm kho.
  • Nên ăn thêm các món sau: đậu hủ chiên dầu mè với củ cải nạo, 1 muỗng đậu hòa lan, 1 muỗng xích tiểu đậu, các loại rong biển: wakame, kombu, hijiki.
  • Ngoài ra có thể ăn thêm 1 hạt óc chó sống và 1-2 hạt hạnh nhân đã bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài.
  • Nếu thấy cơ thể khỏe, chỉ nên ăn cơm lứt với natto miso hoặc ăn váng cháo trong 1 - 2 ngày trong tuần. Lưu có thể yếu thì tuyệt đối không được làm theo cách này.
  • Sáng sớm và tối có thể ăn thêm 1 tép tỏi sống. Nên để ra đĩa cho chảy nhớt vàng trước khi ăn. Không được ăn quá nhiều tỏi sẽ gây nóng cơ thể.
  • Có thể ăn thêm natto miso và tương tamari với cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để biết cơ thể có hấp thụ tốt các chất hay không. Nếu không thì cần phải điều chỉnh sao cho cơ thể dễ hấp thụ nhất. ( Xem thêm: Điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt theo thuận tự nhiên

Ngoài điều chỉnh việc ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên, bạn cần phải thực hiện những hoạt động sau đây thì cơ thể mới lập lại quân bình:
  • Buổi sáng nên tắm nắng từ 15-20 phút.
  • Tập luyện thể dục thể thao như đi bộ, tập yoga, luyện khí công,...
  • Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa giúp cho cơ thể thư giãn, bình ăn và dễ ngủ hơn.
  • Nên thường xuyên ra biển để hít thở không khí biển, tắm cát, và đi chân trần trên cát. Nếu có điều kiện bạn nên dọn nhà ra biển sống để mỗi ngày được hít thở không khí biển.
Lối sống thuận tự nhiên cải thiện sức khỏe

Đắp cao khoai sọ - Biện khóa ngoại khoa hỗ trợ điều trị u não

Đắp cao khoai sọ là biện pháp ngoại khoa hỗ trợ làm giảm kích thước khối u ở não. Với công dụng giúp thải bỏ những độc tố và các chất chết (như mủ, cục máu đông,...) ra khỏi cơ thể qua đường da. Phương pháp này sẽ làm giảm sưng viêm, giảm tích tụ các khối u vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên khí đắp ở phần đầu bạn cần lưu ý chỉ nên đắp khoảng 30 phút. Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu chóng mặt, tay chân lạnh thì ngưng đắp. Chờ cho cơ thể phục hồi thì bạn đắp tiếp cho đủ thời gian.

Một số trợ phương thảo dược cải thiện sức khỏe khi bị khối u ở não

Khi cơ thể bị mất quân bình thường có hệ miễn dịch kém, thiếu chất. Bạn có thể bổ sung thêm các trợ phương thảo dược từ thiên nhiên để giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và lặp lại quân bình nhanh hơn.

Age reviver

Khi nói đến dòng sản phẩm thảo dược giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể không thể bỏ qua Age Reviver có xuất xứ tại Úc sản xuất bởi công ty G&W Aust. Viên uống Age Reviver được chiết suất từ 16 loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm có tác dụng vượt trội trong việc chống oxy hóa, tái tạo và làm gia tăng số tế bào trong cơ thể, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà không làm mất quân bình âm dương. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm êm dịu hệ thần kinh, cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn.

Immune Reviver

Nếu thể trạng của bạn yếu, khó hấp thụ bạn có thể sử dụng Immune Reviver. Đây là một sản phẩm được cải tiến từ dòng sản phẩm Age Reviver giúp mang hiệu quả cao hơn từ 2 đến 3 lần. Đồng thời chứa các thành phần thảo dược dễ hấp thụ hơn nên Immune Reviver cần thiết hơn cho những người mắc bệnh nặng như đột quỵ, tai biến, ung thư. Đặc biệt hơn, sản phẩm này còn giúp tăng cường tế bào sát thủ - Natural killer cell có khả năng giết được tế bào ung thư một cách tự nhiên. 
Trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh u nãoNếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm cũng như cách sử dụng phù hợp với thể trạng của bản thân, bạn hãy liên hệ với CLB100 theo thông tin bên dưới để được tư vấn chính xác nhé.
Bệnh u não rất nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống và lối sống thiếu khoa học. Để phòng tránh cũng như cải thiện tình trạng bệnh u não, bạn nên áp dụng lối sống thuận tự nhiên. 
Nếu bạn hiểu sâu về chủ đề này thì hãy xem thêm video bên dưới của CLB100 để nghe thêm lời chỉ dẫn của bác Trần Ngọc Tài. Ngoài ra, chúng tôi luôn cập nhật những kiến thức hay duy trì sức khỏe trên kênh youtube của CLB100. Nếu bạn quan tâm đến những phương pháp mới nhất và hướng dẫn từ Lương y Trần Ngọc Tài thì đừng quên đăng ký kênh bạn nhé.
Xem thêm:
=> Giải Pháp Khắc Phục Chứng Mất Ngủ Lâu Năm Hiệu Quả Tại Nhà (Có Video)

=> Cách Ăn Uống Để Giảm Nhẹ Bệnh Sỏi Mật Và Tiểu Đường (Có Video)
=> Phương Pháp Phục Hồi Chứng Suy Giãn Tĩnh Mạch (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng