090 66 55 044 0

Bệnh khác

Bệnh Viêm Gan Và Sự Nguy Hiểm Của Vi Khuẩn Siêu Vi (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng11/06/2024
  • 198Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh viêm gan là một bệnh lây nhiễm rất khó chữa trị. Vi khuẩn siêu vi gây viêm gan có khả năng xâm nhập vào sâu trong từng tế bào gan, chúng tàn phá cơ quan này và lây lan nhanh chóng ra khắp cơ thể nếu không chữa trị kịp thời. Sự hiểu biết về nguyên nhân, cách lây nhiễm và biện pháp phòng ngừa là vũ khí quan trọng để phòng chống căn bệnh này tốt nhất. Trong bài viết sau, CLB100 sẽ chia sẻ cách bảo vệ cơ thể khỏi bệnh viêm gan hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Bệnh viêm gan là bệnh như thế nào? 

Viêm gan là một tình trạng các tế bào gan bị tổn thương và viêm nhiễm. Điều đáng lo ngại là bệnh này thường tiến triển một cách thầm lặng, có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như xơ gan, ung thư gan. Việc chữa trị sẽ khó khăn hơn khi nhiều người thường phát hiện bệnh khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn.
Bệnh viêm gan thường do virus siêu vi gan như virus viêm gan A, B, C, D hoặc E gây ra. trong đó virus viêm gan B (HBV) và virus viêm gan C (HCV) là hai loại virus phổ biến nhất gây ra bệnh viêm gan. Hai loại virus này là loại virus nhỏ nhất và chúng trốn rất kỹ trong từng tế bào gan, nên rất khó để tiêu diệt.
Khi virus HBV hoặc HCV xâm nhập vào cơ thể, chúng tiến hành nhân lên và tấn công tế bào gan, gây ra sự tổn thương và viêm nhiễm. Virus siêu vi gây nhiều đợt nhiễm trùng gan trong thời gian dài, dẫn đến sự viêm nhiễm và tổn thương cho mô gan. Từ đó ảnh hưởng tiêu cực gây các chứng bệnh nguy hiểm trong gan.
Ngoài ra, virus siêu vi gan có thể gây truyền nhiễm từ người sang người. Nếu ta tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc các chất lỏng từ người nhiễm virus. Các cách truyền này có thể bao gồm quan hệ tình dục không an toàn, chia sẻ các dụng cụ tiêm chích hoặc bệnh truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.
Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh suy gan đó là sử dụng nhiều rượu, bia, ma túy, chế độ ăn không lành mạnh chứa nhiều chất béo, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh trong thời gian dài, hay tiếp xúc với các chất độc như kim loại nặng cũng có thể gây ra viêm gan.

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan

Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan:
Người bệnh thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, suy giảm sức khỏe hay dễ cảm thấy kiệt sức dù không làm việc vất vả và muốn nghỉ ngơi nhiều hơn.
  • Một số người bệnh viêm gan thường hay có triệu chứng đau bụng, đặc biệt là ở vùng gần gan. Cơn đau có thể kéo dài hoặc xuất hiện và biến mất đột ngột.
  • Có cảm giác buồn nôn, nôn mửa, khó tiêu dù ăn rất ít.
  • Viêm gan có thể làm tăng hàm lượng bilirubin trong máu. Một chất gây vàng cho da và mắt, hay gọi là những triệu chứng vàng da. 
  • Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng trên bạn hãy nên đi khám tại các trung tâm y tế để tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Họ sẽ đưa ra được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. 
Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan

Áp dụng phương pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan

Những con virus viêm gan siêu rất tinh vi có thể xâm nhập và phá hủy mọi cơ quan khác trong cơ thể. Để có thể điều trị bệnh và phòng tránh tái phát viêm gan, việc đầu tiên cần phải làm đó là thay đổi lối sống ăn uống không còn axit và giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể lặp lại trạng thái cân bằng. 
Bệnh viêm gan sẽ được cải thiện tốt nếu bạn có thể áp dụng theo lối sống thuận tự nhiên. Vì đây là chế độ ăn uống lành mạnh sẽ hướng dẫn bạn cách ăn đúng, cách ăn giúp cơ thể quân bình, dần phục hồi chức năng, khỏe mạnh và tự tạo khả năng chống lại virus gây viêm gan một cách tự nhiên. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bạn áp dụng lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

Cần tránh ăn thực phẩm theo câu số 3 và chỉ nên ăn thực phẩm theo câu số 5 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Học thêm cách chế biến các món ăn thực dưỡng để đạt quân bình trong 2 quyển sách “cốt tủy thực dưỡng” và “33 câu hỏi đáp thực dưỡng”.
  • Dùng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Nếu thấy phân đi cầu có vỏ gạo lứt, thì hãy dùng gạo lứt để nấu váng cháo (thêm 2-3 lát gừng) và kem gạo lứt cho cơ thể dễ hấp thụ hơn.
  • Nên nêm nếm các món ăn thực dưỡng bằng bột nêm Shiitake Kombu (bột nêm thực dưỡng giúp chống viêm sưng).
  • Viêm gan không nên dùng muối mè vì dầu trong mè sẽ làm hư hại cho gan.
  • Uống nước rau má ruộng hoặc rau má nhật. Nếu phân chặt nhai trực tiếp bỏ xác hoắc xay sinh tố uống. Phân đi cầu nhão thì phơi khô hoặc chưng cách thủy uống từ 2-3 muỗng.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày, nếu thấy phân có hiện tượng nhão hay bị bón thì hãy điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại.
Chế độ ăn thuận tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh viêm gan

Các hoạt động cần thực hiện khi áp dụng lối sống thuận tự nhiên

  • Tắm nắng vào mỗi buổi sáng từ 15-20 phút.
  • Dọn nhà ra biển nếu có điều kiện, nên thường xuyên hít thở không khí biển, tắm cát, đi chân trần trên cát.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn để giúp thải độc. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, luyện khí công…
  • Buổi tối nên tập thiền định, tập tĩnh tâm có định hướng hoặc cầu nguyện để tinh thần thư giãn, tâm trí bình an hơn.

Trợ phương thảo dược nên sử dụng khi mắc bệnh viêm gan

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan. Nhờ vào khả năng tạo môi trường kiềm cho cơ thể. Canh dưỡng sinh được coi là một loại canh đặc biệt, chứa các thành phần từ thiên nhiên giàu chất dinh dưỡng có tác dụng có tác dụng làm sạch máu, loại bỏ axit dư thừa và tạo môi trường kiềm, giúp tiêu diệt virus nhanh chóng. Đây là một sản phẩm không thể nào thiếu cho những người áp dụng thực dưỡng để phòng chống bệnh tật, đặc biệt là bệnh viêm gan.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Người bị viêm gan có thể dùng 2 gói/ lần, ngày đến 2-3 lần, sau khi ăn sáng và chiều.
  • Nến sử dụng canh dưỡng sinh liên tục từ 4 tháng trở lên thì mới đạt hiệu quả cao.
Canh dưỡng sinh hỗ trợ tiêu diệt virus viêm gan

Age Reviver - Phục hồi sinh lực

Age Reviver là trợ phương đắc lực thứ 2 không thể thiếu khi mắc bệnh viêm gan. Sản phẩm này được tích hợp bởi 18 loại thảo dược có chức năng bổ bổ dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, đồng thời tạo điều kiện cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn. Từ đó dần được phục hồi, nhanh chóng lấy lại khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa

Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch

Đối với những người bệnh viêm gan nặng hơn, hãy dùng thêm Immune Reviver. Đây là một sản phẩm được cải tiến từ Age Reviver có hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Đồng thời những thành phần trong Immune Reviver giúp người bệnh dễ dàng hấp thụ hơn, cơ thể nhanh được hồi sinh, hệ miễn dịch được tăng cường tốt hơn. Các tế bào tổn thương dần được chữa lành, đồng thời tăng cường thêm các tế bào sát thủ giúp sản lùn mọi ngóc ngách, tiêu diệt virus viêm gan hiệu quả.
Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên-2 viên sau khi ăn sáng và chiều.
Trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị bênh viêm ganBệnh viêm gan rất nguy hiểm nếu không có những phương pháp điều trị kịp thời và dứt điểm. Khi mắc bệnh, việc cần làm nhất đó là thay đổi lối sống theo phương pháp thuận tự nhiên mà CLB100 đã trình bày trong bài viết trên. Nếu bạn còn thắc mắc về những biện pháp này thì hãy theo dõi ngay video dưới đây của CLB100 để nghe lời chỉ dẫn của Bác Trần Ngọc Tài. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức hay về lối sống này trên kênh youtube của CLB100. Đừng quên đăng ký thêm kênh để nhanh nhận được những thông tin mới nhất bạn nhé. 
Xem thêm:
=> Người Già Mắc Bệnh Hở Van Tim Và Suy Thận Nên Làm Gì? (Có Video)

=> Lời Khuyên Của Bác Tài Cho Những Ai Hay Dùng Thuốc Ngủ (Có Video)
=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Tốt Cho Gan Và Hệ Tiêu Hóa (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề bệnh viêm gan và sự nguy hiểm của vi khuẩn siêu vi:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng