090 66 55 044 0

Bệnh khác

Chia Sẻ Về Bệnh K Tuyến Giáp Và Trào Ngược Dạ Dày (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 122Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh K tuyến giáp hay còn được gọi là ung thư tuyến giáp là một căn bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp và hệ thống nội tiết. Trong quá trình điều trị, người bệnh phải nhờ các phương pháp điều trị của tây Y và dùng thêm thuốc đặc trị để giảm triệu chứng và kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, khi dùng quá nhiều thuốc tây, nhiều người lại gặp phải vấn đề trào ngược dạ dày gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.
Bài viết của CLB100 sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng này, đồng thời hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên đúng cách giúp cơ thể lập lại quân bình nhanh chóng. Xem ngay bạn nhé.

Tại sao uống thuốc K tuyến giáp trong thời gian dài lại bị trào ngược dạ dày?

Khi dùng thuốc K tuyến giáp bị trào ngược dạ dày, nguyên nhân là do tác dụng phụ của thuốc gây kích thích tiết dịch axit trong dạ dày. Điều này sẽ tạo áp lực trong dạ dày và ống thực quản gây viêm nhiễm các mô mềm trong ống thực quản. Từ đó, dẫn đến các tình trạng như viêm loét dạ dày, ợ chua và trào ngược dạ dày, nghiêm trọng hơn có thể gây ra bệnh ung thư thực quản.
Việc ngừng uống thuốc K tuyến giáp sẽ giúp làm giảm trào ngược dạ dày. Nhưng đây không phải là giải pháp tốt nhất. Thay vào đó, bạn hãy nên giảm từ từ liều lượng thuốc mỗi ngày một ít, cho phép cơ thể thích nghi với việc không dùng thuốc. Đồng thời, thay đổi cách ăn uống và sinh hoạt theo lối sống tự nhiên để giúp cải thiện khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể bạn.
Tại sao uống thuốc K tuyến giáp trong thời gian dài lại bị trào ngược dạ dày?

Hướng dẫn áp dụng đúng lối sống thuận tự nhiên lặp lại quân bình âm dương

Cơ thể bạn có bệnh chứng tỏ là cơ thể đang trong tình trạng mất quân bình không thể hoạt động tốt nhất. Lúc này bệnh không thuyên giảm mà còn gây ra hàng loạt bệnh lý khác. Chính vì thế, chúng ta cần phải lặp lại quân bình âm dương bằng cách áp dụng theo lối sống thuận tự nhiên. 

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5, tuyệt đối không ăn những thực phẩm mất quân bình trong câu số 3 khi đang còn bệnh.
  • Ăn thêm tekka, xích tiểu đậu phổ tai bí rợ, mì soba.
  • Có thể ăn thêm các món bồi bổ cơ thể như súp cá chép, súp hàu, cá cơm kho hành baro hoặc nghệ 2 lần/tuần.
  • Ăn ½ trứng gà với tương Tamari vào lúc 10 giờ sáng.
  • Uống trà bình minh vào mỗi sáng để trục độc cơ thể và kích thích tiêu hóa.
  • Vào lúc 8h tối ăn thêm 1 chén cháo trà gạo lứt rang và không ăn gì sau 6 giờ tối.
  • Buổi tối chuẩn bị thêm 1 muỗng muối mè phòng trường hợp trào ngược, bạn có thể ăn và nhai 100 lần rồi nuốt thì sẽ không còn hiện tượng trào ngược nữa. 
  • Trường hợp dạ dày yếu, ăn gạo lứt không tiêu thì bạn nên thay bằng cơm gạo trắng hữu cơ 6 tháng và dùng thêm váng cháo 7 thành phần (nấu từ cơm lứt) và kem gạo lứt. 
Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

Sinh hoạt lành mạnh theo lối sống thuận tự nhiên

  • Sáng sớm vào lúc 8h - 9h sáng tắm nắng và đi bộ.  Nếu đau khớp bạn nên đứng tại chỗ và tập bài đạt ma dịch cân kinh.
  • Buổi tối bạn hãy dành 15 - 30 phút để niệm phật, ngồi thiền hoặc tập tĩnh tọa.
  • Ngoài ra, hãy theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để biết được cơ thể có đang tiêu hóa tốt không. Từ đó điều chỉnh chế độ ăn giúp phân được dẻo, có khuôn dài như hình xúc xích, màu phân vàng như trứng chiên quá lửa. (xem thêm: Điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại

Sử dụng các trợ phương hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày

Ngoài kết hợp ăn uống và sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên, bạn nên sử dụng các trợ phương thực dưỡng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày như:

Tinh chất mơ 

Tinh chất mơ là một sản phẩm tạo kiềm giúp trung hòa axit trong dạ dày, đồng thời còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm sưng giúp giảm các tình trạng viêm trong thành dạ dày, từ đó giảm nguy cơ trào ngược vô cùng hiệu quả.
Cách sử dụng:
  • Pha 1 gram tinh chất mơ cùng ⅓ chén nước nóng. 
  • Uống ấm mỗi ngày từ 1 đến 2 lần trước khi ăn.
  • Có thể sử dụng tinh chất mơ thay cho mơ muối lâu năm để pha trà bình minh.
Tinh chất mơ

Bột rau củ

Bột rau củ được làm từ rau củ tươi chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Trong đó, bột rau củ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự cân bằng vi khuẩn trong ruột. Điều này có thể cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, giảm tình trạng trào ngược dạ dày.
Cách sử dụng:
  • Dùng khoảng 0,5 - 1 muỗng cà phê bột rau củ pha chung với nước lọc.
  • Mỗi ngày uống 2 lần sau khi ăn xong.

Cà phê ngũ cốc Đức và men ruột Probiotic

Dùng cà phê ngũ cốc Đức với men ruột viên 32 tỉ lợi khuẩn sẽ giúp cân bằng hệ vi khuẩn ruột, đồng thời tạo một lớp gel mềm trong dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khi dịch axit tăng cao, giúp làm giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày và làm dịu cảm giác cháy rát trong lòng ngực khi bị trào ngược. Sản phẩm này rất tốt cho người ăn thực dưỡng khi phân đi cầu lỏng, rã nát trở nên chặt, mềm dễ đi hơn. 
Cách sử dụng cà phê ngũ cốc Đức: Pha 1 - 2 muỗng cà phê ngũ cốc Đức cùng với 60 - 100ml nước nóng. Khuấy đều hỗn hợp và uống khi còn nóng.
Cách sử dụng Probiotic: Mỗi ngày uống từ một đến 2 viên. Uống trước 15 - 30 phút trước ăn.
Nếu phân đi cầu của bạn lỏng, rã nát thì bạn nên uống cà phê ngũ cốc Đức và men ruột Probiotic liên tục ngày 3 bữa (sáng - trưa - chiều).
Như vậy, thông qua chia sẻ thông tin hữu ích, CLB100 đã mang đến những giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh K tuyến giáp và bệnh trào ngược dạ dày bằng cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Để tìm hiểu thêm về các biện pháp trên và dùng trợ phương đúng cách, bạn có thể tham khảo video dưới đây của CLB100. Hãy đón xem livestream mới trên kênh youtube của CLB100 để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay về sức khỏe nhé. 
Xem thêm:
=> Cách Giải Chất Độc Của Thuốc Tây An Toàn Và Hiệu Quả ( Có Video)

=> Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư Hạch Theo Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
=> Cải Thiện Chứng Mất Ngủ Và Khối U Cùng Lương Y Trần Ngọc Tài (Có Video)
Mời bạn xem thêm video bên dưới của CLB100 về chủ đề Bệnh K tuyến giáp và trào ngược dạ dày thì nên sử dụng thực dưỡng như thế nào:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng