090 66 55 044 0

Thức ăn thực dưỡng

Top 4 loại tương Miso Nhật Bản dùng trong chế độ ăn thực dưỡng

Thực dưỡng hiện đại

Thức ăn thực dưỡng

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 130Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Tương Miso Nhật Bản là một trong những gia vị thực dưỡng giúp cơ thể lấy lại sự quân bình âm dương. Để biết thêm các loại tương miso thường dùng trong thực dưỡng cũng như công dụng hỗ trợ trị bệnh của từng loại tương. Hãy theo dõi nội dung bên dưới của CLB100 bạn nhé.

Tìm hiểu về tương Miso Nhật Bản

Tương Miso là tên gọi của một số loại tương đặc ở Nhật Bản. Loại tương này đã được sản xuất từ lâu đời và được biết đến là loại tương cổ truyền của người Nhật Bản. Điểm nổi bật của loại tương này là được chế biến theo phương pháp tự nhiên và lấy những nguyên liệu đậu hữu cơ để lên men trong thời gian dài.
Nhờ quá trình lên men tự nhiên giúp cho đậu tương tạo ra nhiều axit amin, khoáng chất, vitamin cũng như cung cấp lượng đạm vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Trong chế độ ăn thực dưỡng, các chuyên gia thực dưỡng đánh giá rất cao về gia vị này và chúng được xếp vào một trong những thực phẩm nhóm dương có tác dụng hỗ trợ cơ thể nhanh chóng lặp lại quân bình, giải trừ độc tố và đẩy lùi mọi bệnh tật. Vì thế, ăn tương Miso Nhật mỗi ngày với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Các loại tương Miso Nhật dùng trong thực dưỡng

Tương Natto Miso

Khác với những loại tương natto ngoài thị trường, tương natto miso dùng trong thực dưỡng 
được làm từ đậu nành ngâm và lên men tự nhiên với vi khuẩn Bacillus Subtilis trong vòng 24 giờ. Quá trình này tạo ra một loại tương có kết cấu dẻo, có mùi hơi nồng và hương vị độc đáo. Ngoài ra, loại tương này có cho thêm thành phần mạch nha nên có vị ngọt dịu tự nhiên rất dễ ăn và phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Tương Natto Miso có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là chứa hàm lượng protein dồi dào có thể sử dụng thay thế cho đạm của thịt động vật. Nổi bật hơn chúng có chứa enzym nattokinase có công dụng làm tan cục máu đông, giảm mỡ máu và chống lại các bệnh tắc nghẽn động mạch. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những người quan tâm đến sức khỏe tim mạch và phòng ngừa các bệnh đông máu.
Tương Natto Miso

Tương Tekka Miso

Tương Tekka Miso là một loại gia vị độc đáo trong thực dưỡng, được chế biến từ các loại rau củ tươi thông qua quá trình xào nhỏ lửa, tạo nên hỗn hợp đặc và khô hơn. Loại tương này được biết đến như một “thần dược” mang đến tính dương cao giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh cơ thể về trạng thái quân bình.
Ăn Tekka Miso sẽ giúp tạo máu rất tốt cho những người ăn chay, người thiếu máu. Không những thế tương này còn có khả năng hỗ trợ phòng chống nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư yết hầu, gan và ruột. Ngoài ra, loại tương này còn có tác dụng giúp làm tan sỏi thận cực kỳ hiệu quả cho những ai bị đóng sỏi ở thận nhưng không bị bệnh thận yếu. Tuy nhiên, người bị cao huyết áp nên ăn ít Tekka Miso và chỉ ăn với lượng nhỏ để tránh làm huyết áp tăng cao hơn.
Tương Tekka Miso

Tương Hatcho Miso

Hatcho Miso được làm hoàn toàn từ đậu nành hữu cơ, nấm men Koji và muối biển. Quá trình lên men tương kéo dài đến 3 năm trong thùng gỗ tuyết tùng. Tương Hatcho Miso làm ra có hương vị đậm đà hơn so với các loại tương miso khác và có mùi tương đặc trưng.
Đây không chỉ là một loại gia vị nêm nếm món ăn đậm đà và ngon hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Trong Hatcho Miso rất giàu đạm, men vi sinh, các vitamin khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. Ngoài ra, tương này còn tốt cho người bệnh tim, suyễn, lao, phong thấp, tiểu đường hay các bệnh ngoài da.Với công thức tương Hatcho Miso chiên với dầu mè nguyên chất là một món ăn hỗ trợ điều trị ung thư phổi và viêm phổi hiệu quả. Không những thế, Hatcho Miso còn có khả năng khử dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại trong rau củ, giúp món ăn từ rau củ trở nên an toàn hơn cho sức khỏe.
Tương Hatcho Miso

Tương Mugi Miso

Tương đặc Mugi Miso được làm từ đậu nành và lúa mạch lên men cùng với nấm Koji trong ít nhất 8 tháng. Quá trình lên men này tạo ra nhiều vi sinh vật có lợi, hỗ trợ hiệu quả trong việc cải thiện tiêu hóa và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tương này chứa hàm lượng vitamin cao, đặc biệt là vitamin B1, giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ lưu thông mạch máu và đặc biệt tốt cho người bệnh thận. Cũng giống với Hatcho Miso loại tương này cũng có khả năng  trung hòa và loại bỏ các hóa chất độc hại trong rau củ giúp món ăn tốt cho sức khỏe hơn.
Tương Mugi Miso

Cách dùng từng loại tương miso trong chế độ ăn thực dưỡng

CLB100 sẽ hướng dẫn sử dụng các loại tương Miso Nhật như sau:
  • Mỗi lần ăn, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 5g tương và nên sử dụng mỗi loại tương 3-4 ngày trong tuần, thay phiên nhau trong các món ăn để tạo độ cân bằng dinh dưỡng.
  • Đối với những người bị huyết áp cao không nên ăn quá nhiều chỉ nên ăn khoảng 2g/ lần.
  • Ngoài ra bạn nên theo dõi huyết áp và phân đi cầu để điều chỉnh lượng cho phù hợp với thể trạng. Tránh tình trạng phân cứng như phân dê hoặc huyết áp tăng cao rất hại sức khỏe.
  • Các loại tương miso này có thể được dùng chung với cơm, cháo hoặc các món ăn thực dưỡng khác...
  • Đối với tương Hatcho Miso và Mugi Miso bạn có thể cho vào nấu chung với các món súp, canh, xào rau, hoặc nấu mì soba. 
  • Khi chế biến các món rau củ bạn nên nêm thêm một muỗng cà phê tương Hatcho Miso hoặc Mugi Miso vào nồi trước khi tắt bếp sẽ giúp khử bỏ dư lượng hóa chất, đồng thời tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.
Như vậy, CLB100 đã giới thiệu đến bạn bốn loại tương Miso Nhật Bản tốt cho sức khỏe, cùng với hướng dẫn cách sử dụng chúng trong chế độ ăn thực dưỡng. Mỗi loại tương có những công dụng riêng nhưng tất cả đều góp phần giúp cơ thể bạn nhanh chóng tái lập sự quân bình. Vì vậy, hãy bổ sung ngay những loại tương Miso này vào thực đơn để tạo nên các món ăn thực dưỡng vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng hơn bạn nhé.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chế độ ăn thực dưỡng hiện đại và các giải pháp tăng cường sức khỏe, đừng quên tham khảo các bài viết trên website clb100.com hoặc xem các video trên kênh YouTube của CLB100. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi, các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu sẽ sẵn lòng giải đáp để bạn hiểu rõ hơn.
Xem thêm:
=> Gia vị thực dưỡng - Lựa chọn thông minh cho bữa ăn lành mạnh

=> Top các loại cá nước ngọt ăn tốt cho sức khỏe
=> Cách nấu những món súp bồi bổ sức khỏe cho người bệnh
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng