090 66 55 044 0

Thức ăn thực dưỡng

Sử dụng thực phẩm Non-GMO có tốt cho sức khỏe không?

Thực dưỡng hiện đại

Thức ăn thực dưỡng

  • Ngày đăng20/08/2024
  • 187Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ngày nay, khi sức khỏe và an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu, nhiều người luôn tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch để sử dụng. Khái niệm Non-GMO ngày càng trở nên quen thuộc hơn. Đây là một từ viết tắt của nhóm thực phẩm không biến đổi gen. Vậy dùng thực phẩm Non-GMO có lợi ích gì và chúng có gì khác biết với giống cây trồng thông thường. Theo dõi ngay bài viết để nắm rõ thông tin về loại thực phẩm này nhé.

Khái niệm thực phẩm Non-GMO

Thực phẩm Non-GMO, viết tắt của Non-Genetically Modified Organisms, là một chứng nhận cho các thực phẩm được sản xuất từ cây trồng và động vật không qua quá trình biến đổi gen. Khái niệm này ra đời từ nhu cầu bảo vệ sức khỏe con người và duy trì sự cân bằng tự nhiên.
Để được coi là Non-GMO, thực phẩm phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và không chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ cây trồng hoặc động vật biến đổi gen. Đồng thời trong quá trình canh tác, những thực phẩm không biến đổi gen được trồng theo phương thức canh tác tự nhiên, ít sử dụng chất hóa học như phân bón, chất tăng trưởng, hoá chất… như những thực phẩm biến đổi gen. Vì vậy, việc sử dụng thực phẩm Non-GMO được coi là an toàn hơn các thực phẩm biến đổi gen (GMOs). 
Khái niệm thực phẩm Non-GMO

Lợi ích khi dùng thực phẩm Non-GMO

Tốt cho sức khỏe 

Thực phẩm Non-GMO thường được canh tác theo phương pháp tự nhiên, không trải qua những can thiệp công nghệ phức tạp, giảm thiểu sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất nông nghiệp… Điều này giúp người tiêu dùng tránh được những tác động tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ nữ mang thai.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm Non-GMO có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hơn so với các thực phẩm biến đổi gen. Ví dụ, các loại rau củ và trái cây non-GMO thường có hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao hơn. Nhờ đó giúp cho cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất tự nhiên, ít độc tố hơn. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm non-GMO có thể ít gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như dị ứng, dị tật bẩm sinh hay các vấn đề tiêu hóa. Việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm thực phẩm Non-GMO sẽ là một lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn so với các loại thực phẩm biến đổi gen. Đây là một xu hướng tiêu dùng cũng được nhiều người tiêu dùng tin dùng lựa chọn.
Lợi ích khi dùng thực phẩm Non-GMO

Bảo vệ môi trường tự nhiên

Quá trình nuôi trồng sản phẩm Non-GMO hạn chế việc ô nhiễm nguồn nước, không khí và đất đai, bảo vệ các hệ sinh thái thiên nhiên. Đồng thời, việc giảm rác thải các hóa chất độc hại góp phần làm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, từ đó giúp giảm các vấn đề biến đổi khí hậu.
Tại các nông trại Non-GMO thường áp dụng các phương pháp luân canh, ít dùng phân bón nên có thể duy trì độ phì nhiêu của đất hơn là sử dụng các phương pháp canh tác công nghiệp gây hại. Điều này giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và duy trì sự đa dạng của hệ sinh thái.

Thực phẩm Non-GMO và Organic cái nào tốt hơn?

Khi lựa chọn thực phẩm, nhiều người thường băn khoăn giữa thực phẩm Non-GMO và thực phẩm hữu cơ (Organic), hai lựa chọn đều hướng đến sức khỏe và an toàn thực phẩm. Thực phẩm Non-GMO được nuôi trồng và nhân giống tự nhiên, không qua quá trình lai tạo gen. Tuy nhiên, trong quá trình canh tác, người nông dân vẫn có thể sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, và các chất hóa học khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon tự nhiên của sản phẩm.
Ngược lại, thực phẩm hữu cơ phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về canh tác, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu tổng hợp, hay các chất kích thích tăng trưởng. Động vật nuôi hữu cơ cũng được cho ăn thức ăn hữu cơ, không chứa thành phần biến đổi gen. Chính vì thế, thực phẩm hữu cơ thường có chất lượng dinh dưỡng cao hơn, vị ngon tự nhiên và an toàn hơn cho sức khỏe.
Vì vậy, mặc dù thực phẩm Non-GMO là một bước tiến lớn trong việc tránh các nguy cơ tiềm ẩn từ biến đổi gen, nhưng thực phẩm hữu cơ vẫn là lựa chọn tốt hơn về mặt dinh dưỡng và mức độ an toàn sức khỏe. 
Thực phẩm Non-GMO và Organic cái nào tốt hơn?Sử dụng thực phẩm Non-GMO sẽ tốt hơn khi sử dụng thực phẩm biến đổi gen (GMO). Vì chúng không chứa các gen ngoại lai được can thiệp bởi con người, do đó giảm nguy cơ bệnh tật hơn. Mặc dù thực phẩm Non-GMO có thể không đạt tiêu chuẩn về chất lượng tuyệt đối như thực phẩm hữu cơ, nhưng chúng vẫn có thể là giải pháp thay thế an toàn khi bạn không thể mua được thực phẩm hữu cơ trên thị trường.
Xem thêm:
=> Thực phẩm hữu cơ - Chìa khóa sống khỏe từ thiên nhiên

=> 7 nguyên tắc lựa chọn thực phẩm thực dưỡng tốt nhất
=> Gia vị thực dưỡng - Lựa chọn thông minh cho bữa ăn lành mạnh​ 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng