090 66 55 044 0

Bệnh khác

Suy nhược cơ thể sau tai biến và cách phục hồi sức khỏe (có video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng26/07/2024
  • 239Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Sau khi trải qua một cơn tai biến, cơ thể chịu một sự tác động tiêu cực, dẫn đến suy nhược sức khỏe và chức năng. Hệ thống thần kinh, cơ bắp thường bị ảnh hưởng nặng nề nhất và điều này có thể gây ra những khó khăn trong các hoạt động hàng ngày của người bệnh. Ngay trong bài viết này, CLB100 sẽ chia sẻ những phương pháp phục hồi sức khỏe cho người suy nhược cơ thể sau tai biến hiệu quả đã được nghiên cứu và áp dụng. 

Tìm hiểu về tình trạng suy nhược cơ thể sau tai biến

Những cơn tai biến thường gây ra tình trạng thiếu máu não, lúc này não không nhận được đủ chất dinh dưỡng và oxy, dẫn đến suy giảm chức năng của não. Đồng thời, điều này còn làm cho các tế bào trong cơ thể có thể chết do mất máu, thiếu oxy hoặc bị tổn thương trực tiếp. Từ đó làm cho cơ thể suy nhược nghiêm trọng.
Ngoài ra, tai biến cũng làm giảm hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Tạo điều kiện cho sự phát triển của mác vi khuẩn, vi rút gây nhiễm trùng và suy giảm các chức năng hoạt động khác. Hơn nữa, khi một người trải qua tai biến và thiếu khả năng di chuyển. Họ sẽ ít vận động hơn dẫn đến thể chất yếu kém và giảm chức năng của cơ và hệ thống cơ bắp, gây ra sự suy nhược toàn diện. Nếu không được chăm sóc đúng cách, tình trạng suy nhược còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.  
Tìm hiểu về tình trạng suy nhược cơ thể sau tai biến

Phương pháp phục hồi sức khỏe sau khi tai biến hiệu quả

Một trong những phương pháp mà CLB100 muốn chia sẻ với bạn để giải quyết vấn đề suy nhược hiệu quả nhất sau tai biến đó là áp dụng chế độ theo lối sống thuận tự nhiên. Đây là cách ăn uống giúp tái lập sự quân bình âm dương, hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng. 
Dưới đây là lời chỉ dẫn của Lương Y Trần Ngọc Tài giúp phục hồi sức khỏe sau tai biến hiệu quả:

Chế độ ăn uống bồi bổ sức khỏe

  • Tránh ăn những thực phẩm trong câu số 3, chỉ nên dùng những thực phẩm trong câu số 5 trong thời gian bệnh.
  • Trứng gà ta với tương tamari 2 lần/tuần vào lúc 10 giờ sáng. Những ngày đầu, nếu ăn không quen bạn nên ăn ½ quả trứng gà, khi quen dần tăng lên 1 trứng. Người huyết áp cao chỉ nên dùng 2,5 ml nước tương Tamari, người huyết áp thấp dùng 5ml nước tương.
  • Những ngày không ăn trứng gà ta, có thể ăn tương tekka với cơm lứt, ăn cách ngày.
  • Nên ăn cơm gạo lứt mỗi ngày. Nếu có vỏ gạo lứt trong phân hãy dùng gạo lứt nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt.  
  • Món món ăn bồi bổ sức khỏe: Súp cá chép, súp hàu, súp rau củ, cá cơm kho,...
  • Hạn chế sử dụng các loại hạt có dầu, mỗi lần ăn chỉ nên ăn từ 1-2 hạt là đủ.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày, nếu phân nhão và rã nát là do cơ thể không hấp thụ tốt và nên điều chỉnh chế độ ăn dễ tiêu hơn. (xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Chế độ ăn uống bồi bổ sức khỏe

Lối sống sinh hoạt cải thiện sức khỏe sau tai biến

Một số hoạt động trong ngày nên làm để cơ thể phục hồi sức khỏe hiệu quả hơn:
  • Tắm nắng vào mỗi buổi sáng từ 15-20 phút để cơ thể được hấp thụ vitamin D tốt cho sức khỏe xương, tăng cường miễn dịch trong cơ thể.
  • Thường xuyên ra biển hít thở không khí biển, tắm cát và đi chân trần trên cát.
  • Người tai biến nếu đi lại được nên đi bộ, tập các bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc luyện khí công. Nếu di chuyển khó khăn thì bạn có thể đứng tại chỗ vận động tay chân bằng các bài tập nhẹ nhàng hoặc tập bài đạt ma dịch cân kinh.
  • Buổi tối nên ngồi thiền, cầu nguyên hoặc tĩnh tâm có định hướng để giúp tinh thần thư giãn, tâm trí bình an và dễ ngủ hơn.
Lối sống sinh hoạt cải thiện sức khỏe sau tai biến

Các trợ phương hỗ trợ phục hồi sức khỏe tốt cho người tai biến

Ngoài áp dụng những phương pháp thuận tự nhiên trên, bạn nên sử dụng thêm 3 loại trợ phương thực dưỡng dưới đây để tăng cường sức khỏe cho cơ thể:

Immune Reviver

Immune Reviver có công thức dễ hấp thụ hơn Age reviver và hiệu quả cao gấp 2-3 lần. Sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với người bệnh suy nhược nặng hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau cơn bạo bệnh. Có tác dụng làm vực dậy tế bào suy thoái, bồi bổ dưỡng chất cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hệ nội tiết và tạo môi trường thuận lợi cho cơ thể tự chữa lành bệnh hiệu quả.
Liều dùng:
  • Đối với người đang bệnh: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
  • Đối với người lớn tuổi có sức khỏe kém: Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên (dùng sau khi ăn).
  • Đối với các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính: 6 ngày đầu mỗi ngày nên dùng 1 viên, ngày uống 3 lần. Những ngày sau, mỗi lần uống 2 viên, ngày uống 3 lần. Sau bệnh giảm thì duy trì uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 3 lần sau khi ăn.

Age Reviver

Với những thành phần như kỷ tử, đan sâm, nhân sâm, đông trùng hạ thảo,... Age reviver mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như tăng cường tế bào khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan. 
Liều dùng: 
  • Dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
  • 5 ngày đầu, chỉ nên dùng mỗi ngày 1 viên sau khi ăn sáng.
  • Những ngày sau, bạn có thể uống từ 2-3 viên, ngày uống 2-3 lần sau khi ăn.
Age Reviver

Canh dưỡng sinh

Một trong những lợi ích của sản phẩm canh dưỡng sinh là khả năng giúp cơ thể trung hòa độc tố, , tạo môi trường kiềm thuận lợi để có thể phục hồi. Đồng thời, canh dưỡng sinh sẽ bổ sung các dưỡng chất từ rau củ tự nhiên dồi dào của các vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng cho cơ thể.
Liều dùng: 
Khi cơ thể suy nhược bạn có thể dùng mỗi lần 2 gói, mỗi ngày uống 3 lần (sáng, trưa, chiều). Nên uống trước ăn 15-20 phút hoặc uống khi đói.
Cơ thể dần khỏe hãy duy trì uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 gói.
Việc phục hồi sức khỏe sau tai biến đòi hỏi sự kết hợp giữa các phương pháp vận động, chế độ ăn uống lành mạnh và hỗ trợ tinh thần tâm lý. Bằng cách áp dụng những phương pháp này, người bệnh có thể tăng cường quá trình phục hồi sức khỏe, cải thiện chức năng cơ thể và tái lập sự cân bằng trong cơ thể. Hãy theo dõi thêm video bên dưới của CLB100 để nghe được lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài về chủ đề này. 
Xem thêm:
=> Vì sao người ăn thực dưỡng thường bị gầy? (có video)

=> Giảm cân nhanh chóng, khoa học theo lối sống thuận tự nhiên (có video)
=> Lối Sống Thuận Tự Nhiên Hỗ Trợ Điều Trị Bướu Ở Não (Có Video)
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng