090 66 55 044 0

Bệnh khác

Lối Sống Thuận Tự Nhiên Hỗ Trợ Điều Trị Bướu Ở Não (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng20/05/2024
  • 207Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bướu ở não hay còn gọi là u não, một trong những căn bệnh ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng con người. Với tỉ lệ phần trăm gây tử vong cao, đặc biệt ở nhóm tuổi trung niên và trẻ em, việc hiểu rõ về nguyên nhân và phương pháp điều trị bướu não là vô cùng quan trọng. Điều này giúp chúng ta nắm bắt kịp thời các triệu chứng cũng như áp dụng những biện pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả nhất. Hãy cùng CLB100 tìm hiểu bệnh ngay trong bài viết sau đây.

Bướu ở não là bệnh như thế nào ?

Bướu ở não hay còn gọi là khối u não, là một khối u hoặc tế bào bất thường phát triển trong não. U não có thể lành tính (không ác tính) hoặc ác tính (gây hại và có khả năng lan sang các khu vực khác trong não hoặc cơ thể).
Bệnh u não phát triển từ các tế bào thần kinh bình thường trong não hoặc từ tế bào không thuộc hệ thần kinh. Có rất nhiều loại u não khác nhau, mỗi loại u não có cấu trúc và kích thước khác nhau ảnh hưởng đến hệ thần kinh và các chức năng hoạt động khác của bệnh nhân.
Có 4 loại khối u não thường gặp nhất hiện nay đó là:
  • U não Glioma: là một loại u ác tính phát triển từ các tế bào gọi là tế bào gốc glioma. Khối u này thường xuất hiện trong các tế bào thần kinh não hoặc ở tủy sống. Đây là một loại u não nguy hiểm chiếm đến 50,4% trên tổng số các ca u não và chiếm đến 78% các ca khối u não nguyên phát ác tính.
  • U màng não (Meningioma):  là một loại u lành tính phát triển từ màng não hoặc màng bao quanh tủy sống. Đây là loại u não thường gặp ở nữ giới chiếm khoảng 20,8% tổng số ca u não với tỉ lệ tái phát thấp dưới 20%.
  • U nằm ở bề mặt dưới não: Đây là khối u được chẩn đoán hơn 60% cá mắc là lành tính, 35% các ca mắc là loại khối có xâm lấn. Theo thống kê loại khối u này có tỷ lệ mắc từ 10%-25% trên tổng số ca u não.
  • Khối u thần kinh ngoại biên:  là một loại khối u xuất hiện do sự tăng trưởng của các nguyên bào sợi xung quanh các dây thần kinh ngoại biên. Loại u này chiếm khoảng 10% tổng số các trường hợp u não. Hầu hết các khối u thần kinh ngoại biên là loại lành tính. Tuy nhiên, các khối u này có thể gây chèn ép lên các dây thần kinh, gây ra đau và có thể làm mất khả năng kiểm soát cơ bắp.
Bướu ở não là bệnh như thế nào ?

Nguyên nhân gây bướu ở não

Không thể xác định rõ nguyên nhân gây ra bướu ở não. Nhưng có một số nguyên nhân tiềm ẩn thúc đẩy quá trình phát triển khối u. Dưới đây là một số yếu tố được biết đến:
  • Do di truyền: Trong gia đình có người mắc bệnh bướu ở não, người thân thường có tỷ lệ mắc bệnh này cao hơn. Theo thống kê có khoảng 10-15% số cá mắc bệnh u não là do di truyền. 
  • Tác động môi trường: Môi trường sống ô nhiễm tiếp xúc với các chất tạo khối u như thuốc trừ sâu, hóa chất công nghiệp và tia tử ngoại có thể tăng nguy cơ phát triển khối u ở não.
  • Tuổi tác: Một số dữ liệu cho thấy rằng các loại u não phổ biến hơn ở người lớn tuổi, đặc biệt là từ 85 đến 89 tuổi. Tuy nhiên, cũng có một số loại có xu hướng xuất hiện phổ biến hơn ở trẻ em dưới 15 tuổi. Ví dụ, medulloblastoma là một loại u não thường gặp ở trẻ em.
  • Chế độ ăn thiếu khoa học: Một chế độ ăn không cân đối, thiếu các chất dinh dưỡng làm suy yếu hệ  thần kinh và gây tổn thương tế bào não, tăng nguy cơ phát triển u não.
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Hệ miễn dịch yếu cơ thể có khả năng giảm khả năng phát hiện và tiêu diệt tế bào ung thư. Điều này có thể tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển thành u não.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bướu ở não hiệu quả

Lối sống thuận tự nhiên là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bướu ở não hiệu quả. Phương pháp này lấy nguồn thức ăn làm chính, giúp cơ thể lấy lại môi trường quân bình, khỏe mạnh. Từ đó các chức năng dần được phục hồi và cơ thể tự sinh ra những kháng thể chống lại cục bướu ở não một cách tự nhiên. 
Nếu bạn chưa biết áp dụng lối sống thuận tự nhiên để cải thiện bệnh bướu ở não như thế nào cho đúng cách thì hãy làm theo những chỉ dẫn dưới đây của CLB100:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm theo câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Khi ăn khó tiêu, phân đi cầu có vỏ gạo lứt, bạn nên dùng gạo lứt nấu váng cháo gạo lứt và kem gạo lứt để ăn.
  • Ăn thêm nước súp cá mà không ăn con cá. Chỉ nên ăn các loại cá được đề cập trong câu số 5 khi cơ thể mất quân bình.
  • Không ăn muối mè, đồ nếp như bánh tét, bánh chưng khi áp dụng thực dưỡng.
  • Các món thực dưỡng người bướu ở não nên ăn: Xích tiểu đậu phổ tai bí rợ 2 lần/tuần, cà rốt ngưu báng xào với ⅓ chén cơm gạo lứt.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để chế biến các món ăn dễ tiêu hóa hơn. (Bạn có thể xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Chế độ ăn thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bướu ở não

Các hoạt động sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên

  • Dành khoảng 15-20 phút vào buổi sáng để tắm nắng giúp cung cấp vitamin D hỗ trợ cải thiện chức năng xương, phòng tránh bệnh loãng xương, phơi phần lưng.
  • Hàng ngày nên vận động thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, cho ra mồ hôi sẽ giúp đào thải độc tố. Bạn có thể chọn bộ môn thể thao yêu thích để luyện tập. Đối với bệnh viêm khớp chân thì không nên vận động nhiều, có thể đứng tại chỗ và thực hiện các bài tập đạt ma dịch cân kinh hoặc các bài dưỡng sinh nhẹ nhàng.
  • Mỗi tối để giúp tâm bình an, ngủ ngon hơn bạn nên ngồi thiền, cầu huyện hay học phương pháp tĩnh tọa để giảm bớt căng thẳng, suy nghĩ lo âu.
  • Nếu có điều kiện, hãy dọn nhà ra biển. Mỗi ngày nên hít thở không khí biển. Tắm cát hoặc đi chân trần trên cát sẽ giúp điều hòa luồng khí âm dương trong cơ thể.

Các biện pháp chăm sóc ngoại khoa theo thuận tự nhiên

  • Tối lấy 1 tép tỏi và ¼ củ hành tây giã chung rồi bó dưới lòng bàn chân, sau đó mang vớ mỏng vào trong 1 ngày.
  • Dán cao khoai sọ theo câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng. Đối với người bị khối u ở não chỉ nên đắp trong 1 tiếng. Lưu ý phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi khối u nằm gần da.
  • Pha nước kim cúc hoa hoặc trà rễ bồ công anh uống thay mỗi ngày giúp chống viêm, an thần, hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn diện.
Trà rễ bồ công anh thức uống tốt cho trí não

Trợ phương thảo dược tốt cho não, cải thiện sức khỏe

Khi bị bệnh, cơ thể của bạn thường có hệ miễn dịch rất kém, các vi sinh vật gây bệnh luôn sẽ dễ dàng tân công cơ thể và gây ra nhiều mầm bệnh khác. Vì thế, bạn cần phải tăng cường chức năng miễn dịch của mình mỗi ngày. Ngoài ăn uống theo thuận tự nhiên, bạn nên sử dụng thêm các loại trợ phương thảo dược tăng cường sức khỏe sau:

Age Reviver

Age Reviver là một sản phẩm thảo dược độc đáo từ Úc, đã được nhiều người áp dụng thực dưỡng sử dụng nhằm tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Với thành phần chứa đến 18 loại dược liệu quý, sản phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và tăng cường khả năng chống lại bệnh tật và những thay đổi môi trường.
Age Reviver có công dụng bổ sung chất bổ, giúp phục hồi các tế bào tổn thương và tăng cường các tế bào khỏe mạnh đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Từ đó góp phần cải thiện sức khỏe toàn diện giúp cơ thể đạt trạng thái quân bình nhanh chóng.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.
  • 5 ngày đầu tiên, mỗi ngày uống một viên sau khi ăn sáng.
  • Từ ngày thứ 6 trở đi, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên (uống sau khi ăn).

Immune Reviver

Immune Reviver là một sản phẩm tiên tiến giúp tăng cường chức năng miễn dịch và mang đến hiệu quả vượt trội so với Age Reviver. Đặc biệt sản phẩm này chứa các thành phần thảo dược dễ hấp thụ hơn cho những người bệnh nặng, cơ thể suy yếu.
Sản phẩm Immune Reviver có khả năng tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và đồng thời tạo ra các tế bào sát thủ để tiêu diệt tế bào ung thư.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Trong 10 ngày đầu, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên. 
  • Sau 10 ngày thì uống ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên. 
  • Sau khi bệnh đã thuyên giảm thì duy trì uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên.
Các trợ phương thảo dược tăng sức khỏe não bộ

Neurozeal

Ngoài tăng cường hệ miễn dịch từ 2 loại thảo dược trên, bận cần phải bổ sung các dưỡng chất tốt cho trí não. Sản phẩm Neurozeal là một viên nang thảo dược được nghiên cứu từ các thành phần thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất tốt trí não như đông trùng hạ thảo, đan sâm, bạch quả, dâm dương hoắc... Hơn nữa, các thành phần này còn có tác dụng tái tạo tế bào não, tuần hoàn máu não, an thần, hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, trầm cảm, nhức đầu vô cùng hiệu quả.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Ngày đầu ½  viên, ngày uống 2 lần, uống sau khi ăn no.
  • Sau 2-3 ngày tăng lên 1 viên, ngày uống 2 lần, uống sau khi ăn no.
  • Nếu mất ngủ, có thể uống ½ đến 1 viên Neurozeal và 1 gói canh dưỡng sinh để giúp cơ thể dễ ngủ hơn.
  • Lưu ý nên uống các trợ phương thảo dược cách thuốc tây 1 tiếng 30 phút

Canh dưỡng sinh

Buổi tối khi bạn mất ngủ nên dùng thêm 1 gói canh dưỡng sinh và 1 viên Neurozeal để hỗ trợ ngủ ngon hơn. Nếu vẫn mất ngủ, bạn có thể dùng thêm thuốc trị mất ngủ sau 30 phút khi uống Neurozeal. Nếu không thấy hiệu quả bạn hãy liên hệ với QTV của CLB100 để được tư vấn cụ thể hơn.
Canh dưỡng sinh giúp trung hòa độc tố, an thần, ngủ ngonKhi áp dụng lối sống thuận tự nhiên để hỗ trợ điều trị bướu ở não bạn cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài thì cơ thể mới tái tạo và phục hồi khỏe mạnh. Song song, việc ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên, bạn cũng nên theo dõi và điều trị theo các phương pháp Tây y giúp cho bệnh của mình được cải thiện hiệu quả hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn được tư vấn thêm về bệnh, bạn có thể liên hệ về CLB100 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
Nội dung bài viết trên đều được tham khảo từ lời giảng của Lương y Trần Ngọc Tài trong đoạn video bên dưới của CLB100, hãy xem video để nghe được những lời giảng của bác Tài. Ngoài ra, để hiểu rõ hơn về cách ăn uống thuận tự nhiên bạn có thể tham khảo các video trên kênh youtube của CLB100 và đừng quên bấm theo dõi kênh để luôn là người sớm nhất nhận được thông tin về sức khỏe bạn nhé.  
Xem thêm:
=> Bí Mật Đằng Sau Căn Bệnh Mang Tên Phù Thũng (Có Video)

=> Người Già Mắc Bệnh Hở Van Tim Và Suy Thận Nên Làm Gì? (Có Video)
=> Lời Khuyên Của Bác Tài Cho Những Ai Hay Dùng Thuốc Ngủ (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng