090 66 55 044 0

Bệnh khác

Bệnh Nhân Nhỏ Tuổi Nhất Mắc Bệnh Ung Thư Máu (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng20/05/2024
  • 100Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Một thành viên nhỏ tuổi nhất của CLB100, khi mới 19 tháng tuổi đã đối mặt với căn bệnh ung thư máu. Hiện bé đã được 4 tuổi, ngoài điều trị theo Tây y, gia đình cũng cho bé ăn theo chế độ thuận tự nhiên và dùng thêm các trợ phương thực dưỡng được CLB100 hướng dẫn. May thay bé ăn uống rất tốt và khỏe mạnh. Hãy theo dõi ngay bài viết để có nhiều thông tin bổ ích về việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư máu bằng thực dưỡng của thành viên nhỏ tuổi này nhé.

Nguyên nhân do đâu mà trẻ em lại mắc bệnh ung thư máu?

Bệnh ung thư máu ở trẻ nhỏ là một vấn đề đáng lo ngại và hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh này. Tuy nhiên có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư máu ở trẻ nhỏ:
  • Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có người thân mắc ung thư máu, trẻ sẽ có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn.
  • Môi trường sống: Môi trường xung quanh bị ô nhiễm, chứa các hóa chất độc hại hay thuốc diệt côn trùng sử dụng trong gia đình có thể gây nguy cơ mắc ung thư máu ở trẻ. 
Nguyên nhân do đâu mà trẻ em lại mắc bệnh ung thư máu?
  • Chế độ dinh dưỡng: Trong thai kỳ, người mẹ có chế độ ăn thiếu chất, hay ăn nhiều trái cây, thịt, đường tinh luyện, chè, nước đá... có tính axit cao cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ mắc bệnh ung thư máu.
  • Hệ thống miễn dịch yếu: Trẻ em với hệ thống miễn dịch yếu hoặc suy giảm cũng có nguy cơ cao hơn mắc bệnh ung thư máu.
Nếu trẻ có tình trạng mệt mỏi, da dẻ nhợt nhạt, thở gấp, thường hay sốt cao, cảm lạnh, viêm họng, biếng ăn thì bạn hãy cho bé đi khám ngay tại các trung tâm y tế khoa nhi để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và có lộ trình can thiệp kịp thời. 

Chế độ ăn uống và sinh hoạt theo thuận tự nhiên cho trẻ mắc bệnh ung thư máu

Dưới đây là sự hướng dẫn về chế độ ăn uống và sinh hoạt thuận tự nhiên của Lương y Trần Ngọc Tài dành cho bệnh nhân nhỏ tuổi nhất bị ung thư máu:
  • Không được ăn những thực phẩm trong câu số 3, chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5.
  • Thay cơm trắng bằng cơm lứt và ăn chung với nước tương Tamari hoặc 1-2g Tekka. 
  • Lúc 10 giờ sáng cho trẻ ăn ½ quả trứng gà ta nấu nửa chín nửa sống cùng với ½ muỗng cà phê nước tương Tamari, 2 ngày ăn 1 lần.
  • Các món ăn thực dưỡng tốt cho trẻ ung thư máu: Xích tiểu đậu nấu với phổ tai, váng cháo gạo lứt, kem gạo lứt, cá cơm kho hoặc ruốc cá lóc.
  • Uống 1 ít sữa ý dĩ pha với sữa dê.
  • Để giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, bạn có thể áp ½ muỗng cà phê nước cốt gừng và 1 muỗng cà phê dầu mè lên sống lưng và lên sóng lưng và lên bụng dưới vào mỗi buổi tối trong 5-10 phút. 1 muỗng dầu mè, dầu gừng thoa lên lưng và bụng.
  • Theo dõi phân đi cầu của trẻ mỗi ngày để có thể biết cách điều chỉnh chế độ ăn giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. (Xem thêm: Điều chỉnh phân đi cầu theo Thực dưỡng hiện đại).
  • Đồng thời theo dõi cân nặng của trẻ để không cho trẻ quá gầy hay sụt cân quá nhiều so với cân nặng chuẩn. (Xem thêm: câu số 10 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng).

Trẻ mắc bệnh ung thư máu có uống được canh dưỡng sinh không?

Trẻ ung thư máu hoàn toàn uống được canh dưỡng sinh. Vì trong canh dưỡng sinh chỉ chứa các thành phần từ 5 loại rau củ hữu cơ như ngưu bàng, nấm đông cô, củ cải đỏ, củ cải trắng, lá củ cải. Hoàn toàn không chứa các chất bảo quản hay các hóa chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ. 
Ngoài ra canh dưỡng sinh còn được biết đến là một trợ phương đắc lực trong việc kiềm hóa dòng máu. Uống canh này mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trẻ trung hòa axit và kiềm, cân bằng được hằng số nội môi vốn có. Từ đó dòng máu độc trong cơ thể trẻ cũng được đào thải và chuyển thành máu giàu chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể.
Cách dùng:
  • Trẻ ung thư máu có thể uống từ 3 đến 4 gói canh dưỡng sinh một ngày.
  • Nên cho trẻ uống 3 lần (sáng, trưa, chiều), trước ăn từ 15-30 phút hoặc uống khi đói.
Trẻ mắc bệnh ung thư máu có uống được canh dưỡng sinh không?

Trà rễ bồ công anh tốt cho bệnh ung thư máu ở trẻ nhỏ

Ngoài canh dưỡng sinh thì trà rễ bồ công anh rất tốt cho trẻ mắc bệnh ung thư máu. Một loại chất xơ tự nhiên có trong rễ bồ công anh có tên là Inulin có thể có tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trà rễ bồ công anh có chứa các luteolin và quercetin - chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do gốc tự do và hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. 
Cách pha: 
  • Cách 1: Cho 1 gói trà bồ công anh vào trong 1.5 - 2l nước đun sôi, vặn lửa nhỏ và nấu liu riu từ 5 - 15 phút cho tinh chất trà ra hết. 
  • Cách 2: Cho 1 gói trà vào 1.5 - 2l vào trong bình thủy (hoặc bình giữ nhiệt) sau đó đóng nắp kín từ 10 đến 15 phút cho tinh chất trà ra.
Trà rễ bồ công anh tốt cho bệnh ung thư máu ở trẻ nhỏ
Theo những cách làm trên được CLB100 đã chỉ dẫn đã cải thiện tình trạng bệnh ung thư máu và có thể giúp trẻ ăn uống tốt hơn, cơ thể dễ hấp thu các dưỡng chất, làm giảm các triệu chứng do bệnh ung thư máu gây ra. Nếu bạn muốn hiểu rõ tình trạng của thành viên nhỏ tuổi mắc bệnh ung thư máu và quá trình điều trị của bé, hãy xem ngay video của CLB100 bên dưới đây. Ngoài ra, để cập nhật những kiến thức mới về sức khỏe bạn hãy đăng ký ngay kênh youtube của CLB100 nhé.
Xem thêm:
=> Đừng Nhầm Thực Dưỡng Chỉ Có Gạo Lứt Và Muối Mè (Có Video)

=> Hỗ Trợ Trị Tiểu Đường Lâu Năm Cùng Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
=> Phải Làm Gì Khi Đi Vệ Sinh Ra Máu? (Có Video)
Mời bạn xem thêm video bên dưới của CLB100 về chủ đề bệnh nhân nhỏ tuổi nhất mắc bệnh ung thư máu và Lương y Trần Ngọc Tài:
 

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng