090 66 55 044 0

Thức ăn thực dưỡng

Những món ăn ngon bồi bổ sức khỏe cho người già

Thực dưỡng hiện đại

Thức ăn thực dưỡng

  • Ngày đăng20/08/2024
  • 199Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Một trong những chìa khóa quan trọng để giữ cho sức khỏe của người già luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh đó là chế độ ăn uống phải đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt là ở người già đang quá trình phục hồi sức khỏe sau thời gian bị bệnh. Hãy cùng CLB100 tìm hiểu thêm những món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già thông qua bài viết dưới đây nhé.

Top những món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già

Người già thường rất khó ăn, họ thích ăn những món dễ nuốt, dễ tiêu và bổ dưỡng. Dưới đây là những món ăn thực dưỡng vừa ngon vừa bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe người già như:

Cháo suông

Thành phần chính của cháo suông là gạo lứt, một loại gạo nguyên cám giàu dinh dưỡng. Khi nấu cùng nước dùng từ các loại rau củ như củ cải trắng, cà rốt và ngưu bàng làm cho món cháo suông có hương vị thanh đạm và ngọt dịu tự nhiên giúp kích thích vị giác của người ăn. Không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà món chào này rất dễ ăn, dễ tiêu, rất thích hợp bồi bổ sức khỏe cho người giàu và những người đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe. 
Cháo suông

Súp tôm thực dưỡng

Ngoài cháo thì súp cũng là một món ăn tẩm bổ dễ ăn cho người già. Không chỉ thơm ngon, súp tôm còn được biết đến là một món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp protein, axit béo omega 3, vitamin A, vitamin C,… giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ phục hồi sức khỏe rất tuyệt vời.
Bên cạnh món súp tôm thực dưỡng, bạn có thể nấu nhiều loại súp khác như súp bí đỏ, súp xương gà, súp miso đậu đỏ cũng là những lựa chọn tốt để bồi bổ sức khỏe cho người già. Việc thay đổi đa dạng các món ăn trong chế độ ăn hàng ngày cho người già sẽ giúp họ không bị ngán hoặc chán ăn.
Súp tôm thực dưỡng

Canh rong biển

Canh rong biển rất dễ chế biến và hợp khẩu vị của nhiều người.Trong rong biển lại chứa nhiều canxi, chất xơ, và vitamin B, các thành phần quan trọng giúp cải thiện tiêu hóa, duy trì sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh. Món canh này là một trong những món ăn bồi bổ sức khoẻ không nên bỏ qua trong danh sách các món ăn cho người già.
Canh rong biển

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh là một loại canh rau củ rất tốt cho sức khỏe người già. Các thành phần rau củ trong canh dưỡng sinh như cà rốt, củ cải trắng, lá củ cải trắng, nấm đông cô và ngưu bàng sẽ được ninh cho ra tinh chất. Khi dùng chỉ cần uống nước canh là đã bổ sung rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời. 
Trong thực dưỡng, canh dưỡng sinh được cho là có khả năng trung hòa axit giúp lấy lại quân bình Âm Dương trong cơ thể nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cho cơ thể người già luôn được khỏe mạnh, trường thọ mà không mang bệnh trong người.
Canh dưỡng sinh

Những món ăn người già cần hạn chế dùng

Bên cạnh việc lựa chọn những món ăn bổ dưỡng, người già cũng nên hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm sau đây để duy trì sức khỏe tốt:
  • Thịt đỏ: Thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò thường chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có thể gây ra vấn đề cho gan và hệ tiêu hóa của người già.
  • Món ăn nhiều dầu mỡ: Các món ăn chiên rán thường chứa nhiều chất béo, dẫn đến tăng huyết cholesterol và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Thay vào đó, người già nên ưu tiên lựa chọn các món ăn được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp.
  • Thực phẩm nhiều muối: Các thực phẩm chứa nhiều muối có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh như suy thận và tăng huyết áp ở người già.
  • Thực phẩm nhiều đường: Bánh ngọt và đồ ăn chứa nhiều đường có thể làm tăng đường huyết và gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người già như mỡ máu cao, béo phì và xơ vữa động mạch.
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Đồ hộp, đồ khô và mì ăn liền thường chứa ít chất dinh dưỡng và vitamin. Người già nên tránh tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Hạn chế các loại thực phẩm này sẽ giúp người già duy trì một lối sống lành mạnh và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Thay vào đó, nên tập trung vào việc tiêu thụ các loại rau củ, ngũ cốc nguyên cám và các nguồn protein hợp lý để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.
Chăm sóc sức khỏe thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý là một phương pháp tự nhiên và khoa học nhất cho người già. Và mỗi bữa ăn là một cơ hội để tăng cường sức khỏe tốt nhất. Với những gợi ý về các món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thể nấu một món ăn giàu dinh dưỡng dành cho bố mẹ, ông bà của mình. Hãy dành thời gian làm ngay những món ăn tẩm bổ cho những người bạn yêu thương nhé.
Nếu muốn biết thêm về thực dưỡng và cách chăm sóc sức khỏe người già thì hãy tham gia ngay vào cộng đồng CLB100. Tại đây bạn sẽ được học hỏi nhiều kinh nghiệm quý báu từ những người đã và đang áp dụng thành công thực dưỡng. Đồng thời còn được gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu Việt Nam. Chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại website clb100.com và kênh youtube của CLB100.
Xem thêm:
=> Cách nấu những món súp bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

=> Gợi ý thực đơn thực dưỡng 1 tuần cho người mới bắt đầu
=> Thực phẩm hữu cơ - Chìa khóa sống khỏe từ thiên nhiên
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng