090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Tài liệu cho người mới bắt đầu áp dụng thực dưỡng (có video)

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng21/08/2024
  • 143Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Việc quan tâm đến sức khỏe và lựa chọn phong cách sống lành mạnh đã trở thành một xu hướng phổ biến. Trong số những phương pháp dinh dưỡng, thực dưỡng hiện đại nổi lên như một lối sống khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật tốt nhất. Nhưng đối với những người mới bắt đầu, việc trang bị những kiến thức và hiểu rõ về các nguyên tắc cơ bản của phương pháp này là điều đầu tiên bạn cần phải làm. Trong bài viết dưới đây, CLB100 sẽ gợi ý cho bạn những tài liệu đáng tin cậy để áp dụng đúng phương pháp thực dưỡng hiện đại.

Chế độ ăn thực dưỡng hiện đại là gì?

Chế độ ăn thực dưỡng hiện đại được xem như là một lối sống để bảo vệ sức khỏe. Trong các món ăn thực dưỡng hiện đại không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng, mà còn được sử dụng như những vị thuốc để giúp cơ thể tự điều chỉnh và trở lại trạng thái hoạt động tốt nhất, phòng tránh bệnh tật hiệu quả.
Mầm mống của bệnh tật đều hình thành từ thói quen ăn uống không đúng, thiếu chất mà lại nhiều độc tố gây hại. Phương pháp thực dưỡng hiện đại giúp mọi người nhận thức rõ tầm quan trọng của các loại thực phẩm. Ăn không phải để cho no bụng mà ăn làm sao để cơ thể quân bình, khỏe mạnh.
Một số người có quan niệm sai lầm rằng thực dưỡng là viên thuốc thần có thể chữa bệnh ngay lập tức. Trên thực tế, thực dưỡng giúp cơ thể tái lập trạng thái quân bình, nhưng thời gian để cơ thể quay trở lại trạng thái đó phụ thuộc vào thể trạng và cách áp dụng đúng phương pháp. Khi cơ thể đạt được trạng thái quân bình, mọi bệnh tật sẽ chuyển hóa thành sức khỏe.
Tuy nhiên, khi áp dụng thực dưỡng trong một thời gian dài và sau đó trở lại ăn uống thiếu khoa học, không kiêng cữ, cơ thể sẽ trở về trạng thái mất quân bình một lần nữa và bệnh có thể tái phát. Vì vậy, để duy trì trạng thái quân bình của cơ thể, thực dưỡng cần được áp dụng liên tục, không chỉ trong mỗi bữa ăn mà còn hình thành thói quen ăn uống này mọi lúc mọi nơi.
Chế độ ăn thực dưỡng hiện đại là gì?

Điều kiện áp dụng thực dưỡng hiện đại cho người mới bắt đầu 

Tìm hiểu, học hỏi rõ nguyên lý thực dưỡng

Điều kiện đầu tiên trước khi áp dụng thực dưỡng hiện đại, người mới bắt đầu cần phải tìm hiểu rõ nguyên lý, học hỏi phương pháp ăn thực dưỡng hiện đại sao cho đúng cách. Để tránh áp dụng sai, bạn tìm hiểu những tài liệu của các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những người đang áp dụng thực dưỡng. 
Hoặc bạn có thể tham gia CLB100. Đây là câu lạc bộ chia sẻ những kiến thức về thực dưỡng cho các cô chú đang áp dụng chế độ ăn thực dưỡng tại Việt Nam. Tại đây bạn sẽ có rất nhiều nguồn tài liệu hay từ sách, video cho bạn tự học hỏi. Nếu có thắc mắc gì về chế độ ăn này bạn đều có thể hỏi trực tiếp tại các kênh xã hội của CLB100 để được các chuyên gia về thực dưỡng giải đáp rõ hơn.

Học hỏi phải đi đôi với thực hành

Thực hành và học hỏi là hai yếu tố không thể tách rời trong quá trình áp dụng thực dưỡng hiện đại. Khi đã tìm hiểu rõ nguyên lý áp dụng thực dưỡng hiện đại, bạn hãy bắt tay vào áp dụng ngay phương pháp. Vì khi thực hành chúng ta mới biết được cách ăn thực dưỡng có đúng với thể trạng sức khỏe hay không, từ đó điều chỉnh chế độ ăn một cách thích hợp. 
Để thực hành một cách đúng đắn, chúng ta cần nhớ rằng chế độ thực dưỡng hiện đại phù hợp không chỉ phụ thuộc vào người thực hành mà còn phụ thuộc vào tình huống cụ thể. Chúng ta cần xem xét đúng cho ai, đúng ở đâu và đúng khi nào. 
Ví dụ, một chế độ ăn thực dưỡng phù hợp cho một người trẻ có thể không phù hợp cho người già. Ngoài ra, môi trường sống và hoàn cảnh cũng có thể ảnh hưởng đến việc áp dụng chế độ ăn thực dưỡng. Chẳng hạn, một người sống ở một khu vực nông thôn có thể có sự lựa chọn thực phẩm khác so với người sống ở thành phố.
Học hỏi phải đi đôi với thực hành

Áp dụng thực dưỡng linh hoạt, không máy móc

Chế độ thực dưỡng hiện đại là việc ăn uống lâu dài. Thay vì định rõ một thời gian cụ thể, chúng ta nên tập trung vào việc duy trì một phong cách ăn uống lâu dài. Đồng thời, để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, không nên sử dụng một loại thực phẩm duy nhất trong thời gian dài, bao gồm cả gạo lứt.
Hãy học cách chế biến các món ăn thực dưỡng trở nên đa dạng hơn, thực đơn mỗi ngày được thay đổi liên tục, giúp bạn không bị nhanh nản hay bỏ giữa chừng. Điều này đảm bảo sự linh hoạt và không gây áp lực trong việc tuân thủ chế độ.

Cần có kiên trì và quyết tâm cao

Khi mới bắt đầu, thường khó khăn để thích nghi với một lối sống mới. Tuy nhiên, nếu bạn có sự kiên trì và thực hiện liên tục, cơ thể sẽ dần quen với thay đổi và có thể duy trì lâu dài. Quan trọng là không bỏ cuộc và tiếp tục thực hiện các thay đổi để tạo ra sự cân bằng trong cơ thể, bạn mới nhận được kết quả tuyệt vời của phương pháp thực dưỡng hiện đại.

Theo dõi sức khỏe thường xuyên

Theo dõi sức khỏe thường xuyên là điều kiện rất cần thiết khi áp dụng chế độ thực dưỡng hiện đại. Kiểm tra sức khỏe mỗi ngày sẽ giúp bạn biết được cơ thể chúng ta đang như thế nào. Nếu phát hiện ra tình trạng tệ đi thì có nghĩa là bạn đã áp dụng sai cách và cần điều chỉnh lại. Ngược lại, khi thấy có sự tiến triển chứng tỏ bạn đã áp dụng thực dưỡng đúng.
Theo dõi sức khỏe thường xuyên

Tài liệu cần thiết cho những người mới bắt đầu áp dụng thực dưỡng hiện đại

33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Quyển sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng được sáng tác từ lương y Trần Ngọc Tài. Quyển sách này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về cách ăn uống làm sao cho quân bình theo từng thể trạng. Nếu nắm được hết các ý trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng bạn đã có thể bắt đầu áp dụng phương pháp thực dưỡng hiện đại.
Sách gồm có 33 câu hỏi đáp tương ứng với 33 câu trả lời về chế độ ăn thực dưỡng hiện đại từ lương y Trần Ngọc Tài. Trong 33 câu hỏi này sẽ giúp bạn biết chọn lọc thực phẩm nên ăn (theo dõi câu hỏi số 5) và tránh ăn (theo dõi câu hỏi số 3) khi cơ thể mất quân bình. Đồng thời còn hướng dẫn các phương pháp hỗ trợ điều trị đặc thù từng loại bệnh. 
33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Cốt tủy thực dưỡng

Cuốn sách thứ 2 không thể thiếu đó là sách cốt tủy thực dưỡng. Nội dung của cuốn sách này sẽ hưỡng dẫn bạn cách lựa chọn thực phẩm sử dụng hàng ngày, bổ sung thêm nhiều kiến thức hay trong việc chế biến món ăn tốt cho từng loại bệnh. Ngoài ra, quyển sách này còn đề cập đến quy luật âm dương và các nguyên tắc khi áp dụng. 
Cốt tủy thực dưỡng

Vui khỏe mỗi ngày

Sách vui khỏe mỗi ngày được biên soạn tự tiến khang được đúc kết từ 2 quyển sách trên. Sách cập nhật chi tiết về các sản phẩm dùng trong thực dưỡng từ thực phẩm ăn hàng ngày đến các trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh. Đồng thời nói rõ hơn về cách phương pháp trị bệnh và lối sống thuận tự nhiên.
Trên đây là 3 tài liệu rất cần thiết cho người mới bắt đầu áp dụng thực dưỡng hiện đại. Nếu bạn nắm được các thông tin trong 3 quyển sách này, bạn đã nắm được 90% cách áp dụng thực dưỡng hiện đại đúng cách. Chế độ ăn thực dưỡng hiện đại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cách tốt nhất để phòng tránh mọi loại bệnh tật. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào kênh youtube của CLB100 để cập nhật thêm nhiều thông tin hay về phương pháp này từ các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu.
Xem thêm:
=> Vì sao thực dưỡng không dùng thịt đỏ? Tác hại của thịt đỏ với sức khỏe

=> Uống nhiều nước có tốt không? Những điều bạn cần biết khi uống nước
=> Chọn nồi cơm điện nào để nấu gạo lứt mềm dẻo, thơm ngon?
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề  Tài liệu cho người mới bắt đầu áp dụng thực dưỡng:​
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng