090 66 55 044 0

Bệnh khác

Lối Sống Thuận Tự Nhiên Tốt Cho Gan Và Hệ Tiêu Hóa (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Bệnh khác

  • Ngày đăng26/06/2024
  • 181Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Một thành viên của CLB100 phát hiện mình mắc bệnh xơ gan ở giai đoạn đầu và đã được chữa trị theo phương pháp y học Tây y trong 2 năm. Tuy nhiên hiện tại chị ấy đang gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, hay bị chướng bụng, thường bị táo bón và có biểu hiện vàng da ở lòng bàn tay, chân. 
Chị có hỏi ý kiến lương y Trần Ngọc Tài: Làm cách nào để phòng ngừa bệnh xơ gan tái phát và cải thiện tiêu hóa? Để đưa ra câu trả lời thỏa đáng, CLB100 đã tổng hợp những thông tin hay từ lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài ngày trong bài viết sau. 

Mối quan hệ của gan và hệ tiêu hóa

Gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa chất béo, chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra gan còn là nơi lưu trữ chất dinh dưỡng cũng như loại bỏ các chất độc từ quá trình tiêu hóa ra khỏi cơ thể. Do đó, gan và hệ tiêu hóa có mối quan hệ rất mật thiết với nhau.
Khi gan suy giảm chức năng, bị xơ hóa, hệ tiêu hóa dần suy yếu đi và thường gặp phải các
vấn đề như khó tiêu, chướng bụng, táo bón. Đồng thời gan bị suy giảm chức năng lọc độc tố, dần tích tụ thành những chất độc trong cơ thể, là một phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa cao. 

Làm sao để phòng ngừa bệnh gan và cải thiện tiêu hóa?

Theo lời lương y Trần Ngọc Tài có nói rằng khi chúng ta được Tây Y cứu giúp chữa khỏi bệnh xơ gan, sau đó chúng ta lại ăn uống theo lối sống củ. Chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng, chất xơ. Lối sống buông thả, lười vận động, dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá có hại cho gan. Chắc chắn bệnh gan sẽ còn vẫn còn tái phát và tình trạng bệnh sẽ nặng hơn trước rất nhiều. Không những thế còn gây ra hàng loạt bệnh mãn tính khác, thậm chí là ung thư.
Lối sống thuận tự nhiên phòng ngừa bệnh gan, cải thiện tiêu hóa
Vì vậy, để phòng ngừa bệnh xơ gan tái phát và cải thiện tiêu hóa bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh hơn. Lối sống thuận tự nhiên là một lối sống hướng con người sống khỏe mạnh, là cách phòng bệnh hiệu quả nhất hiện nay thông qua con đường ăn uống. Một chế độ ăn sạch, sẽ giúp cơ thể không độc tố, không bệnh tật và cơ thể luôn  quân bình âm dương. Khi đạt trạng thái quân bình, mọi chức năng trong cơ thể sẽ hoạt động tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tự chữa lành bệnh và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để phòng bệnh tật thì hãy nên áp dụng lối sống thuận tự nhiên này.

Hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên phòng người bệnh tật đúng cách

Để áp dụng lối sống thuận tự nhiên đạt hiệu quả cao, bạn cần phải nắm rõ những bước sau:
Chế độ ăn uống thuận tự nhiên
  • Học thuộc câu số 3 những thực phẩm tránh ăn và câu số 5 những thực phẩm nên ăn trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Học cách chế biến các món ăn thực dưỡng sao cho quân bình âm dương. Bạn có thể tham khảo sách cốt tủy thực dưỡng33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Khi tiêu hóa không tốt thì tuyệt đối không ăn cơm gạo lứt. Bạn có thể dùng cơm gạo lứt để nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt để cơ thể dễ hấp thụ hơn.
  • Nên ăn rau má ruộng mỗi ngày sẽ rất tốt cho gan. Nếu phân đi cầu nhão, da hơi vàng thì ngưng dùng vài ngày. Khi thấy phân đi cầu chặt rồi thì dùng lại.
  • Tránh chế biến theo hình thức chiên, xào nhiều dầu mỡ, chế biến món ăn cầu kỳ khó tiêu.
  • Theo dõi phân đi cầu mỗi ngày để nhận biết cơ thể có hấp thụ tốt không. Nếu phân nhão thì phải học cách chế biến giúp tiêu hóa tốt hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Tắm nắng từ 15-20 phút vào mỗi buổi sáng.
  • Mỗi ngày nên luyện tập thể dục để cho ra mồ hôi, có thể tập các bài tập yoga hoặc đi bộ, đạp xe, luyện khí công,...
  • Trước khi đi ngủ vào buổi tối nên dành thời gian ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tâm có định hướng giúp cho cơ thể thư giãn, bình an và dễ ngủ hơn.
  • Nếu có điều kiện, bạn nên ra biển để hít thở không khí biển, tắm cát, đi chân trần trên cát.
Lối sống thuận tự nhiên tốt cho gan và hệ tiêu hóa

Các biện pháp hỗ trợ ngoại khoa theo thuận tự nhiên

  • Đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng cách ngày theo câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng lên vùng dưới lòng ngực (vùng gan). Biện pháp này sẽ giúp hút chất độc trong gan qua da, giảm tình trạng viêm sưng trong gan hiệu quả.
  • Nếu ăn không tiêu, chướng bụng, bạn có thể chườm muối hột rang với gừng tươi dưới bụng khoảng 15-20 phút, và chườm sau khi ăn 30 phút.

Một số trợ phương thảo dược giúp tăng cường sức khỏe tổng thể

Nếu cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu máu, khó tiêu hóa thì có thể uống thêm các thảo dược trợ phương thảo dược sau:

Immune Reviver - Hồi Sinh Miễn Dịch

Immune Reviver được điều chế từ 19 loại thảo dược có tác dụng tăng cường miễn dịch gồm đông trùng hạ thảo, bào tử nấm linh chi, sâm hoa kỳ, nấm hương,... giúp tạo ra các kháng thể miễn dịch tự nhiên cho cơ thể, bổ sung chất bổ cho các cơ quan, phục hồi sức đề kháng cho bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật, mắc bệnh nặng. 

Age Essential - Bí quyết trường thọ

Ngoài Immune Reviver thì Age Essential cũng là một trợ phương thảo dược đắc lực giúp tăng sức đề kháng được nhiều người tin dùng hiện nay. Ngoài tăng cường miễn dịch, Age Essential mang đến tác dụng bồi bổ khí huyết, chống lão hóa, làm da hồng hào, trẻ trung, giúp kéo dài tuổi thọ của bạn.
Age Esential - Bí quyết trường thọ
Đây là 2 sản phẩm của Úc đến từ thương hiệu G&W Aust. Một công ty chuyên nghiên cứu và điều ra những sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên rất lành tính, không gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Vì thế 2 sản phẩm này được nhiều người áp dụng thực dưỡng lựa chọn tin dùng để duy trì sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.
Như vậy, CLB100 đã trả lời được câu hỏi Làm cách nào để phòng ngừa bệnh xơ gan tái phát và cải thiện tiêu hóa? Bằng cách ăn uống và có lối sống theo thuận tự nhiên là phương pháp phòng chống bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Nếu muốn được tư vấn thêm về cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên, bạn có thể liên hệ với CLB100 để được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn nhé. 
Nội dung trên được tham khảo từ video bên dưới của CLB100, bạn có thể xem thêm video để nghe những lời giảng sâu sắc của lương y Trần Ngọc Tài về vấn đề này. CLB100 luôn chia sẻ những kiến thức về sức khỏe trên kênh youtube CLB100, bạn hay nhấn đăng ký kênh để luôn là người đầu tiên nhận được kiến thức mới nhé.
Xem thêm:
=> Cách Ăn Uống Để Giảm Nhẹ Bệnh Sỏi Mật Và Tiểu Đường (Có Video)

=> Phương Pháp Phục Hồi Chứng Suy Giãn Tĩnh Mạch (Có Video)
=> Những Biện Pháp Thuận Tự Nhiên Cải Thiên Bệnh U Não Hiệu Quả (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề sử dụng thực dưỡng như thế nào để tốt nhất cho gan và hệ tiêu hóa:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng