090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Vì sao ăn liên hoàn 7 số ăn mà phân đi cầu vẫn chìm? (có video)

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 111Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Phân đi cầu là kim chỉ nam để theo dõi cơ thể đã lặp lại quân bình chưa trong chế độ ăn thực dưỡng. Theo lý thuyết, phân chuẩn phải có khuôn dài theo dạng 4 và nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, nhiều người dù đã tuân thủ chế độ ăn thực dưỡng liên hoàn 7 số ăn, phân đi cầu vẫn chìm. Điều này gây ra nhiều thắc mắc và lo lắng về tình trạng sức khỏe. Vậy vì sao ăn đúng ăn đủ liên hoàn 7 số nhưng phân vẫn chìm? Để có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này, CLB100 mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Vì sao ăn đúng ăn đủ liên hoàn 7 số nhưng phân vẫn chìm?

Theo bác Trần Ngọc Tài, cơ thể chúng ta đã bị nuôi dưỡng sai cách trong thời gian dài dẫn đến chúng cần có thời gian phục hồi tương đương với thời gian mà chúng ta ăn sai cách trước đó. Tình trạng phân chìm cũng là do cơ thể chưa được phục hồi tốt, đặc biệt hệ tiêu hóa. Vì thực dưỡng chú tâm vào việc nuôi dưỡng cơ thể thông qua con đường ăn uống nên quá trình diễn ra rất chậm. Vì thế đòi hỏi người thực hiện phải có tính kiên nhẫn và sự kiên trì cao độ tiếp tục thực hiện đúng theo phương pháp thực dưỡng.
Ngoài ra, thời gian cơ thể quân bình cũng tùy thuộc vào thể trạng mỗi người mà quá trình này diễn ra nhanh hay chậm. Người bình thường khỏe mạnh có thể áp dụng chế độ này từ 5-7 ngày đã thấy phân nổi, khuôn dài chuẩn theo dạng 4. Còn đối với người bệnh có thể cần nhiều thời gian hơn, thậm chí là vài năm thì phân đi cầu mới chuẩn được. Bạn cũng không cần quá lo lắng về phân đi cầu mà hãy kiên trì áp dụng để cải thiện sức khỏe của mình. Nếu như vẫn còn thắc mắc mình đã áp dụng đúng thực dưỡng chưa thì có thể liên hệ trực tiếp CLB100 để được hỗ trợ sớm nhất nhé.
Vì sao ăn đúng ăn đủ liên hoàn 7 số nhưng phân vẫn chìm?

Biện pháp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn

Hệ tiêu hóa không tốt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phân đi cầu. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần chú ý đến một số biện pháp dưới đây:

Nấu váng cháo gạo lứt thay cho cơm lứt

Cơm lứt, dù giàu dinh dưỡng, lại có lớp vỏ cám khó tiêu hóa, gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Thay vì ăn cơm lứt, bạn nên nấu gạo lứt thành món váng cháo. Món này có thể giúp làm nhỏ phần cám khó tiêu và vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất quý giá từ gạo lứt.
Nấu váng cháo gạo lứt thay cho cơm lứt

Ăn ít hơn mỗi ngày

Ăn ít giúp giảm gánh nặng cho dạ dày, cho phép cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Khi dạ dày không phải làm việc quá sức, quá trình tiêu hóa diễn ra mượt mà hơn, từ đó giảm nguy cơ phân chìm. Đồng thời  Ăn ít lại giúp duy trì sự cân bằng vi sinh vật trong đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Một hệ vi sinh vật cân bằng là chìa khóa để phân ít lẫn tạp chất, có chất lượng tốt và nổi trên mặt nước. Bạn chỉ nên ăn no khoảng 70-80% và có thể chia khẩu phần ăn của mình thành nhiều bữa phụ.

Ăn chậm nhai kỹ

Khi nhai kỹ, tuyến nước bọt sẽ tiết ra một loại protein có tên là mucus protein, giúp bôi trơn thức ăn và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, khi thức ăn được nhai kỹ và ngấm đều nước bọt, quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn, giảm thiểu tình trạng phân chìm.
Nên nhai thật kỹ thành nước ngọt rồi hẵng nuốt, ngay cả khi ăn váng cháo gạo lứt bạn cũng cần phải ngâm trong biện từ 1-2 phút, tốt hơn nên đảo lưỡi để tuyến nước bọt tiết ra. Việc này sẽ giúp tiêu hóa được 70-80%, nhờ thế mà hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, cải thiện tình trạng phân và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe toàn diện.
Ăn chậm nhai kỹNếu bạn gặp phải tình trạng phân đi cầu chìm khi ăn thực dưỡng, đừng quá lo lắng. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bạn chưa hoàn toàn phục hồi và chưa hấp thu tốt dưỡng chất tốt. Chỉ cần kiên trì thực hiện và áp dụng những phương pháp trên để cải thiện chức năng tiêu hóa. Nếu muốn biết rõ về vấn đề này, bạn có thể theo dõi thêm video chia sẻ của Lương y Trần Ngọc Tài. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến CLB100 để có thể được các chuyên gia thực dưỡng hỗ trợ cụ thể hơn cho từng thể trạng giúp bạn có thể ăn thực dưỡng đúng và hiệu quả hơn.
Xem thêm:
=> Vì sao rong biển được sử dụng trong chế độ ăn thực dưỡng?

=> Những việc nên làm và không nên làm trước khi ngủ (có video)
=> Cách giải rượu bia nhanh tại nhà theo phương pháp thực dưỡng
Mời bạn xem thêm video dưới đây cả CLB100 vè chủ đề  Vì sao ăn đúng ăn đủ liên hoàn 7 số nhưng phân vẫn chìm:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng