Kiến thức về sức khỏe

Người bị thoái hóa khớp gối nên tập và dùng gì cho an toàn?

Ngày đăng:14/06/2023
Nguồn tin: clb100.com
Cập nhật1006
0
Khi bị thoái hóa khớp gối, việc tập luyện có thể giúp cải thiện ổn định và chức năng của khớp, tăng cường cơ bắp và giảm đau. Tuy nhiên, việc tập luyện phải được thực hiện một cách an toàn để tránh gây thêm chấn thương hoặc tổn thương đối với khớp gối. Dưới đây là một số loại tập luyện an toàn mà bạn có thể thử:

Tập tăng cường cơ bắp: Tập trung vào việc tăng cường cơ quads (cơ đùi trước) và cơ hamstring (cơ đùi sau) để hỗ trợ khớp gối. Bạn có thể thực hiện các bài tập như chân gập, chân bướm, cử động chân đơn và chân nâng cao.

Tập trọng tâm và cân bằng: Bạn có thể thực hiện các bài tập như đứng trên một chân, cử động chân theo hình chữ X hoặc đi trên bàn chân ngọn. Điều này giúp cải thiện sự ổn định của khớp gối và giảm nguy cơ trượt hay ngã.

Tập luyện cardio nhẹ: Bạn có thể lựa chọn các hoạt động như đi bộ, đi xe đạp tĩnh, bơi lội hoặc sử dụng máy chạy bộ. Đảm bảo tăng dần cường độ và thời gian tập luyện theo từng giai đoạn để tránh tác động quá mạnh lên khớp gối.

Tập luyện một phần thân dưới: Đối với những người bị thoái hóa khớp gối, tập luyện toàn bộ phần thân dưới có thể tạo thêm áp lực lên khớp gối. Thay vào đó, hãy tập trung vào tập luyện cơ bắp chân và cơ hông, bao gồm các bài tập như cầu chân, động tác nâng chân và chân gập.

Yoga hoặc Pilates: Những bài tập nhẹ nhàng như yoga hoặc Pilates có thể giúp tăng cường cơ bắp, cân bằng và linh hoạt mà không gây tác động quá lớn đến khớp gối.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập luyện nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chuyên môn để được tư vấn và đề xuất các bài tập phù hợp với tình trạng cụ thể của bạn. Họ có thể cung cấp hướng dẫn chi tiết và chỉnh sửa tập luyện để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó,

 

Cần áp dụng Thực Dưỡng hiện đại và các thuốc từ thảo dược quý hiếm trong thiên nhiên để điều trị bệnh

Canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa máu, giải độc
1. Canh Dưỡng Sinh
Với thành phần là các loại rau củ hữu cơ giàu khoáng chất, canh dưỡng sinh giúp kiềm hóa môi trường máu, tiêu diệt vi khuẩn, thải độc cơ thể. Người mắc bệnh mỡ máu cao nên uống Ngày 2 lần mỗi lần 1 gói khi ăn sáng & chiều.

Nếu không tìm mua được Canh dưỡng sinh, quý vị có thể tham khảo Cách nấu Canh Dưỡng sinh tại CLB100.

Joint Essentials -Đặc trị xương khớp2. Joint Essentials: Tái tạo sụn khớp. Ngày 2 lần – mỗi lần từ 1 – 2 viên trong khi ăn sáng & chiều.

Sản phẩm chứa nguyên liệu có nguồn gốc từ hải sản
Paingo - Giảm đau nhức3. PainGo: Giảm triệu chứng viêm, đau khớp. Ngày 2 lần - mỗi lần 1 – 2 viên sau khi ăn sáng & chiều. Ngưng dùng hoặc sử dụng giảm dần khi tình trạng đau nhức giảm
Immune Reviver - Hồi sinh miễn dịch4. Immune Reviver: Phục hồi hệ miễn dịch. Ngày uống 2 lần. Mỗi lần từ 1-2 viên sáng, chiều sau khi ăn. 
Age Reviver - Phục hồi sinh lực

4. Age Reviver: Phục hồi sinh lực toàn diện. Ngày uống 1 viên sau khi ăn trưa.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG THẢO DƯỢC:
  • Trong 5 ngày đầu dùng Joint Essentials 01 viên/ lần/ ngày. Vì thảo dược trong Joint Essentials có hàm lượng cao cơ thể cần thời gian thích ứng, nên tăng lượng uống dần.
  • Riêng Immune Reviver, PainGo và Canh dưỡng sinh thì áp dụng ngược lại (từ lượng nhiều rồi giảm dần)

Các thuốc đề cập ở trên như Joint Essentials, Paingo, Immune Reviver, Age Reviver đều được nghiên cứu và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ GR Hu đứng đầu. Bác sĩ Hu có hơn 40 năm kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực y học chống lão hóa, miễn dịch và dị ứng tại Đại học Sydney và Đại học Y Thượng Hải. 
 


Nếu quý vị đang đau nhức tay chân, mong bài viết này có thể sẽ hữu ích cho quý vị. Hãy đương đầu với căn bệnh này bằng thái độ quý trọng sự sống, và lòng biết ơn với những thức ăn thức uống mà quý vị có. Chú tâm đến nhu cầu tâm linh, tinh thần lạc quan là cũng chính là phương thuốc hay để quý vị có thể chịu đựng những khốn khó của căn bệnh này. Tấm lòng vui mừng là phương thuốc hay - Tinh thần suy sụp làm sức hao mòn.

 
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

  • Dị ứng được biểu hiện như thế nào?

    Các triệu chứng dị ứng đầu tiên có thể xuất hiện ở trẻ sơ sinh được vài tháng tuổi là dị ứng thực phẩm, dị ứng với thành phần thực phẩm. Ở trẻ sơ sinh, chất gây dị ứng thực ...

    19/04/2023
    462
  • Bảo vệ sức khỏe cân bằng cuộc sống và những biện pháp phòng tránh bệnh huyết áp

    Hãy giữ vững cân bằng trong cuộc sống, như là một ngọn đèn dẫn đường cho chúng ta. Trong cuộc sống hối hả, hãy dành thời gian để định vị lại bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Loại bỏ ...

    03/07/2023
    6804
  • Làm sạch ruột già có rủi ro nào không?

    Phương pháp detox ruột già được quảng cáo là một cách tự nhiên để tăng cường sức khỏe, tuy nhiên lợi ích này chưa được khoa học chứng minh.

    19/04/2023
    472
  • ​Gan thải độc qua đường nào?

    Gan của người trưởng thành nặng khoảng 1.4 kg, nằm ở vùng bụng trên bên phải, bên dưới cơ hoành. Là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể, gan đảm nhiệm nhiều chức năng trao đổi chất ...

    19/04/2023
    845
  • Giải độc cơ thể an toàn

    Bổ sung ngay 5 loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng vừa giúp thải độc cơ thể nhanh chóng, vừa tích cực cải thiện sức khỏe tốt, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức ...

    19/04/2023
    669
  • Chuyên gia chăm sóc da viêm da cơ địa

    Chăm sóc da viêm da cơ địa ở trẻ em đôi khi là một thách thức đối với bậc làm cha mẹ, đó là cần nắm rõ cơ chế hình thành các tổn thương da và biết rằng các triệu ...

    25/04/2023
    634
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng