090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp Video về bệnh lây truyền từ động vật - Lương Y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng18/09/2024
  • 21Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Các bệnh lây truyền từ động vật đang ngày càng trở nên nguy hiểm đe dọa cho sức khỏe cộng đồng. Những bệnh này không chỉ lây bệnh trực tiếp khi tiếp xúc với động vật mà chúng còn lây gián tiếp qua nguồn thực phẩm hoặc môi trường sống. 
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lấy truyền từ động vật và có thêm nhiều biện pháp phòng tránh hiệu quả. CLB100 đã tổng hợp video của Lương Y Trần Ngọc Tài chia sẻ về bệnh này ngay trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu để trang bị cho mình những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn nhé.

Bệnh lây truyền từ động vật là những bệnh gì?

Bệnh lây truyền từ động vật là những căn bệnh do vi khuẩn, virus, nấm, hoặc ký sinh trùng gây ra và có thể lây nhiễm sang con người qua tiếp xúc trực tiếp với động vật, qua vết cắn, không khí hoặc qua thực phẩm từ động vật. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đây là nhóm bệnh phổ biến trên toàn cầu, xuất hiện ở cả các quốc gia phát triển và đang phát triển như Việt Nam.
Một số bệnh thường gặp như bệnh dại, sốt xuất huyết, cúm gia cầm và nhiễm trùng do mèo cào. Khi mắc các bệnh này nhẹ có thể gây ngứa da, sốt, nổi mụn bọc nặng hơn có thể đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu hiểu nắm rõ những phương pháp để xử lý kịp lúc khi mắc bệnh lây nhiễm từ động vật.
Bệnh lây truyền từ động vật là những bệnh gì?

Quá trình lây bệnh từ động vật sang người

Khi con người tiếp xúc với nguồn bệnh từ động vật. Mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua các vết thương, niêm mạc, hoặc đường tiêu hóa. Một số mầm bệnh có thể thâm nhập qua da bị tổn thương, hoặc qua các lớp niêm mạc trong miệng, mũi, hoặc mắt.
Một khi đã vào cơ thể người, mầm bệnh có thể bắt đầu sinh sôi và phát triển. Chúng có thể gây ra các phản ứng miễn dịch hoặc tổn thương cho các cơ quan,hệ thống của cơ thể. Mầm bệnh phát triển và gây ra các triệu chứng bệnh lý, tùy thuộc vào loại mầm bệnh và cơ địa của người bệnh. Triệu chứng có thể từ các đốm nhỏ gây ngứa cho đến ăn sâu vào các cơ quan nội tạng. Không những thế, một số bệnh có thể lây từ người này sang người khác, làm tăng sự lây lan của bệnh trong cộng đồng. Do đó các bệnh lây lan từ động vật cũng rất nguy hiểm, bạn không nên chủ quan. 
Quá trình lây bệnh từ động vật sang ngườ

Nguyên nhân con người dễ mắc bệnh từ động vật là do đâu?

Ngày nay con người thường hay dễ mắc bệnh lây nhiễm từ động vật hơn. Những năm gần đây các bệnh lây nhiễm này càng xuất hiện nhiều hơn và càng trở nên nguy hiểm hơn. Nguyên nhân cũng là do sự phát triển toàn cầu hóa, môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm, vi sinh vật dễ dàng phát triển nhiều hơn trên các loại động vật.
Sự thay đổi của khí hậu sẽ làm thay đổi môi trường sống của chim di cư và côn trùng (như muỗi chẳng hạn). Chúng mang những tác nhân gây bệnh đi xa. Sự thay đổi môi trường sống cũng làm biến đổi cả các cơ chế hoạt động của các tác nhân gây bệnh khác nhau làm chúng dễ lây cho người và động vật hơn.
Con người ngày nay lại dễ thuần hóa và tiếp xúc thân mật hơn với các loài động vật khác nhau, bệnh từ đó lại rất dễ lây lan. Không những thế, với một chế độ ăn uống và lối sống trái với trật tự vũ trụ, hệ miễn dịch của con người dần trở nên yếu đi rất nhiều, các ký sinh trùng, vi sinh vật dễ dàng tấn công gây bệnh hơn, ngay cả khi không tiếp xúc gần với động vật.
Hay nguồn thức ăn từ thịt hiện nay rất phổ biến, đồng thời các loại động vật thường nuôi từ những nguồn hóa chất dẫn đến tình trạng dịch bệnh xuất hiện trong gia súc, gia cầm có thể đe dọa đời sống và sức khỏe của hàng trăm nghìn người.
Nhìn chung, nguyên nhân con người dễ bị lây bệnh từ động vật là do lối sống và chế độ ăn uống của chúng ta. Do đó, hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh hơn bằng cách áp dụng phương pháp thực dưỡng hiện đại ngay hôm nay. Đây là một lối sống hòa hợp với thiên nhiên, nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch giúp bạn phòng tránh các bệnh tật tốt nhất. 

Tổng hợp video nói về bệnh lây truyền từ động vật - Lương Y Trần Ngọc Tài

Để giúp bạn có những biện pháp hay, áp dụng ngay khi gặp các bệnh động vật thường gặp. CLB100 đã tổng hợp các video hướng dẫn của lương y Trần Ngọc Tài về một số bệnh lây truyền từ động vật cụ thể. Chỉ cần nhấp vào phần tiêu đề bạn sẽ học hỏi những kinh nghiệm từ lương y.
=> Chú ý những dấu hiệu khi bị chó hoặc những động vật khác cắn
=> Nguyên nhân chính dẫn đến tử vong chết khi bị động vật cắn
=> Cách để loại bỏ sán chó và ký sinh trùng ra khỏi cơ thể
=> Cách sơ cứu khi bị ong chích và rắn cắn
=> Ký sinh trùng sẽ ăn mòn cơ thể chúng ta nếu không phát hiện sớm

Tổng hợp video nói về bệnh lây truyền từ động vật - Lương Y Trần Ngọc TàiNhững hướng dẫn chi tiết và rõ ràng trong các video sẽ giúp bạn nắm bắt được cách bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình khi bị các bệnh lây truyền từ động vật. Hãy xem ngay các video này để học hỏi những biện pháp hay từ lương y Trần Ngọc Tài nhé. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với CLB100 để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ Lương Y.
Xem thêm:
=> Tổng hợp Video về bệnh tuyến giáp - Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tổng hợp Video về bệnh thần kinh - Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Tổng hợp Video bệnh về đường tiết niệu - Lương Y Trần Ngọc Tài
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng