090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp Video về bệnh tuyến giáp - Lương Y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng16/09/2024
  • 27Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng có chức năng điều khiển các quá trình chuyển hóa. Các bệnh lý thường gặp của tuyến giáp là suy giáp, cường giáp và ung thư tuyến giáp. Trong đó, phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh cao gấp 5-6 lần so với nam giới. Để hiểu rõ sâu về nguyên nhân cũng như những giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh theo thực dưỡng hiện đại. Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Nguyên nhân mắc bệnh tuyến giáp 

Tuyến giáp là một tuyến nằm vùng cổ trước, phía trước khí quản, bao gồm hai thùy và eo (tạo thành hình con bướm). Tuyến giáp tạo ra các hormone giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể. Nếu tuyến giáp sản xuất quá nhiều hoặc quá ít hormone đều rất dễ bị mắc các bệnh tuyến giáp.
Nguyên nhân mắc bệnh tuyến giáp có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:
  • Rối loạn hệ miễn dịch: Hay còn gọi là rối loạn tự miễn, tức là cơ thể tự tấn công các tế bào tuyến giáp. Ví dụ như bệnh viêm giáp Hashimoto dẫn đến suy giáp, bệnh Basedow gây cường giáp.
  • Thiếu hoặc thừa i-ốt: Đây là một chất rất cần thiết để tuyến giáp sản xuất hormone. Trong trường hợp cơ thể thiếu hay thừa iot đều gây rối loạn chức năng tuyến giáp, phát triển thành bướu ở cổ, suy giáp hoặc cường giáp.
  • Thay đổi hormone: Ở phụ nữ, các giai đoạn thay đổi hormone như khi mang thai, sinh nở hoặc mãn kinh có thể gây rối loạn chức năng tuyến giáp.
  • Tác dụng phụ của thuốc và tia bức xạ: Một số loại thuốc hoặc điều trị bức xạ ở vùng đầu và cổ có thể gây tổn thương đến tuyến giáp và dẫn đến các vấn đề rối loạn hormone.
Nguyên nhân mắc bệnh tuyến giáp
Một trong những nguyên nhân tác động mạnh đến tuyến giáp đó là lối sống và chế độ ăn uống. Các yếu tố như tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm, ăn thức ăn công nghiệp chứa hóa chất độc hại hay stress, căng thẳng kéo dài. Chúng đều ảnh hưởng trực tiếp đến hệ nội tiết và gây mất cân bằng hormone. 
Không chỉ làm suy giảm tuyến giáp mà những yếu tố này còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể, khiến cơ thể mất quân bình nghiêm trọng. Bệnh tật không tự nhiên mà có, đó là do chính chúng ta có một lối sống sai với trật tự thiên nhiên. Chính vì vậy mà ngày nay kinh tế phát triển nhưng con người ngày càng mắc bệnh nhiều hơn. 

Thực dưỡng hiện đại - Hỗ trợ điều trị tuyến giáp an toàn, hiệu quả

Thực dưỡng hiện đại là một lối sống hòa hợp với thiên nhiên phù hợp nhất với người hiện đại ngày nay. Phương pháp này sẽ giúp chúng ta tìm lại sự cân bằng, hỗ trợ cơ thể trở về trạng thái quân bình thông qua chế độ ăn uống và lối sống cân bằng âm dương. Từ đó cơ thể dần được khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch đẩy lùi mọi bệnh tật.
Để giúp người bệnh tuyến giáp có thể áp dụng thực dưỡng hiệu quả hơn. CLB100 đã tổng hợp các video của Lương Y Trần Ngọc Tài chia sẻ chuyên sâu về các bệnh liên quan đến vùng tuyến giáp. Hãy nhấp vào các tiêu đề bên dưới để xem ngay video bạn nhé.
Thực dưỡng hiện đại - Hỗ trợ điều trị tuyến giáp an toàn, hiệu quả

Tổng hợp video nói về bệnh tuyến giáp của Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tuyến giáp phình to thì nên làm những gì
=> Có bướu trong cơ thể thì nên ăn gì và làm gì?
=> U tuyến giáp và đừng nhầm lối sống thuận tự nhiên chỉ có gạo lứt và muối mè
=> Hạch chủ động mạch và tuyến giáp phình to nên làm gì?
=> Lưu ý về 3 loại tảo Wakame, Hijiki, Kombu cho người bệnh tuyến giáp

Tổng hợp video nói về bệnh tuyến giáp của Lương Y Trần Ngọc TàiCác video về bệnh tuyến giáp của Lương Y Trần Ngọc Tài mang đến cho người xem nhiều kiến thức thực dưỡng và các phương pháp điều trị tự nhiên an toàn, hiệu quả cao. Hãy xem ngay các video để nắm bắt và áp dụng thực dưỡng đúng nhất nhé. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, đừng ngần ngại liên hệ CLB100 để nhận được sự tư vấn tận tình từ Lương Y Trần Ngọc Tài, đảm bảo bạn có thể áp dụng thực dưỡng đúng và hiệu quả nhất. 
Xem thêm:
=> Tổng hợp Video về bệnh thần kinh - Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tổng hợp Video bệnh về đường tiết niệu - Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Tổng hợp Video về bệnh tai mũi họng - Lương Y Trần Ngọc Tài
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng