090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp video bệnh về mắt - Lương y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng19/09/2024
  • 16Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại cùng khói bụi, hóa chất trong không khí dễ làm tổn thương vùng mắt rất nhiều. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, mắt sẽ nhanh bị thoái hóa và dễ mắc nhiều bệnh hơn. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá sâu hơn về các bệnh mắt thường gặp và nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời học hỏi thêm những biện pháp chăm sóc mắt hiệu quả thông qua các video của Lương y Trần Ngọc Tài chia sẻ.

Một số bệnh về mắt thường gặp 

Dưới đây là một số bệnh về mắt thường gặp:
  • Đỏ mắt: Là các mạch máu trên mắt bị giãn nở gây đỏ mắt. chúng dễ xuất hiện khi mỏi mắt, bụi vào mắt hay mắt bị viêm nhiễm hoặc dị ứng. Đỏ mắt cũng là triệu chứng của bệnh viêm kết mạc vì thế không nên chủ quan vấn đề này. 
  • Cận thị: Một tật khúc xạ phổ biến, khi mắt không thể nhìn rõ các vật ở xa. Nguyên nhân chính thường do thói quen làm việc, học tập với khoảng cách gần trong thời gian dài mà không có khoảng nghỉ. Đây là bệnh mắt phổ biến nhất trên toàn thế giới.
Mắt cận thị
  • Lão thị: Khác với cận thị, lão thị là tật khúc xạ làm cho người bệnh gặp khó khăn khi đọc sách hoặc nhìn các vật gần mình. Bệnh này thường do giác mạc mắt dần bị lão hóa, thường gặp ở người già từ 40 tuổi trở lên.
  • Viêm giác mạc: Là tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm ở giác mạc, có thể gây đau mắt, mờ mắt và nhạy cảm với ánh sáng. Nguyên nhân gây viêm giác mạc có thể do vi khuẩn, virus, nấm hoặc chấn thương. Đây là bệnh lý nghiêm trọng có thể gây mù vĩnh viễn nếu không chữa trị kịp thời.
  • Thoái hóa điểm vàng: Là bệnh lý thoái hóa của vùng trung tâm võng mạc, ảnh hưởng đến khả năng nhìn chi tiết ở trung tâm tầm nhìn. Bệnh này thường gặp ở người cao tuổi và là nguyên nhân chính gây mất thị lực trung tâm vĩnh viễn. 
  • Đục thủy tinh thể: Hay còn gọi là bệnh đục nhân mắt, cườm khô. Đây là một hiện tượng thủy tinh thể trong mắt trở nên mờ đục, làm giảm thị lực, thường gặp ở người lớn tuổi. Bệnh nhân đục thủy tinh thể có thể cảm thấy như nhìn qua một lớp sương mù, nhìn mờ hoặc thậm chí dẫn đến mù lòa.
Mắt đục thủy tinh thể
Ngoài các bệnh phổ biến về mắt kể trên, còn có nhiều bệnh lý khác như tăng nhãn áp, rối loạn võng mạc, bệnh về mí mắt và viêm màng bồ đào, đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. 

Nguyên nhân mắc các bệnh mắt do đâu?

Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước các tác nhân từ môi trường như tia bức xạ, khói bụi, ô nhiễm không khí và hóa chất. Khi tiếp xúc với những tác nhân này, mắt dễ bị kích ứng, dẫn đến các vấn đề như đỏ mắt, viêm giác mạc, khô mắt, thậm chí nhiễm trùng.
Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt các vitamin quan trọng như A và C, cùng với khoáng chất thiết yếu, có thể làm suy giảm sức khỏe của mắt. Công với thói quen xấu như hút thuốc lá, sử dụng rượu bia cũng gây tổn thương mắt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mắt nghiêm trọng như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. 
Xây dựng một lối sống hòa hợp với thiên nhiên, tránh xa các thói quen xấu và kết hợp một chế độ ăn theo thực dưỡng hiện đại là giải pháp tối ưu giúp duy trì thị lực khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh lý về mắt một cách hiệu quả.
Nguyên nhân mắc các bệnh mắt do đâu?

Tổng hợp video bệnh về mắt - Lương y Trần Ngọc Tài

CLB100 đã tổng hợp một số video của Lương Y Trần Ngọc Tài nói về các biện pháp cải thiện bệnh về mắt theo thực dưỡng hiện đại. Bạn có thể theo dõi video ngay lập tức bằng cách nhấp vào các tiêu đề bên dưới.

Những video ngắn bệnh về mắt

=> Nhận biết bệnh về mắt qua những dấu hiệu sau
=> Lý do cận thị không nên ăn thực phẩm dương
=> Kinh nghiệm dân gian khi có hiện tượng mắt giật
=> Sự nguy hiểm của bệnh tăng nhãn áp nếu không điều trị kịp thời

Những video dài bệnh về mắt

=> Các bài tập và trợ phương giúp cải thiện tình trạng mắt mờ
=> Hiện tượng mắt mờ ở người cao tuổi là vì nguyên nhân do đâu
=> Thoái hóa điểm vàng và thực dưỡng hiện đại : Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp video bệnh về mắt - Lương y Trần Ngọc TàiĐôi mắt là cửa sổ giúp chúng ta kết nối với thế giới xung quanh, và bất kỳ tổn thương nào đến mắt đều có thể làm suy giảm khả năng quan sát của chúng ta.Chính vì vậy, việc chăm sóc mắt là vô cùng quan trọng. 
Hy vọng với những video của Lương Y Trần Ngọc Tài chia sẻ về những phương pháp năng cao sức khỏe mắt sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách để duy trì thị lực tốt nhất. Nếu có bất cứ điều gì không hiểu cần được giải đáp từ bác Trần Ngọc Tài thì có thể liên hệ với CLB100 để chúng tôi gửi lời đến bác sớm nhất nhé.
Xem thêm:
=> Tổng hợp Video về bệnh lây truyền từ động vật - Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tổng hợp Video về bệnh lupus ban đỏ- Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Tổng hợp Video bệnh về não - Lương Y Trần Ngọc Tài
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng