090 66 55 044 0

Hệ xương khớp

Phương pháp duy nhất để phục hồi thoát vị đĩa đệm (có video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ xương khớp

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 223Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong các buổi livestream CLB100 luôn nhận về nhiều câu hỏi về căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm là bệnh liên quan đến cột sống và xương khớp mà nhiều người ngày nay thường gặp. Vậy nguyên nhân gây bệnh và phương pháp duy nhất để phục hồi thoái vị địa đệm là gì? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau của CLB100 nhé.

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm

Vị trí của đĩa đệm nằm giữa những đốt sống, là một phần quan trọng của hệ thống cột sống. Các đĩa đệm đóng vai trò chính trong việc giữ cho các đốt sống cách nhau và giảm ma sát khi chúng ta di chuyển. Ngoài ra, phần đĩa đệm này còn giúp tạo ra không gian cho các mạch máu và dây thần kinh đi qua. 
Bệnh thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm tại các dốt sống xương trượt ra khỏi vị trí ban đầu. Khi thoát vị đĩa đệm xảy ra có thể làm chèn ép lên các dây thần kinh và gây ra các triệu chứng đau nhức, khó chịu, cảm giác tê. Đa số thường gặp các cơn đau lan ở đốt thắt lưng, ở vùng cổ, vai gáy hoặc tay chân tê bì. Thoát vị đĩa đệm thường gặp phổ biến ở người già dễ bị thoái hóa, hiện nay bệnh này cũng thường gặp ở những người trẻ từ độ tuổi 22 trở lên.
Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm, một trong số đó là:
  • Tuổi tác và thoái hóa: Một trong những nguyên nhân chính gây thoát vị đĩa đệm là quá trình thoái hóa tự nhiên của đĩa đệm khi tuổi cao. Đây là quá trình mất đi tính đàn hồi và giảm chất lượng của đĩa đệm, làm cho chúng dễ bị dịch chuyển và dễ tổn thương hơn.
  • Chấn thương: Các chấn thương trực tiếp vào cột sống như tai nạn xe, rơi xuống ở nơi cao hoặc va chạm mạnh ở cốt sống có thể gây thoát vị đĩa đệm. Các chấn thương này có thể làm cho đĩa đệm lệch khỏi vị trí ban đầu.
  • Khiên vác nặng hay khom lưng: Tư thế không đúng cách khi làm việc hoặc nâng vật nặng, cũng như căng vùng lưng trong thời gian dài có thể tạo ra áp lực không đều lên cột sống, làm cho đĩa đệm bị thoát vị.
  • Lối sống không lành mạnh: Lối sống không lành mạnh như thiếu vận động, tăng cân, hút nhiều thuốc lá và căng thẳng cơ thể có thể làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm cao.

Phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Theo bác Lương Trùng Hưng tại các đốt sống xương thường có những cơ bắp nâng đỡ. Nếu chúng ta biết cách tăng cường cơ bắp bằng thực hiện các phương pháp tăng cơ và có một chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ nâng đỡ các đốt sống xương, đồng thời giảm áp lực cho đĩa đệm một cách tự nhiên. Từ đó tình trạng thoát vị đĩa đêm được cải thiện hiệu quả.
Lối sống thuận tự nhiên là cách sống hướng chúng ta có cách ăn đúng, ăn cho đầy đủ các chất dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm sạch. Mục đích của phương pháp này dùng thức ăn là “thuốc chữa bệnh” cho chính cơ thể. Khi cơ thể nuôi dưỡng bằng nguồn dinh dưỡng tốt thì cơ thể tự khắc tự chữa lành bệnh. Đĩa đệm được phục hồi, trở về vị trí ban đầu, đồng thời còn giúp cơ thể tăng cường cơ bắp chắc khỏe giúp nâng đỡ xương sống tốt hơn. Nhờ vậy, nhiều người áp dụng phương pháp thuận tự nhiên này đều có thể phục hồi bệnh thoát vị đĩa đệm một cách tự nhiên mà không cần phẫu thuật hay dùng đến các loại thuốc giảm đau độc hại.

Hướng dẫn áp dụng phương pháp thuận tự nhiên đúng cách

Khi áp dụng phương pháp thuận tự nhiên bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm theo câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Thay hoàn toàn cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. 
  • Khi ăn cơm lứt khó tiêu, thấy vỏ gạo lứt trong phân đi cầu, bạn nên lấy gạo lứt nấu cháo gạo lứt xào dầu mè, kem gạo lứt hay vắng cháo gạo lứt 7 thành phần.
  • Các món ăn thực dưỡng tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm: Cá cơm khô chiên giòn, cá cơm kho, cá chép hấp, súp cá chép, củ cải trắng nạo phổ tai, miso chiên dầu mè, tekka miso, hành lá xào tương miso, đậu bắp lu.
  • Nấu nước cốt củ sen sống uống mỗi lần từ 5-6 muỗng súp, ngày uống 4-5 lần. Nếu đau bụng thì bạn lấy nước cốt củ sen nấu với lá tía tô để uống. Hoặc cho vào 1 ít muối và 2-3 giọt nước cốt gừng vào nước cốt củ sen.
  • Kiểm tra phân đi cầu mỗi ngày, nếu phân nhão thì nên học cách chế biến các món ăn dễ tiêu hóa hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).
Chế độ ăn thuận tự nhiên hỗ trợ phục hồi thoát vị đĩa đệm

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Phơi nắng buổi sáng 15-20 phút giúp cung cấp vitamin D tự nhiên tốt cho xương.
  • Nên bơi lội ở biển hoặc đi bộ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cơ bắp.
  • Tối niệm phật, ngồi thiền hoặc ngồi tĩnh tọa hỗ trợ căng thẳng, làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon hơn.

Trợ phương thảo dược hỗ trợ sức khỏe xương khớp 

Joint Essential 

Joint Essential là một sản phẩm của Úc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại 
giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, loãng xương,... vô cùng hiệu quả.
Joint Essential có chứa các thành phần hỗ trợ cải thiện chức năng xương khớp, giúp người bệnh giảm đau cột sống cổ và lưng do thoát vị đĩa đệm gây ra. Đồng thời còn giúp nuôi dưỡng các mô sụn khớp phát triển, giúp khớp họa động linh hoạt hơn.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Để đạt hiệu quả cao bạn nên dùng sản phẩm liên tục từ 3-6 tháng theo liều dùng như sau:
  • Trong 3 tháng đầu tiên: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên Joint Essentials (uống sau khi ăn).
  • Sau 3 tháng sử dụng thì mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên (uống sau khi ăn).
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với QTV của CLB100 để được tư vấn thêm về liều lượng sử dụng đúng với tình trạng và thể trạng của mình.

Paingo

Trường hợp quá đau nhức xương khớp bạn có thể dùng thêm trợ phương thảo dược Paingo. Đây là một sản phẩm làm giảm đau xương khớp hiệu quả bằng những dược liệu tự thiên nhiên rất lành tính, không gây tác dụng phụ như những loại thuốc giảm đau khác. Ngoài ra, thảo dược Paingo còn chứa các chất hỗ trợ phục hồi sụn khớp, tạo chất nhầy cho khớp chắc khỏe dẻo dai hơn.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Khi bị đau nhức nhẹ: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2-3 viên (uống sau khi ăn).
  • Nếu triệu chứng đau nhức nặng: Mỗi ngày có thể uống 3 lần, mỗi lần từ 2-3 viên.
Trợ phương thảo dược hỗ trợ sức khỏe xương khớpLối sống thuận tự nhiên không chỉ hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng sức đề kháng để phòng chống mọi bệnh tật hiệu quả. Hãy thử kiên trì áp dụng phương pháp này bạn sẽ thấy được điều kỳ diệu từ trong chính cơ thể chúng ta. 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về phương pháp phục hồi thoát vị đĩa đệm ngay trong video bên dưới của CLB100. Hoặc tìm hiểu thêm về lối sống thuận tự nhiên thông qua kênh youtube của CLB100. Đây là nguồn thông tin đáng tin cậy từ các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu giúp bạn áp dụng phương pháp thuận tự nhiên đúng cách và hiệu quả nhất. Hãy theo dõi kênh để nhận được thông tin mới sớm nhất bạn nhé.
Xem thêm:
=> 
Phương Pháp Giảm Đau Nhức Khi Thoái Hóa Xương Khớp Ở Người Già (Có Video)
=> Những Điều Cần Phải Biết Khi Mắc Bệnh Viêm Khớp Dạng Thấp (Có Video)
=> Phương Pháp Phục Hồi Bệnh Loãng Xương Nhanh Chóng (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề phương pháp duy nhất để phục hồi thoát vị đĩa đệm:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng