090 66 55 044 0

Hệ xương khớp

Đừng Để Đau Nhức Thần Kinh Tọa Hành Hạ Cơ Thể ( Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ xương khớp

  • Ngày đăng20/05/2024
  • 172Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com

Khi tuổi tác đã cao, không ít người già hiện đang đối mặt với chứng bệnh đau nhức thần kinh tọa. Tình trạng này gây ra những cơn đau kéo dài, lan ra từ hông xuống chân, khiến cho những hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn và gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. 
Với những chỉ dẫn trong bài viết bên dưới đây của CLB100 có thể làm giảm các triệu chứng đau nhức thần kinh tọa bằng lối sống thuận tự nhiên. Hãy theo dõi ngay để biết cách thực hiện bạn nhé.

Nguyên nhân gây đau nhức thần kinh tọa ở người già

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, chạy từ thắt lưng xuống dưới chân và điều khiển cảm giác và chuyển động của đôi chân. Đau dây thần kinh tọa là do dây thần kinh này bị chèn ép hoặc tổn thương. Đây là một tình trạng đau dọc theo đường dây thần kinh tọa và có thể gây khó khăn trong vận động và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 
Hiện có khoảng 17% người già trên 60 tuổi thường mắc phải căn bệnh đau nhức thần kinh tọa.
Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến đau nhức thần kinh tọa ở người già:
  • Vấn đề thoái hóa đốt sống: Khi lớn tuổi, các đốt sống thường bị thoái hóa, gây ra sự co dúm hoặc tràn dịch từ đĩa đệm. Đây có thể gây áp lực lên dây thần kinh tọa và gây ra đau và viêm nhiễm.
  • Đĩa đệm tổn thương hoặc thoát vị: Đĩa đệm là những cấu trúc đệm giữa các đốt sống và có thể bị thoát vị hoặc bị tổn thương do quá trình lão hóa. Khi đĩa đệm bị tổn thương, chất nhầy bên trong có thể chảy ra và gây áp lực lên dây thần kinh tọa, gây ra đau nhức.
Nguyên nhân gây đau nhức thần kinh tọa ở người già
  • Viêm nhiễm: Viêm nhiễm trong khu vực thắt lưng có thể gây đau nhức thần kinh tọa. Các nguyên nhân viêm nhiễm có thể là do nhiễm trùng, vi khuẩn, hoặc viêm khớp.
  • Sự co thắt cơ: Co thắt cơ trong các nhóm cơ xung quanh dây thần kinh tọa có thể gây áp lực lên dây thần kinh và gây ra đau nhức.
  • Các tình trạng khác như u xơ tương tự thoái hóa đốt sống, tăng áp lực trong dạ dày, suy giảm tuần hoàn máu, và bệnh tự miễn cũng có thể gây ra đau nhức thần kinh tọa.
Để xác định nguyên nhân chính xác của bệnh đau nhức thần kinh tọa ở người già, bạn hãy nên thăm khám tại các trung tâm y tế uy tín. Các bác sĩ chuyên khoa có thể có thể xác định rõ nguyên nhân và đề xuất phương pháp điều trị phù hợp. Sau đó, kết hợp áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt theo lối sống thuận tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn áp dụng lối sống thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị đau nhức thần kinh tọa

Chế độ ăn quân bình âm dương

  • Tránh tuyệt đối những thực phẩm làm mất quân bình trong câu số 3.
  • Chỉ nên ăn những thực phẩm trong câu số 5.
  • Nên ăn cơm gạo lứt trộn với tương Tekka trong các bữa cơm hàng ngày.
  • Các món ăn thực dưỡng tốt cho người đau nhức thần kinh tọa: Xích tiểu đậu nấu với phổ tai bí rợ, cá cơm kho gừng hoặc nghệ, súp cá chép.
  • Trước khi ăn sáng, nên uống trà bình minh để giúp trung hòa axit, đào thải độc tố trước khi đưa thức ăn vào cơ thể.
  • Sắc nước trà gừng uống mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đau, viêm sưng.

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

Để giúp cơ thể lấy lại quân bình nhanh chóng, bạn cũng nên luyện tập thể dục mỗi ngày theo sự hướng dẫn bên dưới đây:
  • Mỗi sáng phơi nắng khoảng 15-20 phút. Đồng thời, bạn nên tập thể dục, đối với người đau dây thần kinh tọa không nên đi bộ mà chỉ nên đứng tại chỗ và thực hiện các bài tập nhẹ nhàng theo bài tập đạt ma dịch cân kinh.
  • Buổi tối, ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học tĩnh tọa giúp tâm trí bình an, giảm căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ.
  • Hạn chế đi lại nhiều hoặc leo cầu thang. Vi những hoạt động này có thể tăng áp lực lên dây thần kinh tọa và gây ra khó khăn và đau đớn.
  • Nếu cảm thấy khỏe hơn, bạn có thể đứng tại chỗ và dậm chân nhẹ nhàng. Điều này giúp kích thích tuần hoàn máu và giữ cho máu huyết được lưu thông tốt hơn ở vùng chân.
Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên cải thiện chứng đau nhức thần kinh tọa

Trợ phương thảo dược tốt cho bệnh đau nhức thần kinh tọa

Neurozeal

Neurozeal là một sản phẩm bổ máu và khôi phục các tế bào thần kinh. Trong 1 viên nang Neurozeal có chứa đến 18 loại thảo dược quý có tác dụng làm giảm đau nhức, tuần hoàn máu đến tim và não, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh như thần kinh tọa, mất ngủ, đau đầu, động kinh,...
Cách dùng: 
  • Bệnh nhẹ: uống mỗi lần 2 viên, ngày uống 2 lần (sau khi ăn no). 
  • Bệnh nghiêm trọng: uống mỗi lần 2 viên, ngày uống 3 lần (sau khi ăn no).
Neurozeal hỗ trợ điều trị đau nhức thần kinh tọa

Cardiozest

Cardiozest hỗ trợ duy trì hệ thống tim mạch khỏe mạnh, điều hòa huyết áp, lưu thông máu tốt hơn. Điều này có thể giúp cung cấp dưỡng chất và oxy đến các khu vực bị tổn thương, giảm sưng tấy và viêm nhiễm, từ đó giảm đau và cải thiện tình trạng đau nhức thần kinh tọa.
Cách dùng:
  • Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên, uống liên tục trong 3 tháng đầu.
  • Sau 3 tháng thì giảm lại mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên.

Paingo

Trường hợp uống 2 sản phẩm trên còn thấy đau nhức bạn có thể uống thêm 2-3 viên Paingo mỗi ngày 2 lần, uống sau khi ăn xong. Thảo dược này chứa các chất như salicin (vỏ cây liễu), curcumin (nghệ), Harpagide (cây móng quỷ)... có tác dụng giảm viêm sưng, giảm đau nhức các cơ, đau lưng.
Paingo giúp giảm đau nhức thần kinh tọa

The healing patch Hàn Quốc

Miếng dán thải độc chân Hàn Quốc Healing Patch chứa các thành phần quý giá như ngải cứu, Ogabi, cây bột cỏ và vitamin C. Những thành phần này đã được sử dụng từ lâu trong y học truyền thống để giảm sưng phù, cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau, mỏi xương khớp.  
Cách dùng:
  • Mỗi tối trước khi đi ngủ, làm sạch chân bằng cách ngâm nước gừng với muối khoảng 15-20 phút rồi lau khô.
  • Lấy 2 miếng dán áp vào 2 lòng bàn chân và dán qua đêm.

Các biện pháp chăm sóc ngoài da hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức thần kinh tọa

  • Ngâm chân nước gừng và muối: Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên ngâm chân với nước gừng và muối để máu huyết được lưu thân dễ dàng, giảm các tình trạng sưng đau ở chân.
  • Thoa dầu mè với nước gừng: Ban ngày, bạn lấy 2 muỗng nước cốt gừng hòa với 1 muỗng dầu mè xoa hết chân, rồi massage đều các huyệt ở chân. Nếu thoa ở phần da mỏng thì chỉ nên lấy ⅓ nước cốt gừng và 1 muỗng dầu mè.
  • Dùng dầu khuynh diệp xoa háng: Đau thần kinh tọa cũng có thể là đo các khớp háng đang bị viêm sứng. Cho nên hãy dùng dầu khuynh diệp để massage đều các vùng khớp háng sẽ giúp giảm các triệu chứng đau nhức.
  • Nên massage vào các huyệt sau: huyết hải, túc tam lý, quỹ trung, thừa sơn, tam âm đao, phục lưu, thái kê, dũng tuyền, kim thận.
  • Đai bảo vệ đầu gối của Nhật: Sản phẩm này chuyên dùng bảo vệ các khớp gối cho người bị nhức mỏi đầu gối, đau dây chằng, khô khớp gối,... giúp giảm áp lực dây chằng khi chịu lực nhiều rất tốt cho người già bị đau thần kinh tọa.
Bệnh đau nhức thần kinh tọa trở thành một nỗi ám ảnh đối với người già. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên áp dụng những phương pháp thuận tự nhiên mà CLB100 đã hướng dẫn trong bài viết trên. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm video bên dưới của CLB100 để hiểu rõ hơn về những cách làm này. Nếu bạn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hay, hãy đón xem livestream trên kênh YouTube của CLB100 bạn nhé.
Xem thêm:
=> Tinh Thần Lạc Quan, Bệnh Mau Qua Khỏi (Có Video)

=> Hỗ Trợ Trị Tiểu Đường Lâu Năm Cùng Lối Sống Thuận Tự Nhiên (Có Video)
=> Phải Làm Gì Khi Đi Vệ Sinh Ra Máu? (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề đừng để những cơn đau nhức thần kinh tọa hành hạ cơ thể:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng