090 66 55 044 0

Phòng bệnh từ xa

Học theo người Hunza để sống thọ và phòng bệnh ung thư (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Phòng bệnh từ xa

  • Ngày đăng18/06/2024
  • 411Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Trong thế giới đầy áp lực và căng thẳng của chúng ta ngày nay, sức khỏe và tuổi thọ dường như trở thành một ước mơ xa vời. Tuy nhiên, có một dân tộc thiểu số tên là Hunza lại có tuổi thọ cao và không mắc các bệnh quái ác như ung thư, tiểu đường. Vậy bí quyết trường thọ của họ là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau của CLB100 nhé.

Đôi nét về dân tộc Hunza

Người Hunza là một dân tộc sống ở vùng núi cao của Cao nguyên Kashmir, nằm trong khu vực thuộc Pakistan. Bộ tộc này sinh sống trên một thung lũng cao, nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển. Đây là một vùng đất xa xôi, cách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ào và phồn hoa của đô thị bên ngoài.
Họ nổi tiếng với tuổi thọ cao và trạng thái sức khỏe tốt. Người Hunza trong vùng này có thể sống tới 120 tuổi và thậm chí 150 tuổi. Phụ nữ ở đây có thể sinh con khỏe mạnh ở độ tuổi ngoài 60. Điều này đã gây ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm của nhiều người trên thế giới với mong muốn được tìm hiểu về bí quyết sống lâu và khỏe mạnh như người Hunza.
Không chỉ có tuổi thọ cao, mà người dân Hunza còn gây ấn tượng với việc họ không có người mắc bệnh ung thư, tiểu đường, béo phì, cao huyết áp…trong suốt hơn 900 năm qua. Đáng ngạc nhiên hơn, ở cùng đất này không có bệnh viện hay các trung tâm y tế đầy đủ tiện nghi nhưng họ vẫn có một sức khỏe tốt. Bí quyết nào để họ sống trường thọ như vậy? Chúng ta hãy khám phá những nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về người Hunza và những nguyên tắc sống lành mạnh mà họ áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Đôi nét về dân tộc Hunza

Bí quyết trường thọ của người Hunza nằm ở đâu?

Bí quyết trường thọ của người Hunza được quyết định trong 4 yếu tố sau:

Chế độ ăn uống

Một trong những yếu tố quan trọng được cho là góp phần xây dựng sức khỏe xuất sắc của người Hunza là chế độ ăn uống. Họ áp dụng chế độ ăn chay giàu chất xơ từ rau xanh, quả cây, hạt và ngũ cốc nguyên cám cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đặc biệt các thực phẩm họ ăn đều là tự trồng trọt, không chứa thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Họ cũng không dung nạp thịt đỏ vào chế độ ăn của mình, đặc biệt là thịt heo. 

Môi trường khí hậu trong lành

Một yếu tố khác được cho là có ảnh hưởng đến sức khỏe của họ đó là môi trường sống trong khu vực cao nguyên. Nhờ có nguồn nước tinh khiết, khí hậu trong lành, thực phẩm sạch và lối sống lành mạnh. Họ không tiếp xúc nhiều với môi trường độc hại, bị ô nhiễm, đồng thời trực tiếp hấp thụ nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh sáng mặt trời hàng ngày. Điều này đã tạo ra một môi trường sống cực kỳ tốt cho cơ thể, giúp cơ thể luôn trong trạng thái quân bình, khỏe mạnh.
Môi trường khí hậu trong lành

 

Tinh thần lạc quan yêu đời

Điều đặc biệt, người Hunza luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan vui vẻ, luôn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và thoải mái. Họ thường tạo ra một môi trường xã hội tích cực, hỗ trợ và đoàn kết, trong đó mọi người chia sẻ niềm vui, khó khăn và thành công với nhau. Điều này không chỉ mang lại lợi ích tâm lý mà còn tạo ra một mạng lưới hỗ trợ xã hội, giúp giảm bớt căng thẳng và tăng tính đoàn kết cao.

Lối sống sinh hoạt lành mạnh

Bên cạnh đó, người Hunza luôn có một lối sống lành mạnh, tích cực. Mỗi ngày họ đều vận động, vui chơi ngoài trời, tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ và làm việc nông nghiệp giúp họ duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần sảng khoái. Đồng thời giúp họ luôn duy trì cân nặng lý tưởng, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa mọi loại bệnh tật.
Lối sống sinh hoạt lành mạnh
Người Hunza đã chứng minh được rằng sức khỏe và trường thọ không chỉ là vấn đề may mắn mà còn là kết quả của những thói quen sống lành mạnh. Hãy ăn uống và sinh hoạt như người Hunza để được sức khoẻ dồi dào và sống trăm tuổi bạn nhé. 
Nội dung bài viết trên đều được thực hiện dựa trên lời giảng của Bác Lương Trùng Hưng, hãy xem thêm video bên dưới của CLB100 để nghe được những lời bác nói về người Hunza. Đừng quên đăng ký kênh youtube của CLB100 để cập nhật những thông tin hữu ích về sức khoẻ và cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên.
Xem thêm: 
=> Không có kế hoạch nào quan trọng bằng khám sức khỏe định kỳ

=> Phòng bệnh từ xa cùng thực dưỡng hiện đại (có video)
=> Phòng bệnh là bí quyết để không bị hành hạ bởi đớn đau của bệnh tật
Mời bạn xem thêm video dưới đây của CLB100 về chủ đề Học theo người hunza để sống thọ và không mắc bệnh ung thư :
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng