090 66 55 044 0

Phòng bệnh từ xa

Không có kế hoạch nào quan trọng bằng khám sức khỏe định kỳ

Thực dưỡng hiện đại

Phòng bệnh từ xa

  • Ngày đăng06/06/2024
  • 337Lượt xem
  • Nguồn tinclb100
Khám sức khỏe định kỳ chính là tấm bản đồ sức khỏe và kế hoạch quan trọng nhất mà chúng ta luôn luôn phải ưu tiên thực hiện.
Có rất nhiều người ngại bỏ ra nửa ngày để đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Nhưng lại dành hết thời gian còn lại của cuộc đời để sống chung với bệnh tật vì lúc phát hiện ra đã chuyển sang giai đoạn nặng.
Chúng ta là những người áp dụng lối sống thuận tự nhiên trong xã hội hiện đại. Chúng ta sẽ chọn lọc những thứ tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân mình để áp dụng. Ví dụ thức ăn hiện đại hiện nay chủ yếu là công nghiệp, chứa nhiều hóa chất, sử dụng sẽ là căn nguyên chính dẫn đến mọi bệnh tật thì chúng ta sẽ không lựa chọn những loại thức ăn này. Nhưng thời nào cũng có những ưu điểm của nó, ưu điểm của xã hội hiện đại đó là có những máy móc, thiết bị hiện đại có thể kiểm tra, chẩn đoán và phát hiện sớm mọi bệnh tật và mầm mống phát sinh ra bệnh tật trong cơ thể chúng ta.
Nếu chúng ta bệnh thì phát hiện sớm quá trình điều trị sẽ nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Nếu chủ quan không đi tái khám định kỳ thì để đến khi bệnh nặng, sức khỏe kiệt quệ thì lúc này bao nhiêu tiền cũng chẳng đủ, thậm chí có thể lấy đi tính mạng của chúng ta bất cứ lúc nào.
Khám sức khỏe định kỳ
Sau khi có kết quả khám định kỳ, nếu các chỉ số đều tốt chứng tỏ chúng ta đang có một lối sống tốt chúng ta nên tiếp tục áp dụng. Nhưng nếu kết quả không tốt chỉ ra chúng ta đang bị mắc 1 bệnh nào đó hoặc có nguy cơ sẽ mắc bệnh đó trong tương lai thì lúc này mình cũng đừng vội quá lo lắng. Khi bệnh điều này phản ánh cho việc chúng ta cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình sao cho được quân bình âm dương, phù hợp với trật tự vũ trụ. Mỗi người sẽ có khoảng thời gian phục hồi khác nhau. Nhưng để phục hồi nhanh chóng nhất thì đòi hỏi chúng ta phải biết được tình trạng sức khỏe của mình sớm nhất. Và không còn cách nào khác ngoài cách khám sức khỏe định kỳ tối thiểu mỗi năm 1 lần.
Hầu hết người Việt Nam ta thường khá chủ quan trong việc khám sức khỏe định kỳ. Chỉ cần chúng ta ăn ngon, ngủ ngon thì cho rằng mình khỏe mạnh. Điều này có thể đúng, nhưng cũng có thể là sai. Vì có những căn bệnh có thể “giết người thầm lặng” không có những triệu chứng ban đầu nhưng đến khi phát hiện ra thì đã mất quân bình thái quá và không còn khả năng cứu chữa được nữa, như ung thư chẳng hạn.
Tựu chung lại, cuộc đời con người chúng ta là một quãng đường dài để thực hiện nhiều kế hoạch khác nhau. Có thể đó là kế hoạch về công việc, kế hoạch đi du lịch,...nhưng chúng ta phải luôn luôn khắc ghi trong đầu mình kế hoạch tái khám định kỳ luôn luôn là kế hoạch quan trọng nhất và đảm bảo phải ưu tiên thực hiện hơn mọi kế hoạch khác.
Sức khỏe không phải là điều bí ẩn của sự ngẫu nhiên mà là sự lựa chọn. Mọi điều, mọi việc trên cuộc đời này bạn sẽ không thể nào thực hiện được nếu thiếu đi sức khỏe. 
Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh kịp thời
Nếu trong vòng 6 tháng - 1 năm bạn chưa khám sức khỏe định kỳ thì hãy sắp xếp thời gian đi trong thời gian sớm nhất nhé. Còn nếu bạn đã khám thì hãy luôn duy trì thói quen tốt này của mình.
Để đảm bảo kết quả khám đúng và chính xác nhất thì khi đi khám sức khỏe định kỳ bạn hãy chọn khám ở những bệnh viện, cơ sở y tế lớn để có đủ thiết bị hiện đại để phản ánh đúng nhất về tình trạng sức khỏe của mình nhé.
Tuổi thọ của bạn phụ thuộc vào sức khỏe, còn sức khỏe như thế nào sẽ do bạn quyết định. Hãy luôn ưu tiên, quan tâm đến sức khỏe của mình bằng cách tái khám định kỳ.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng