090 66 55 044 0

Lối sống hiện đại

Cách ăn thực dưỡng số 7 an toàn và hiệu quả nhất

Thực dưỡng hiện đại

Lối sống hiện đại

  • Ngày đăng02/07/2024
  • 518Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Đối với những người mới bắt đầu chế độ ăn thực dưỡng số 7 sẽ cảm thấy rất khó khăn khi không biết ăn gạo lứt với muối mè như thế nào để đạt quân bình  m Dương. Trong bài viết này CLB100 sẽ bật mí cho bạn phương pháp ăn thực dưỡng số 7 sao cho đúng và đạt hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay nhé.

Cách ăn thực dưỡng số 7 là gì?

Thực dưỡng Ohsawa là một chế độ ăn thuận tự nhiên giúp cơ thể lấy lại quân bình nhanh chóng và khỏe mạnh. Trong chế độ ăn này sẽ gồm có 10 số ăn (từ số ăn -3 đến số ăn 7), trong đó cách ăn thực dưỡng số 7. Cụ thể hơn trong cách ăn này chỉ được ăn 100% gạo lứt kết hợp với muối mè. Đây được coi là cách ăn đơn giản nhất nhưng cũng khó áp dụng nhất.
Áp dụng bài số 7 thực dưỡng sẽ giúp cơ thể quân bình  m Dương nhanh chóng, đạt hiệu quả cao, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh có tiến triển tốt hơn. Vì thế mà phương pháp này được biết đến rộng rãi hơn. Khi du nhập vào Việt Nam cách ăn này còn được biết đến với tên gọi khác là “gạo lứt muối mè”.
Cách ăn thực dưỡng số 7 là gì?Nhờ vào độ hiệu quả cao nên nhiều người đã áp dụng phương pháp này như một hình thức trị bệnh. Về mặt lợi thì ban đầu phương pháp này sẽ giúp người bệnh trở nên tốt hơn vì có thể loại đỏ nhiều độc tố trong cơ thể ra ngoài. Nhưng khi ăn trong thời gian dài cơ thể họ trở nên thiếu chất, suy giảm sức khỏe thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế bạn cần phải có kiến thức sâu rộng về phương pháp này thì mới có thể áp dụng đúng mang đến sự cân bằng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì sao nên ăn thực dưỡng số 7?

Phương pháp ăn thực dưỡng số 7 như là một cách ăn giúp thải độc cho cơ thể. Đồng thời giúp cân bằng nồng độ kiềm và axit trong máu và đưa về hằng số pH lý tưởng nhất (pH lý tưởng  từ 7.35 đến 7.45). Chỉ cần áp dụng phương pháp này 1 thời gian, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thanh thản và khỏe mạnh hơn.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên phương pháp này cũng có cái hại nếu bạn áp dụng lâu dài. Ngoài cách ăn số 7 thì thực dưỡng Ohsawa còn có đến 10 số ăn khác nhau để bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể. Do đó, bạn không nên quá chú trọng ăn chỉ mỗi số ăn này mà hãy áp dụng thêm nhiều số ăn khác. Tốt nhất bạn nên ăn liên hoàn 10 số ăn trong chế độ ăn thực dưỡng. 

Nên ăn thực dưỡng số 7 trong bao lâu?

Theo như tiên sinh Ohsawa khuyên rằng chỉ nên áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng số 7 chỉ trong 10 ngày. Thời gian ăn thực dưỡng số 7 còn phụ thuộc vào thể trạng mỗi người, người khỏe mạnh có thể ăn số 7 trong 10 ngày nhưng những người bệnh có cơ thể yếu thì chỉ nên áp dụng từ 1-3 ngày và chỉ được thực hiện khi thấy trong người dần khỏe lên.
Thực chất đây là cách ăn bỏ đói để cơ thể gần giống như “tuyệt thực”. Nếu áp dụng một thời gian quá dài sẽ làm cho cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và dần bị kiệt quệ. Từ đó làm mất quân bình và kéo theo một số bệnh như sụt cân, hưng cảm, huyết áp tụt, các cơ bắp và xương cốt bị thoái hóa, cơ thể vượt ra khỏi kiểm soát, rất khó mà có thể hồi phục trở lại.
Nên ăn thực dưỡng số 7 trong bao lâu?Khi bỏ đói quá lâu cơ thể sẽ dần không thích nghi tiêu hóa các loại thực phẩm khác cũng như không còn chất dinh dưỡng sống nữa và dần chết đi. Chính vì thế, bạn không nên áp dụng thực dưỡng số 7 trong thời gian quá dài mà cần phải kết hợp ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác như rau củ, các loại hạt, rong biển, …để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Đồng thời cũng phải nên lắng nghe cơ thể của mình phản ứng với cách ăn này như thế nào để mà biết cách điều chỉnh cho hợp lý nhất. 
Người mới bắt đầu ăn sẽ rất khó để ăn phương pháp này lâu dài và dễ bị mất kiên nhẫn khi áp dụng theo. Để tạo được thói quen ăn thực dưỡng số 7, bạn nên áp dụng một cách từ từ giúp cho cơ thể có thể dễ dàng thích nghi với phương pháp thực dưỡng bằng cách ăn liên hoàn 10 số ăn (trong đó có số 7).

Hướng dẫn cách nấu và cách ăn thực dưỡng số 7

Cách nấu cơm gạo lứt chín mềm

  • Bước 1: Ngâm gạo lứt với nước ấm khoảng 40 độ C trong 22 giờ.
  • Bước 2: Tiếp đó, bỏ gạo lứt đã ngâm và lượng nước vừa đủ (theo tỷ lệ 1:1,5) vào nồi cơm điện chuyên dùng để nấu cơm gạo lứt.
  • Bước 3: Đợi cơm chín là bạn có thể dùng cơm gạo lứt.

Cách làm muối mè

  • Bước 1: Khuấy mè trong nước để loại bỏ cát sạn sau đó đem phơi thật khô.
  • Bước 2: Khi mè đã khô thì đem rang vàng và nghe mùi thơm là được.
  • Bước 3: Tiếp đến trộn mè với muối theo tỷ lệ 25:1.
Cách làm muối mè

Cách ăn thực dưỡng số 7

Với cách ăn đúng thực dưỡng số 7 là bạn sẽ ăn 1 chén gạo lứt với 3 muỗng muối mè ( gia giảm tùy theo). Khi ăn chỉ cho vào miệng từng muỗng 1 và nhai thật kỹ gần 100 lần cho thành nước và cảm giác ngọt trong miệng thì mới nuốt. Việc nhai kỹ rất quan trọng để có thể hấp thụ gần 100% chất dinh dưỡng trong gạo lứt và muối mè. Mỗi lần ăn 1 chén cơm cần phải mất khoảng từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ thì mới tốt nhất.

Một số lưu ý khi ăn thực dưỡng Ohsawa số 7

Một số lưu ý cho người mới bắt đầu ăn

  • Trong thời gian đầu áp dụng sẽ có một số hiện tượng như chân tay run rẩy, người mệt mỏi, xây xẩm mặt mày; khi ăn lâu thì bạn sẽ quen được chế độ ăn này và không còn những hiện tượng trên mà cảm thấy được sức khỏe được cải thiện tốt hơn.
  • Nếu như bạn có tình trạng bị táo bón thì hãy nhai kỹ 2 - 3 muỗng mè rang không muối và uống 2 ly nước sôi ấm. 
  • Cần kiên trì nấu đúng cách và nhai kỹ như những hướng dẫn bên trên để đạt hiệu quả cao.
  • Chỉ nên áp dụng từ từ để cơ thể quen dần. Không được ăn quá 10 ngày sẽ mất phát huy tác dụng của phương pháp này.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe và kiểm tra phân đi cầu thường xuyên. Nếu thấy ăn không tiêu gạo lứt, phân đi cầu có vỏ gạo lứt hay sức khỏe suy nhược thì ngưng ăn. 
Một số lưu ý khi ăn thực dưỡng Ohsawa số 7

Một số lưu ý cho người bệnh 

  • Những trường hợp bệnh tránh ăn hoàn toàn muối mè hoặc chỉ nên ăn tối đa ½ muỗng cà phê muối mè như: bệnh dị ứng, ngứa lở ngoài da, bệnh có khối u, ho, viêm phổi, ung thư phổi, ung thư vú, viêm tủy xương, viêm xoang mũi, ung thư tiểu trường, ung thư dạ dày, bướu dạ con (tử cung). Trong những bệnh này nếu dùng muối mè quá nhiều thì mè sẽ gây hại và khi áp dụng thực đơn số 7 sẽ không mang đến kết quả cáo trong việc hỗ trợ điều trị bệnh
  • Còn đối với một số bệnh thì nên hạn chế sử dụng quá nhiều muối sẽ gây hại đến có thể như bệnh viêm sưng, suy thận, huyết áp cao, teo thận, viêm gan Dương, cứng động mạch, bệnh đục nhân mắt, bệnh cườm mắt, bệnh mất ngủ.
  • Các bệnh như ung thư đại tràng, xuất huyết dạ con chỉ nên ăn tối đa từ ½ đến 1 muỗng muối mè. Bệnh suy thận, sỏi thận chỉ nên ăn ½ muỗng muối mè theo tỷ lệ 35 mè và 1 muối. 
  • Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, ung thư đại tràng… không nên ăn cơm gạo lứt vì rất khó tiêu mà hãy thay thế bằng cơm trắng 6 tháng và nấu váng cháo gạo lứt hay kem gạo lứt để ăn.
Với những kiến thức mà CLB100 đã chia sẻ tất tần tật về cách ăn thực dưỡng số 7 trong bài viết trên. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn áp dụng phương pháp này đúng cách. Dù ăn cơm gạo lứt muối mè rất khó khăn cho người mới bắt đầu nhưng cách ăn này sẽ giúp ta nâng cao được sức khỏe và không lo bệnh tật. Nên lưu ý bạn không nên áp dụng mỗi phương pháp này mà hãy nên áp dụng liên hoàn 10 số ăn thực dưỡng để giúp cơ thể quân bình.
Nếu như muốn biết thêm nhiều kiến thức đúng về thực dưỡng bạn hãy tham gia ngay CLB100. Ngoài ra, bạn sẽ được gặp gỡ các chuyên gia thực dưỡng dày dặn kinh nghiệm hướng dẫn cách ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe. 
Xem thêm:
=> Tầm quan trọng của axit và kiềm trong cơ thể

=> Hướng dẫn cách ăn thực dưỡng Ohsawa phù hợp với mọi người
=> 7 nguyên tắc của thực dưỡng Ohsawa để sống vui sống khỏe
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng