090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Sự tiện lợi của nhiệt kế điện tử so với nhiệt kế thủy ngân

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 262Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Dấu hiệu cảm, sốt thông thường giờ đây không thể xem nhẹ, việc theo dõi nhiệt độ cơ thể trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ đã tạo ra những chiếc nhiệt kế điện tử với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và cho kết quả đo chính xác. Đây là công cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi thành viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị nhiệt kế điện tử tốt, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về các ưu điểm vượt trội và các tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhiệt kế điện tử. Theo dõi để biết rõ hơn về nhiệt kế điện tử bạn nhé!

Điểm nổi bật trong cấu tạo của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử là một thiết bị y tế hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật trong cấu tạo và chức năng. Bên trong thiết bị này gồm có bảng mạch và chip điện tử tiên tiến, cho phép hoạt động dựa trên cảm ứng nhiệt tại các vùng tiếp xúc. Bạn có thể sử dụng nhiệt kế điện tử để đo nhiệt độ cơ thể ở các vị trí như miệng, tai, trán, nách và hậu môn, trong đó đo tại hậu môn cho kết quả chính xác nhất.
Các sản phẩm nhiệt kế điện tử được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, thuận tiện mang theo bên mình và sử dụng bất cứ khi nào cần. Thiết bị cho kết quả đo với độ chính xác cao và tích hợp bộ nhớ lưu trữ từ 25 đến 50 kết quả đo, giúp người dùng dễ dàng theo dõi sức khỏe. Ngoài ra máy đo nhiệt độ này có màn hình LCD hiển thị số đo rõ ràng giúp người dùng dễ dàng quan sát kết quả đo ngay cả trong phòng tối.
Hầu hết các dòng nhiệt kế điện tử hiện nay sử dụng hai pin AAA 1,5V, với tuổi thọ khoảng 6 tháng. Sau thời gian này bạn chỉ cần thay pin là có thể tiếp tục sử dụng bình thường, nhờ đó mà tiết kiệm chi phí cho người dùng. Những ưu điểm vượt trội này giúp nhiệt kế điện tử trở thành công cụ ưa chuộng trong mỗi gia đình, đặc biệt các gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi.
Điểm nổi bật trong cấu tạo của nhiệt kế điện tự

Vì sao nên chọn dùng nhiệt kế điện tử hơn là nhiệt kế thủy ngân?

Nhiệt kế điện tử đã trở thành lựa chọn ưu việt so với nhiệt kế thủy ngân. Đó là nhờ vào những ưu điểm vượt trội. Đầu tiên, nhiệt kế điện tử cho kết quả nhanh chóng chỉ sau 10 đến 60 giây, so với thời gian chờ đợi 2-3 phút của nhiệt kế thủy ngân. Với các thao tác dễ dàng như chỉ cần bấm nút và đặt nhiệt kế vào vị trí cần đo, bạn sẽ có ngay kết quả chính xác mà không cần phải lắc để đưa thủy ngân về 0 như cách đo nhiệt kế thủy ngân.
Điểm đặc biệt quan trọng là nhiệt kế điện tử không chứa thủy ngân, loại chất độc gây hại cho sức khỏe nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ. Không chỉ khắc phục được nhược điểm của nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế điện tử còn mang đến sự tiện lợi vượt trội, đảm bảo độ chính xác cao và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, việc hiển thị kết quả trên màn hình LCD rõ ràng, giúp người già hoặc người mắt kém dễ dàng đọc chỉ số mà không gặp khó khăn. Vì vây, vị trí nhiệt kế điện tử đang dần thay thế nhiệt kế thủy ngân, trở thành thiết bị y tế không thể thiếu trong mỗi gia đình.
Vì sao nên chọn dùng nhiệt kế điện tử hơn là nhiệt kế thủy ngân?

Các tiêu chí cần biết khi chọn mua nhiệt kế điện tử

Khi chọn mua nhiệt kế điện tử, có một số tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng đó là:
  • Cần chọn nhiệt kế điện tử phù hợp với đối tượng sử dụng như trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên lựa chọn nhiệt kế điện tử ở trán để tránh tình trạng quấy khóc khi đo nhiệt độ.
  • Sử dụng chất liệu cao cấp có khả năng chống chịu va đập tốt không lo hiện tượng bị vỡ nứt. Nên chọn các sản phẩm làm từ vật liệu cao cấp, chống va đập tốt để tránh tình trạng vỡ nứt và có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo
  • Màn hình hiển thị rõ ràng, chọn những thiết bị được trang bị màn hình LCD hoặc LED để đảm bảo việc đọc kết quả trong điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Lựa chọn máy cho kết quả nhanh chỉ sau 5 - 10 giây, độ chính xác cao và sai số nhỏ. Mức độ sai số chỉ nên dao động từ 0.2 - 0.3 độ C là hợp lý.
  • Cần tìm loại nhiệt kế điện tử có dung lượng bộ nhớ càng lớn thì khả năng lưu trữ dữ liệu khi đo càng nhiều giúp người đọc dễ dàng nắm được tình trạng sức khỏe của mình.
  • Hãy chọn mua những nhiệt kế điện tử có chức năng hữu ích đi kèm như có 10 tiếng bíp liên tục khi nhiệt độ tăng cao, màn hình xuất hiện màu đỏ…
Tốt nhất, bạn nên chọn mua nhiệt kế có thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng. Đồng thời có chế độ bảo hành hoặc đổi trả hàng khi bị lỗi sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Các tiêu chí cần biết khi chọn mua nhiệt kế điện tử

Cách sử dụng nhiệt kế điện tử

Để sử dụng nhiệt kế điện tử đảm bảo độ chính xác cao, bạn nên làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Trước khi sử dụng, hãy vệ sinh nhiệt kế điện tử bằng cách dùng bông hoặc vải sạch thấm chút cồn và lau nhẹ nhàng đầu nhiệt kế. Tránh rửa trực tiếp với nước để bảo vệ thiết bị và duy trì độ chính xác cũng như tuổi thọ sản phẩm.
  • Bước 2: Bật nguồn dụng cụ nhiệt kế và đặt đầu nhiệt kế vào đúng vị trí cần đo nhiệt độ. 
  • Bước 3: Chờ từ 5-10 giây. Khi quá trình đo hoàn tất, bạn sẽ nghe thấy tiếng “Bíp” báo hiệu. Lấy nhiệt kế ra và xem kết quả trên màn hình LCD.
  • Bước 4: Sau khi đo nhiệt độ, vệ sinh nhiệt kế như ở bước 1 và cất vào nơi khô ráo.
Lưu ý mỗi lần đo nên cách nhau khoảng 2-3 phút để tránh sai số. Không nên đo liên tục vì điều này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác. Nếu người cần đo vừa từ môi trường quá lạnh hoặc quá nóng vào, hãy đợi ít nhất 30 phút trước khi tiến hành đo để kết quả chính xác hơn.
Cách sử dụng nhiệt kế điện tửVới độ chính xác cao, tốc độ đo nhanh chóng và tính an toàn vượt trội, nhiệt kế điện tử đã khắc phục được những nhược điểm của nhiệt kế thủy ngân, mang lại sự tiện lợi và an tâm cho người dùng. Đây là một thiết bị y tế cần phải có trong mỗi gia đình. Hãy đầu tư ngay một chiếc nhiệt kế điện tử chất lượng để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và người thân.
Xem thêm:
=> 
Vì sao mỗi gia đình nên có một máy đo huyết áp tại nhà?
=> Nên sử dụng đường như thế nào để tốt cho sức khỏe? (có video)
=> Hướng dẫn về cách tìm kiếm thông tin đơn giản trên website clb100
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng