090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Rụng tóc nhiều là do thiếu chất gì?

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng08/10/2024
  • 68Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Hiện tượng tóc rụng là một phần tự nhiên của chu kỳ phát triển tóc. Tuy nhiên nếu mỗi ngày bạn rụng tóc hơn 100 cọng hoặc lượng tóc rụng gần 20% so với tổng số tóc trên đầu , đó có thể là tín hiệu cảnh báo bạn đang có một chế độ ăn uống thiếu chất. Vậy rụng tóc là do thiếu chất gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của CLB100 để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục tự nhiên theo thực dưỡng hiện đại nhé.

Rụng tóc nhiều là do thiếu chất gì?

Thông qua tình trạng “rụng tóc” thì rất có thể trong chế độ ăn uống bạn đang thiếu đi một số nhóm chất như đạm, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin E,...Cụ thể như sau:
  • Thiếu sắt: Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc, do sắt giúp cung cấp oxy cho nang tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc.
  • Thiếu kẽm: Kẽm giúp điều chỉnh các tuyến dầu xung quanh nang tóc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và sửa chữa các mô tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các chức năng này bị suy giảm, dẫn đến tóc dễ rụng và khó phát triển lại.
  • Thiếu đạm: Tóc chủ yếu được cấu tạo từ keratin, một loại protein cấu tạo tóc. Một chế độ ăn thiếu đạm có thể làm tóc yếu, dễ gãy rụng và tốc độ mọc lại cũng rất chậm.
  • Thiếu vitamin B: Một mái tóc khỏe được bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin B. Khi thiếu đi vitamin B (vitamin B7 và vitamin B12) thì tóc sẽ trở nên giòn và rụng rất nhiều dù bạn không tác dụng lực hay tạo kiểu thì tóc cũng sẽ rụng nhiều.
  • Thiếu vitamin D: Vitamin D hỗ trợ sự hình thành nang tóc mới và giữ cho tóc chắc khỏe. Tóc thiếu đi chất này sẽ làm chậm tốc độ phát triển của nang tóc mới và nang tóc cũ bị thiếu dưỡng chất gây gãy rụng.
  • Thiếu Omega-3: Omega-3 giúp nuôi dưỡng tóc, làm giảm tình trạng khô da đầu và tóc dễ gãy. Đây là một acid béo quan trọng mà cơ thể không tự tổng hợp được.
Rụng tóc nhiều là do thiếu chất gì?

Nên làm gì để bổ sung đủ chất cho tóc?

Các chất mà tóc thiếu dẫn đến rụng tóc đều nằm trong nguồn thực phẩm mà chúng ta ăn thường ngày. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc mà còn tác động rất nhiều đến sức khỏe tổng thể. 
Nguồn thức ăn nghèo dinh dưỡng, nhiều chất độc thì sẽ làm rối loạn các chức năng và gây ra hàng loạt bệnh tật, trong đó có rụng tóc. Vì vậy, nếu muốn tóc không bị thiếu chất, rụng nhiều việc đầu tiên bạn nên làm đó là thay đổi chế độ ăn uống của mình ngay hôm nay. 
Đặc biệt, nếu áp dụng chế độ ăn thực dưỡng, bạn vừa có thể bổ sung được những chất cơ thể đang thiếu vừa thành lọc các độc tố còn tích tụ trong cơ thể, từ đó cơ thể trở về trạng thái quân bình, tình trạng tóc rụng sẽ được cải thiện. Hơn nữa, cơ thể quân bình, hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn giúp bạn phòng mọi bệnh tật.
Nên làm gì để bổ sung đủ chất cho tóc?

Cách áp dụng thực dưỡng hiện đại để giảm rụng tóc

Để áp dụng thực dưỡng đúng trước tiên bạn cần phải nắm bắt kiến thức trong sách cốt tủy thực dưỡng và 33 câu hỏi đáp thực dưỡng. Đặc biệt học thuộc câu số 5 (những thực phẩm quân bình nên ăn), và câu số 3 (những thực phẩm mất quân bình không nên ăn) trong cuốn 33 câu hỏi đáp thực dưỡng. 
Ngoài ra thay thế gạo trắng thành gạo lứt hữu cơ và nhiều loại ngũ cốc nguyên cám trong chế độ ăn thực dưỡng. Tỷ lệ khẩu phần ăn thực dưỡng thường là 63% gạo lứt, các loại ngũ cốc nguyên cám khác, 25% rau xanh, hạt đậu hữu cơ, 12% cá nhỏ tép nhỏ, rong biển và các thực phẩm thực dưỡng khác.
Những thực phẩm cần tránh ăn khi rụng tóc, đó là:
  • Thực phẩm có nhiều đường như các loại bánh quy, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt,.. dễ làm tóc bạn dễ gãy rụng, yếu hơn rất nhiều. 
  • Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, các đồ chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ làm cho da đầu tiết nhiều dầu gây bết tóc và dễ rụng tóc hơn.
  • Các loại thịt động vật tuy chứa nhiều chất đạm nhưng chúng cũng chứa quá nhiều độc tố. Điều này làm tóc dễ sinh nhiều gàu, vi khuẩn, men nấm trên da dầu hơn, tóc yếu đi và dễ gãy rụng. 
Cách áp dụng thực dưỡng hiện đại để giảm rụng tóc

Phương pháp chăm sóc ngoại khoa theo thực dưỡng giảm gãy rụng tóc

Thoa dầu mè và nước gừng lên phần da đầu được lương y Trần Ngọc Tài hướng dẫn có thể giúp hỗ trợ máu huyết lưu thông lên phần đầu giúp cho các nang tóc, phần chân tóc nhận thêm nhiều dưỡng chất, phần chân tóc được giữ lại chặt hơn hạn chế tình trạng gãy rụng. 
Với cách làm như sau, bạn lấy một muỗng dầu mè nguyên chất hoặc có thể pha thêm 1/3 muỗng nước cốt gừng. Sau đó thoa lên phần da đầu, dùng đầu ngón tay vuốt nhẹ lên từng nang tóc 30 lần từ phần trán ra sau lưng cho phần dầu mè thấm sâu vào chân tóc.
Phương pháp chăm sóc ngoại khoa theo thực dưỡng giảm gãy rụng tócNhư vậy từ những nội dung bên trên CLB100 cũng đã đem đến nhiều thông tin về chủ đề rụng tóc do thiếu chất gì. Đồng thời, trong bài viết cũng nếu ra phương pháp thực dưỡng giúp bạn giảm bớt tình trạng rụng tóc vừa hiệu quả vừa nâng cao sức khỏe tổng thể. Hãy áp dụng ngay phương pháp thực dưỡng để luôn có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và tránh xa bệnh tật bạn nhé!
Xem thêm:
=> Vì sao rong biển được sử dụng trong chế độ ăn thực dưỡng?
=> Cách giải rượu bia nhanh tại nhà theo phương pháp thực dưỡng
=> Vì sao ăn liên hoàn 7 số ăn mà phân đi cầu vẫn chìm? (có video)
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng