090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp Video về bệnh xương khớp - Lương Y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng14/09/2024
  • 78Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh xương khớp là một nhóm bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng của hệ cơ, xương, khớp, dây chằng và hệ thần kinh, gây ra đau nhức và hạn chế khả năng vận động của người bệnh. Theo thống kê có hơn 200 loại bệnh xương khớp khác nhau, từ viêm khớp, thoái hóa khớp đến các bệnh lý liên quan đến dây chằng và cơ bắp, mỗi loại đều mang đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và vận động hàng ngày của người bệnh. 
Bệnh khớp thường khá phổ biến ở người độ tuổi khoảng 45 trở lên. Tuy nhiên, các bệnh lý này đang có xu hướng trẻ hóa sớm với tỷ lệ người trẻ mắc bệnh ngày càng tăng cao. Vậy do đâu mà ta mắc bệnh xương khớp? Hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ nguyên nhân cũng như tham khảo các video chia sẻ chuyên sâu của lương y Trần Ngọc Tài về từng nhóm bệnh xương khớp bạn nhé.

Nguyên nhân mắc bệnh xương khớp

Một trong những nguyên nhân chính mắc bệnh về xương khớp là do cơ thể thiếu hụt khoáng chất. Hệ xương khớp của chúng ta cần những khoáng chất như canxi, protein, vitamin D để duy trì độ chắc khỏe và linh hoạt. Ngày nay con người lại có chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn thức ăn nhiều độc tố mà lại thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng thiếu hụt khoáng chất nghiêm trọng. 
Hơn nữa, nguồn thực phẩm công nghiệp đầy hóa chất khi hấp thụ vào cơ thể, làm cho cơ thể cần sử dụng nguồn khoáng chất có sẵn để trung hòa và đào thải ra ngoài. Điều này làm giảm thêm lượng khoáng chất sẵn có trong cơ thể dẫn đến sự mất quân bình, xương khớp suy yếu và rất dễ mắc bệnh xương khớp. Ngoài ra, lối sống ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cơ thể thiếu hụt vitamin D, một yếu tố quan trọng cho sức khỏe xương khớp, càng làm gia tăng nguy cơ thoái hóa và các bệnh lý xương khớp.
Nguyên nhân mắc bệnh xương khớp
Hiểu rõ nguyên nhân là bước đầu tiên để chúng ta biết cách thay đổi thói quen sống một cách khoa học và lành mạnh hơn. Áp dụng lối sống thực dưỡng hiện đại được coi là một phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe và đẩy lùi các bệnh tật, bao gồm cả bệnh xương khớp. Dưới đây, CLB100 đã tổng hợp những video về lời giảng chuyên sâu của lương y Trần Ngọc Tài theo từng nhóm bệnh khớp phổ biến. Hãy nhấp vào phần tiêu đề để xem ngay video:

Thoát vị đĩa đệm

Những video nói về bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoái hóa khớp

Những video nói về bệnh thoái hóa khớp

Viêm đau khớp 

Những video ngắn nói về bệnh viêm đau khớp

Những video nói về bệnh viêm đau khớp

Bệnh gout

Những video nói về bệnh gout

Bệnh loãng xương

Những video ngắn nói về bệnh loãng xương

Những video nói về bệnh loãng xương

Các bệnh trạng khác liên quan đến xương khớp

Những video ngắn nói về bệnh xương khớp

Những video dài nói về bệnh xương khớp

=> Phương pháp phục hồi nhanh chóng khi mắc bệnh xương khớp
=> Lệch khớp xương và xung huyết dạ dày có áp dụng dược thực dưỡng
=> Phòng ngừa khớp biến dạng bằng phương pháp tự nhiên
=> Chồng mắc bệnh xương thủy tinh thì có nên sinh em bé ?
=> Điều trị xơ cứng bì bằng những thức ăn thực dưỡng hằng ngày
=> Phải làm gì khi đã tiêm thuốc vào đốt sống để hồi phục bình thường

Các bệnh trạng khác liên quan đến xương khớpCác video chia sẻ của lương y Trần Ngọc Tài về bệnh xương khớp đã được CLB100 tổng hợp đầy đủ trong bài viết trên. Những lời khuyên của lương y không chỉ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh, mà còn cung cấp những phương pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả. Để cải thiện sức khỏe xương khớp, bạn hãy kiên trì áp dụng theo những kiến thức mà lương y đã chia sẻ nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần sự tư vấn chi tiết hơn từ bác Trần Ngọc Tài, bạn có thể liên hệ với CLB100 để chúng tôi gửi lời của bạn đến bác nhanh nhất nhé.
Xem thêm:
=> Tổng hợp Video về bệnh tiểu đường - Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tổng hợp Video về bệnh dạ dày - Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Lương Y Trần Ngọc Tài Nhắn Nhủ Vài Điều Đến Cộng Đồng CLB100
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng