090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp Video về bệnh tiểu đường - Lương Y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng14/09/2024
  • 94Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ngày nay bệnh tiểu đường được xem như là một căn bệnh thế kỷ với tỷ lệ người mắc phải đang ngày càng báo động. Theo thống kê từ Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới (IDF), vào năm 2019 có khoảng 463 triệu người trong độ tuổi từ 20 đến 79 trên toàn cầu mắc bệnh tiểu đường. Riêng tại Việt Nam, tình hình cũng không mấy khả quan khi số bệnh nhân tiểu đường đã tăng gấp đôi chỉ trong vòng một thập kỷ, cứ 7,5 người thì có 1 người mắc căn bệnh này.
Điều đáng lo ngại hơn cả, những người mắc tiểu đường thường phải đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng khác như bệnh tim mạch, suy thận hay tổn thương hệ thần kinh. Việc này xảy ra là do người bệnh không nắm rõ nguyên nhân và kiến thức chăm sóc sức khỏe để kiểm soát bệnh tốt hơn. Nếu như bạn đang mắc phải bệnh, hãy theo dõi bài viết sau để nhận được những thông tin quý báu từ lời giảng của Lương y Trần Ngọc Tài.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa dẫn đến làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu là do sự suy giảm hoặc thiếu hụt trong hoạt động sản xuất insulin bởi tuyến tụy. Insulin – một hormone quan trọng chịu trách nhiệm điều hòa đường huyết.
Bệnh tiểu đường được phân loại thành nhiều loại dựa trên các nguyên nhân gây ra. Tiểu đường type 1 phát sinh khi hệ miễn dịch tấn công nhầm, phá hủy các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy. Trong khi đó, tiểu đường type 2 xảy ra do tuyến tụy không tiết ra đủ insulin hoặc do cơ thể không sử dụng insulin hiệu quả, tình trạng này còn được gọi là kháng insulin. Và bệnh tiểu đường thai kỳ xuất hiện trong giai đoạn mang thai khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin để đáp ứng nhu cầu gia tăng, dẫn đến tích tụ đường trong máu.
Nguyên nhân gây bệnh tiểu đườngTheo Lương y Trần Ngọc Tài, nguyên nhân chính mắc bệnh tiểu đường xuất phát từ lối sống thiếu lành mạnh và sự buông thả trong cách ăn uống. Người bệnh dung nạp nhiều thực phẩm công nghiệp đầy hóa chất. Đồng thời dùng các loại tinh bột trắng đã qua tinh chế, làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết. Khi ăn vào đường trong máu chuyển hóa nhanh làm tăng cao nồng độ. Điều này làm cho lượng tuyến tụy tiết insulin không ổn định. 
Hơn nữa, việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứa đường và thịt đỏ nhiều độc tố làm cơ thể mất quân bình, sinh ra nhiều mầm bệnh phát triển. Ngoài ra, lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh dùng nhiều chất kích thích, ít vận động đã làm suy yếu chức năng của cơ thể, góp phần làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nếu muốn kiểm soát đường huyết ổn định việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là thay đổi lối sống. Một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất đó là áp dụng lối sống thực dưỡng hiện đại. 
Để biết rõ về phương pháp này hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, CLB100 đã tổng hợp tất cả video có lời giảng hay của Lương y Trần Ngọc Tài về bệnh tiểu đường. Chỉ cần nhấp vào tên tiêu đề, bạn sẽ theo dõi những video của lương y Trần Ngọc Tài:

Những video ngắn về bệnh tiểu đường

Những video dài về bệnh tiểu đường

=> Không còn tiểu đường sau một tuần áp dụng lối sống thuận tự nhiên
=> Tiểu đường lâu năm có thể điều trị được cùng với thực dưỡng
=> Vừa suy thận vừa tiểu đường thì nên ăn gạo trắng hay ăn gạo lứt?
Thực dưỡng hiện đại - Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đườngNhư vậy CLB100 cũng đã giới thiệu đến bạn những video hữu ích của lương y Trần Ngọc Tài về bệnh tiểu đường. Bạn hãy tham khao kỹ những kiến thức mà bác chia sẻ để cải thiện bệnh tiểu đường của mình tốt hơn nhé. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay muốn nhận lời tư vấn từ lương y Trần Ngọc Tài, bạn có thể liên hệ với CLB100 để chúng tôi hỗ trợ bạn gửi lời đến bác nhé.
Xem thêm:
=> 
Bệnh dạ dày - Lời chia sẻ hữu ích từ Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Lương Y Trần Ngọc Tài Nhắn Nhủ Vài Điều Đến Cộng Đồng CLB100
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng