090 66 55 044 0

Hệ xương khớp

Phương Pháp Phục Hồi Bệnh Loãng Xương Nhanh Chóng (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ xương khớp

  • Ngày đăng22/08/2024
  • 306Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh loãng xương là một tình trạng suy giảm độ dày của xương. Bệnh đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại cho sức khỏe xương khớp với những người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Vì ở độ tuổi này, cơ thể mất đi nhiều khoáng chất cần thiết cho xương, nghiêm trọng hơn khi họ có chế độ ăn uống thiếu khoa học. Để giúp bạn cải thiện bệnh loãng xương, CLB100 đã tổng hợp những phương pháp phục hồi chức năng xương khớp hiệu quả. Hãy tìm hiểu ngay những phương pháp này thông qua bài viết sau.

Bệnh loãng xương là gì?

Xương là một cấu trúc sống quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò hỗ trợ cho cơ thể, bảo vệ các cơ quan nội tạng. Khi mắc bệnh loãng xương, độ dày của xương bị dần giảm đi đáng kể, xương trở nên giòn hơn, chịu lực kém và dễ bị tổn thương khi gặp chấn thương nhẹ.
Tình trạng gãy xương thường dễ xảy ra ở bất kỳ vị trí xương nào khi bạn bị loãng xương. Ngoài ra người mắc bệnh loãng xương thường hay có dấu hiệu đau nhức xương khớp ở các vị trí, cột sống cong gù, đồng thời làm giảm chiều cao.
Bệnh loãng xương thường phát triển chủ yếu ở những người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, nhưng cũng có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi trong một số trường hợp. Ngoài nguyên nhân hàng đầu là tuổi tác thì có một số yếu tố sau cũng ảnh hưởng đến sự suy giảm mật độ xương đó là:
  • Chế độ ăn uống không lanhg mạnh, thiếu chất dinh dưỡng đặc biệt là những chất có lợi cho xương khớp như canxi, Omega 3, vitamin D…
  • Lời vận động, không thường xuyên luyện tập thể dục thể thai, ngồi nhiều,... là những nguyên nhân làm cho xương trở nên yếu dần.
  • Sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, nước có cồn, thuốc lá. Để trung hòa các chất này cơ thể đã lấy đi một phần canxi trong xương. Xương bị thiếu chất và dần trở nên suy yếu hơn.
  • Ngoài ra, những người lao động nặng, khuân vác vật nặng thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao. 
Bệnh loãng xương là gì?

Những biện pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

Phương pháp phục hồi chức năng của xương và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là thay đổi cách ăn uống và lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn. Dưới đây, CLB100 sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng lối sống thuận tự nhiên đúng cách theo lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên

  • Tránh ăn những thực phẩm theo câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Người loãng xương lưu ý không ăn trái cây sẽ giảm tối đa công dụng của thuốc, vì trong trái cây có lượng vitamin C khá cao, đặc biệt trái cây chua.
  • Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Hoặc bạn có thể dùng cơm gạo lứt để nấu váng cháo 7 thành phần và kem gạo lứt khi ăn không tiêu, phân đi cầu có lớp vỏ gạo lứt.
  • Người bệnh xương thường hay đau nhức tuyệt đối không ăn mè (vừng), đồ nếp, các loại khoai, sắn (đậu) vì chúng có chứa các chất làm gây viêm, sưng.
  • Các món ăn thực dưỡng tốt cho xương khớp: Cá cơm kho, súp cá chép, cá chép hấp (chưng), cá cơm khô chiên giòn, củ cải trắng nạo phổ tai, miso chiên dầu mè, tekka miso, hành lá xào tương miso, cháo gạo lứt xào dầu mè, đậu bắp.
  • Nấu nước cốt củ sen sống uống mỗi lần từ 5-6 muỗng súp, ngày uống 4-5 lần. Nếu đau bụng thì bạn lấy nước cốt củ sen nấu với lá tía tô để uống. Hoặc cho vào 1 ít muối và 2-3 giọt nước cốt gừng vào nước cốt củ sen.
  • Kiểm tra phân đi cầu mỗi ngày, nếu phân nhão thì nên học cách chế biến các món ăn dễ tiêu hóa hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Người bệnh loãng xương rất cần vitamin D của ánh nắng mặt trời. Do đó, vào mỗi sáng bạn nên dành 15 -20 phút để phơi nắng trong khung giờ 8h-10h sáng.
  • Vận động thể dục hàng ngày là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Một bài tập vừa phải, như đi bộ, chạy nhẹ, hoặc tham gia các bộ môn thể thao yêu thích, sẽ giúp tăng cường sức khỏe và đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi. Nếu chân bị đau, hãy hạn chế vận động quá mức, bạn có thể đứng yên tại chỗ tập các bài tập dưỡng sinh hoặc tập bài đạt ma dịch cân kinh.
  • Cơ thể sẽ được nghỉ ngơi tốt nhất khi có giấc ngủ ngon. Để giúp tâm trạng bình an và có giấc ngủ tốt hơn, hãy thử ngồi thiền, cầu nguyện hoặc học các phương pháp tĩnh tọa.
  • Nên thường xuyên ra biển, hít thở không khí biển, thực hiện các hoạt động như tắm cát, đi chân trần trên các để điều hòa không khí trong cơ thể.
Những biện pháp thuận tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

Joint Essential - trợ phương thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

Nhắc đến trợ phương tốt cho hệ xương khớp thì không thể bỏ qua viên nang Joint Essential của thương hiệu G&W Aust. Sản phẩm này sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất tự nhiên rất quan trọng cho khớp xương như glucosamine, chondroitin, boron, mangan… giúp tăng độ cứng cho xương, tái tạo sụn khớp và chất nhầy cho các khớp hoạt động linh hoạt hơn. Đồng thời giảm tình trạng đau nhức, viêm sưng khớp hiệu quả.
Thành phần: Glucosamine Hydrochloride, chondroitin (Chiết xuất từ sụn cá mập), chiết xuất từ Vỏ trai môi xanh, zingiber Officinale (Chiết xuất từ rễ gừng khô), Silica (từ Silicon dioxide), Boron, Mangan.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Trong 3 tháng đầu tiên: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 2 viên Joint Essentials (uống sau khi ăn).
  • Sau 3 tháng sử dụng thì mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 viên (uống sau khi ăn).
  • Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với QTV của CLB100 để được tư vấn thêm về liều lượng sử dụng đúng với tình trạng và thể trạng của mình.
Joint Essentials hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương

Có nên uống thuốc chống loãng xương khi áp dụng thực dưỡng không?

Theo lương y Trần Ngọc Tài, chức năng xương sẽ được phục hồi nếu chúng ta kiên trì áp dụng lối sống thuận tự nhiên trong thời gian dài. Đối với các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, cơ thể cần đến 7 năm mới có thể hoàn toàn khôi phục lại hệ thống xương khớp. Do đó, đòi hỏi người bệnh cần phải có niềm tin, kiên trì thực hiện đúng theo phương pháp thuận tự nhiên thì xương mới chắc khỏe trở lại.
Trong thời gian chờ cơ thể tự lấy lại khả năng tự chữa lành xương khớp. Chúng ta cần phải điều trị theo phương pháp Tây y để bệnh không phát triển theo chiều hướng nặng hơn. Lúc này bạn phải lấy Tây y làm chính và lối sống thuận tự nhiên làm phụ hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Sau khi, bệnh đã thuyên giảm, không gây các triệu chứng đau nhức xương thì hãy giảm từ từ lượng thuốc tây rồi bỏ dần thuốc. Sau đó, chỉ cần ăn uống theo lối sống thuận tự nhiên cùng với những trợ phương thực dưỡng thì bệnh mới được chữa trị tận gốc mà không tái phát.
Bệnh loãng xương có thể cải thiện tốt nếu bạn áp dụng phương pháp thuận tự nhiên đúng theo hướng dẫn trên của CLB100. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm video bên dưới đây để được nghe lời chỉ dẫn của lương y Trần Ngọc Tài về vấn đề xương khớp. Hoặc tham khảo nhiều video hay trên kênh youtube của CLB100. Và đừng quên đăng ký kênh để luôn là người đầu tiên nhận được thông tin mới nhất  về sức khỏe bạn nhé.
Xem thêm:
=> Làm Sao Để Chân tay Không Còn Sưng Đỏ Khi Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)

=> Phương Pháp Giảm Đau Nhức Khi Thoái Hóa Xương Khớp Ở Người Già (Có Video)
=> Những Điều Cần Phải Biết Khi Mắc Bệnh Viêm Khớp Dạng Thấp (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề bệnh loãng xương và phương pháp phục hồi nhanh chóng:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng