090 66 55 044 0

Hệ xương khớp

Những Điều Cần Phải Biết Khi Mắc Bệnh Viêm Khớp Dạng Thấp (Có Video)

Bệnh học theo Tây y

Hệ xương khớp

  • Ngày đăng24/08/2024
  • 240Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh khớp viêm mãn tính có cơ chế tự miễn dịch, khiến hệ thống miễn dịch tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, dẫn đến sự viêm nhiễm, sưng và đau đớn. Tuy nhiên, bệnh không chỉ làm tổn thương đến hệ khớp xương mà còn có thể lan rộng và gây tổn thương đến nhiều hệ thống khác trong cơ thể. Tình trạng này tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe tổng thể.
Trong bài viết sau, CLB100 sẽ đưa ra những nguyên nhân, triệu chứng cũng như chia sẻ đến bạn các phương pháp để cải thiện tình trạng viêm thấp khớp theo lối sống thuận tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết bạn nhé.

Nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý khớp phức tạp, có nguồn gốc từ rối loạn chức năng của hệ thống miễn dịch. Mặc dù nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn, nhưng có một số yếu tố có thể đóng vai trò trong phát triển bệnh.
Một số nguyên nhân chủ yếu gây phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp, bao gồm:
  • Yếu tố di truyền: Những người có người thân trong gia đình mắc bệnh thường có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn.
  • Môi trường: Môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc với nhiều hóa chất, khói, bụi, hay hút thuốc lá làm cho hệ thống miễn dịch suy giảm gây ra tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm từ đó phát triển mầm bệnh viêm khớp dạng thấp cao.
  • Lối sống không lành mạnh: Chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng, lười vận động ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, làm hệ miễn dịch dần bị suy yếu và gây ra những phản ứng tự miễn dịch.
Nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp

Các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp

Dưới đây là một số triệu chứng ban đầu của viêm khớp dạng thấp mà bạn nên biết:
  • Đau và sưng khớp và cảm giác nóng rát trong các ngón tay, ngón chân, cổ tay, cổ chân, cổ hông và đầu gối là triệu chứng chính của bệnh viêm khớp dạng thấp.
  • Bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gây ra sự cứng khớp, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc sau khi nghỉ ngơi trong thời gian dài. 
  • Bệnh này còn gây ra các triệu chứng mệt mỏi, sức khỏe tổng thể dần yếu đi. Người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, không có năng lượng làm việc. 
  • Ngoài ra bệnh viêm khớp còn gây viêm đến các mô ở các cơ quan, dẫn đến các triệu chứng như da viêm loét, vảy nến, viêm mắt, khó thở, huyết áp tăng.
  • Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nêu trên, hay nên đi khám sức khỏe ngay để biết chính xác về tình trạng bệnh của mình và có những biện pháp điều trị kịp thời.

Những biện pháp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp theo lối sống thuận tự nhiên

Viêm khớp dạng thấp là bệnh về xương khớp nên cơ thể rất khó phục hồi nhanh chóng. Theo lời của Lương y Trần Ngọc Tài những người mắc bệnh về xương khớp nếu chỉ chữa bệnh theo tây y mà không áp dụng lối sống thuận tự nhiên chỉ chữa phần ngọn, làm giảm các triệu chứng, bệnh vẫn sẽ tái phát nhiều lần. Nếu kết hợp áp dụng ăn uống và sinh hoạt theo thuận tự nhiên kéo dài trong 7 năm thì các chức năng trong xương khớp mới tự phục hồi và khỏe mạnh trở lại, bệnh sẽ tự khỏi hẳn. 
Vì thế một trong những biện pháp hữu hiệu nhất giúp cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp đó là áp dụng lối sống thuận tự nhiên. Để áp dụng đúng phương pháp này cho bệnh xương khớp, hãy tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Chế độ ăn uống thuận tự nhiên cho người viêm khớp dạng thấp

  • Tránh ăn những thực phẩm theo câu số 3. Chỉ nên ăn những thực phẩm theo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Học cách chế biến các món ăn thực dưỡng sao cho quân bình âm dương. Hãy tham khảo thêm trong sách cốt tủy thực dưỡng và 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
  • Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt trong mỗi bữa ăn. Nếu ăn khó tiêu, phân đi cầu có lớp vỏ gạo lứt, bạn có thể nấu váng cháo gạo lứt 7 thành phần và kem gạo lứt để ăn mỗi ngày.
Chế độ ăn thuận tự nhiên cho người viêm khớp dạng thấp
  • Người bệnh viêm sưng khớp tuyệt đối không ăn mè (vừng), đồ nếp, các loại khoai, sắn (đậu) vì các thực phẩm này có chứa các chất làm mủ gây viêm, sưng các khớp nặng hơn.
  • Các món ăn tốt cho hệ xương khớp: Cá cơm kho nghệ, súp cá chép, cá chép hấp (chưng), cá cơm khô chiên giòn, củ cải trắng nạo phổ tai, miso chiên dầu mè, tekka miso, hành lá xào tương miso, cháo gạo lứt xào dầu mè, đậu bắp.
  • Nấu nước cốt củ sen sống uống mỗi lần từ 5-6 muỗng súp, ngày uống 4-5 lần. Nếu đau bụng thì bạn lấy nước cốt củ sen nấu với lá tía tô để uống. Hoặc cho vào 1 ít muối và 2-3 giọt nước cốt gừng vào nước cốt củ sen.
  • Kiểm tra phân đi cầu mỗi ngày để nhận biết cơ thể có hấp thụ tốt không. Nếu phân nhão thì phải học cách chế biến giúp tiêu hóa tốt hơn. (Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại).

Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên

  • Dành khoảng 15-20 phút vào buổi sáng để tắm nắng giúp cung cấp vitamin D hỗ trợ cải thiện chức năng xương, phòng tránh bệnh loãng xương.
  • Hàng ngày nên vận động thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, cho ra mồ hôi sẽ giúp đào thải độc tố. Bạn có thể chọn bộ môn thể thao yêu thích để luyện tập. Đối với bệnh viêm khớp chân thì không nên vận động nhiều, có thể đứng tại chỗ và thực hiện các bài tập đạt ma dịch cân kinh hoặc các bài dưỡng sinh nhẹ nhàng.
Lối sống sinh hoạt thuận tự nhiên cải thiện sức khỏe xương khớp
  • Mỗi tối để giúp tâm bình an, ngủ ngon hơn bạn nên ngồi thiền, cầu huyện hay học phương pháp tĩnh tọa để giảm bớt căng thẳng, suy nghĩ lo âu.
  • Nếu có điều kiện, hãy ra biển để hít thở không khí biển. Tắm cát hoặc đi chân trần trên cát sẽ giúp điều hòa luồng khí âm dương trong cơ thể.

Các biện pháp làm giảm viêm thấp khớp

  • Trường hợp bệnh viêm khớp không gây sưng: Có thể ngâm nước gừng ấm với muối trong 15-20 phút theo câu số 27 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng giảm tình trạng này hiệu quả.
  • Mỗi ngày nên xoa bóp gừng với dầu mè nguyên chất từ 5-7 lần/ ngày để tay chân được ấm, giảm tình trạng đơ cứng, sưng phù.
  • Nếu viêm đa khớp sưng đỏ quá, cảm thấy nóng rát, bận có thể đắp cao đậu hủ (đậu hủ trắng) hoặc lá tía tô để làm dịu da trong 15 phút và đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng.
  • Viêm đa khớp dạng thấp có gai và nhức, nên đắp bột kiều mạch với muối hột rang từ 10 đến 15 phút và đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng mỗi ngày.
  • Viêm đa khớp dạng thấp chỉ bị sưng đỏ, bạn nên đắp cao rau xanh 15 phút và đắp cao khoai sọ trong 4 tiếng sẽ giảm ngay tình trạng sưng viêm.

Joint Essential - viên uống thảo dược rất tốt cho hệ xương khớp

Joint Essential được nghiên cứu và phát triển bởi công ty G&W AUST - công ty thảo dược hàng đầu tại Úc. Với các thành phần thảo dược độc đáo rất tốt cho hệ xương khớp, Joint Essential tạo ra hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện sức khỏe xương khỏe mạnh. 
Joint Essential sẽ giúp bổ sung các chất cần thiết cho xương, giảm các triệu chứng viêm, sưng ở các khớp. Đồng thời giúp tái tạo sụn khớp và ngăn ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả.
Các thành phần thảo dược trong Joint Essential kết hợp với nhau mang lại hiệu quả cao hơn khi dùng đơn độc các chất. Joint essential hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả mà không làm mất quân bình trong cơ thể. 
Với công dụng giúp làm giảm triệu chứng viêm xương khớp, bổ sung khoáng chất giúp duy trì các khớp khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm chứa thành phần Boron cũng được bổ sung để hỗ trợ sức khỏe xương và phòng tránh loãng xương.
Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên trong khi ăn sáng và chiều.
Joint Essential hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấpÁp dụng lối sống thuận tự nhiên có thể được xem là một biện pháp hữu hiệu nhằm cải thiện và phòng tránh bệnh viêm khớp dạng thấp. Bằng cách tuân thủ một chế độ ăn uống cân đối kết hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh, chúng ta có thể tạo ra một môi trường tốt giúp cơ thể tự chữa lành hệ xương khớp và điều hòa hệ miễn dịch về mức ổn định.
Để có được những thông tin chi tiết và hướng dẫn đúng về lối sống này, lương y Trần Ngọc Tài đã cung cấp những kiến thức quý báu thông qua video hướng dẫn bên dưới của CLB100. Hơn nữa, CLB100 cũng tổ chức các buổi livestream thường xuyên với sự tham gia của các chuyên gia thực dưỡng giàu kinh nghiệm, mang đến những tư vấn chi tiết về cách ăn uống quân bình. Nếu muốn tham gia các buổi livestream này bạn hãy đăng ký kênh  YouTube của CLB100 để nhận được thông báo sớm nhất về lịch trình livestream bạn nhé.
Xem thêm:
=> Viêm quanh khớp vai

=> Làm Sao Để Chân tay Không Còn Sưng Đỏ Khi Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại? (Có Video)
=> Phương Pháp Giảm Đau Nhức Khi Thoái Hóa Xương Khớp Ở Người Già (Có Video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề điều quan trọng cần phải biết khi mắc phải bệnh viêm khớp dạng thấp
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng