090 66 55 044 0

Phòng bệnh từ xa

Thực dưỡng hiện đại - Biện pháp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất

Thực dưỡng hiện đại

Phòng bệnh từ xa

  • Ngày đăng25/06/2024
  • 150Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Bệnh tật luôn là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống con người. Nhưng khi nâng cao nhận thức về bệnh tật, nguyên nhân gây ra bệnh tật thì ta mới có thể có những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu. Theo dõi ngay bài viết sau của CLB100 để nắm rõ hơn về bệnh tật cũng như biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất, giúp mỗi người chúng ta có thể sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Thống kê bệnh tật ở Việt Nam 

Theo báo cáo từ Bộ Y Tế cho thấy, Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh tật đáng báo động. Tỉ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm (BKLN) bao gồm bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư và bệnh phổi mạn tính ngày càng tăng cao ảnh hưởng sức khỏe trầm trọng cho người dân.
Ước tính, mỗi năm Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người bị tăng huyết áp, 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, 2 triệu người bị bệnh tim, phổi mạn tính và gần 126 nghìn ca mắc bệnh ung thư. Thậm chí, các BKLN còn gây ra tới 77% các trường hợp tử vong hàng năm, với hơn 40% xảy ra trước 70 tuổi.
Nguyên nhân chính của tình trạng này bắt nguồn từ lối sống không lành mạnh của người dân. Cụ thể, tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới cao đến 45%, bên canh đó là thói quan uống rượu bia chiếm 77% dân số. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, kèm theo tình trạng thừa cân, béo phì gia tăng, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính cao hơn.
Đáng chú ý, việc phát hiện các BKLN còn hạn chế, chỉ dưới 50% số người mắc được theo dõi và điều trị kịp thời. Điều này cho thấy ý thức bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật của người dân còn rất hạn chế. 
Hơn nữa, gánh nặng bệnh tật đã làm gia tăng chi phí y tế và ảnh hưởng đến nguồn lực y tế cộng đồng. Khi số người mắc BKLN gia tăng, hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ bị quá tải, khiến nhiều bệnh nhân phải chịu đựng các dịch vụ y tế kém chất lượng. Đây là một vấn đề khá nan giải của chính phủ, việc này cần đòi hỏi sự phối hợp của mỗi cá nhân trong việc nâng cao sức khỏe.
Thống kê bệnh tật ở Việt Nam

Nguyên nhân gây bệnh tật theo quan niệm thực dưỡng

Bệnh tật đều xuất phát từ cách sống sai lầm, nghĩa là cách ăn ở vi phạm trật tự vũ trụ (tức mệnh Trời, Chánh pháp, Thiên luật). Những gì theo truyền thống chúng ta tin rằng đúng, rằng cơ thể đòi hỏi phải ăn có thịt, sữa, trứng đều sai. Sự thực chính vì ăn quá nhiều thịt, sữa, trứng mà ngày nay chúng ta có quá nhiều bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường, loãng xương và nhiều căn bệnh khác nữa của thời đại văn minh này. Đúng như tục ngữ có câu: “bệnh tòng khẩu nhập” nghĩa là bệnh từ miệng mà vào.
Sự mất quân bình của cơ thể là nguyên nhân chủ yếu trong đó môi trường sống và chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng hơn hết. Sự tiêu thụ quá nhiều thức ăn quá dương hay quá âm làm tổn hại các dây thần kinh, các hồng cầu, làm tắc nghẽn các đường động mạch,… từ đó mà gây nên bệnh.
Thức ăn hàng ngày được xem như đã tạo ra hai tác động ly tâm và hướng tâm. Hai lực này được thực dưỡng tạm quy vào hai lực Âm và Dương. Âm là động lực hay khuynh hướng ly tâm, bành trướng, giãn nỡ, phân tán; trái lại dương là khuynh hướng hay động lực hướng tâm, co rút, thu hẹp, kết hợp.
Nếu ta ăn quá nhiều thực phẩm âm, cơ thể trở nên thịnh âm thì các bệnh âm xuất hiện (đau dạ dày, tiểu đường,…). Ngược lại ta ăn quá nhiều thực phẩm dương, cơ thể thịnh dương từ đó các bệnh dương sẽ xuất hiện (mụn, nổi sẩy...). Và chỉ khi chúng ta biết cách ăn uống làm sao cho cơ thể được quân bình âm dương thì tự khắc mọi bệnh âm dương đều được tan biến. 
Nguyên nhân gây bệnh tật theo quan niệm thực dưỡng

Thực dưỡng hiện đại - Biện pháp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất 

Phương pháp thực dưỡng hiện đại áp dụng nguyên lý âm dương vào trong chế độ ăn uống thường ngày. Đối với phương pháp này chú trọng việc lựa chọn thực phẩm làm sao khi đưa vào cơ thể được quân bình cả âm và dương là rất quan trọng. Nguồn thực phẩm tốt sẽ cung cấp dinh dưỡng và năng lượng tốt từ đó mới nuôi dưỡng, đổi mới và hình thành lên xương tủy, các cơ quan trong cơ thể khỏe manh thì mới tạo ra một cơ thể khỏe mạnh bền vững. 
Nếu hiểu biết sâu xa về thực dưỡng hiện đại bạn sẽ thấy được đây là một nghệ thuật sống lành mạnh mang đến cả về sức khỏe, sự trường thọ và sự yên vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Bởi vì ta đã sống đúng với trật tự vũ trụ, chấp nhận áp dụng phương pháp thực dưỡng cụ thể hóa trật tự thiên nhiên trong việc ăn uống, chúng ta sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc vĩnh viễn, tự do vô hạn.
Thực dưỡng hiện đại - Biện pháp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả nhất Bệnh tật không tự nhiên mà có, bệnh tật từ chính cách sống của chúng ta tạo thành. Và bệnh tật sinh ra rất nhiều hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến gia đình và xã hội. Hãy cùng CLB100 chung tay bảo vệ một xã hội không còn bệnh tật bằng cách áp dụng ngay phương pháp thực dưỡng. Để biết thêm về thực dưỡng hiện đại cũng như học hỏi những kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe từ các chuyên gia thực dưỡng hàng đầu, bạn hãy tham gia ngay CLB100 nhé. 
Xem thêm:
=>
 Phòng bệnh ung thư cùng lối sống thuận tự nhiên (có video)
=> Phòng bệnh là bí quyết để không bị hành hạ bởi đớn đau của bệnh tật
=> Học theo người Hunza để sống thọ và phòng bệnh ung thư (có video)
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng