090 66 55 044 0

Thức ăn thực dưỡng

Hướng dẫn cách làm trà củ sen thực dưỡng tại nhà

Thực dưỡng hiện đại

Thức ăn thực dưỡng

  • Ngày đăng02/10/2024
  • 82Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Củ sen là một trong những thực phẩm vàng rất tốt cho sức khỏe và nằm trong những thực phẩm hỗ trợ lặp lại quân bình trong thực dưỡng. Trà nấu từ củ sen được biết đến như một phương thuốc tự nhiên giúp hỗ trợ hiệu quả các bệnh về phổi và xương khớp vô cùng hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách làm trà củ sen sao cho đúng thì để CLB100 hướng dẫn chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao trà củ sen tốt cho phổi và xương khớp?

Trà củ sen chứa nhiều chất chống oxy hóa, như polyphenol, có khả năng kháng viêm, làm dịu các triệu chứng ho và viêm phế quản. Đồng thời, củ sen giúp làm sạch đường hô hấp, cải thiện chức năng phổi, và hỗ trợ hệ miễn dịch. Các thành phần này giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh về phổi, đặc biệt là trong môi trường ô nhiễm hay thời tiết thay đổi.
Không chỉ có những công dụng bổ phổi, trà củ sen còn chứa nhiều chất rất tốt cho hệ xương khớp. Chẳng hạn như củ sen giàu canxi, đồng thời chứa một lượng lớn khoáng chất như kali, magie và phốt pho. Những khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương khớp, giúp tăng cường mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương. Magie và kali cũng giúp giảm viêm khớp và hỗ trợ chức năng cơ xương tốt hơn.
Nhờ có khả năng kháng viêm và cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp trà củ sen trở thành một lựa chọn lý tưởng cho việc bảo vệ phổi và hỗ trợ xương khớp. Nếu bạn mắc phải các vấn đề về 2 bệnh này thì hãy làm ngay ly trà củ sen theo công thức chuẩn thực dưỡng bên dưới đây nhé.
Tại sao trà củ sen tốt cho phổi và xương khớp?

Cách làm trà củ sen thực dưỡng đơn giản tại nhà

Dưới đây là toàn bộ quy trình làm trà củ sen:

Bước 1: Cách chọn củ sen làm trà

Bạn hãy chọn khoảng 1kg củ sen tươi. Nên chọn củ sen trồng hữu cơ không chứa hóa chất độc hại, giúp giữ được hương vị tươi ngon nhất. Đồng thời hãy lựa củ sen già chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn củ non.

Bước 2: Làm sạch củ sen

Sử dụng dao để loại bỏ phần đen ở đầu mỗi củ sen, sau đó rửa sạch nhiều lần dưới nước để loại bỏ hoàn toàn đất cát. Khi làm trà củ sen, lưu ý giữ nguyên lớp vỏ bên ngoài vì đây là nơi tập trung nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế bạn hãy rửa thật sạch củ sen để giúp trà có vị thanh, không bị đắng hay lẫn tạp chất.

Bước 3: Cắt củ sen thành từng lát mỏng

Sau khi để ráo nước, bạn hãy cắt củ sen thành những lát xéo thật mỏng. Công đoạn cắt mỏng này sẽ giúp cho quá trình phơi và sao vàng nhanh hơn và đảm bảo tinh chất của trà được thấm đều khi pha. 
Cắt củ sen thành từng lát mỏng

Bước 4: Phơi hoặc sấy củ sen

Trải đều các lát củ sen lên mâm, sau đó phơi dưới nắng trong khoảng 3-4 tiếng. Nếu khu vực bạn sống thiếu ánh nắng, bạn có thể sấy củ sen trong lò ở nhiệt độ thấp trong khoảng 2 giờ để giữ được độ giòn và dưỡng chất.

Bước 5: Sao vàng củ sen

Sau khi phơi hoặc sấy xong, bạn sử dụng chảo hoặc nồi gang để rang với lửa nhỏ, đảo đều tay để các lát củ sen vàng đều và dậy mùi thơm. Công đoạn này bạn cần tập trung để tránh củ sen bị cháy khét, làm mất đi hương vị tự nhiên.
Sao vàng củ sen

Bước 6: Hạ thổ củ sen

Sau khi rang xong, bọc củ sen vào một tấm vải sạch, dày. Đào một hố đất sâu khoảng 25-30 cm, đặt củ sen đã bọc vào đó và để yên trong khoảng 30 phút. Bước hạ thổ này giúp cân bằng âm dương cho củ sen, bảo toàn toàn bộ dưỡng chất và tăng cường tác dụng của trà.

Bước 7: Bảo quản trà củ sen

Cuối cùng, bạn hãy bảo quản củ sen khô trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín. Khi dùng chỉ cần lấy một lượng vừa đủ để pha trà. Lưu ý sau mỗi lần sử dụng, cần đậy kín nắp lọ để tránh không khí và độ ẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng củ sen, giúp giữ trà luôn thơm ngon.

Hướng dẫn cách pha trà củ sen hỗ trợ điều trị bệnh phổi và xương khớp

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bình giữ nhiệt để ủ trà
  • 5-10 lát củ sen phơi khô
  • 2 lát gừng nướng xén cạnh

Cách pha trà củ sen

  • Cho 5 - 10 lát củ sen phơi khô và 2 lát gừng nướng xén cạnh vào bình giữ nhiệt.
  • Tiếp đến cho khoảng 500ml nước sôi vào bình ủ.
  • Đập nắp và ủ trà củ sen trong 15 -20 phút.
  • Sau khi ủ xong bạn chỉ cần rót trà sang ấm và thưởng thức từng ly trà củ sen ấm nóng, vị thơm thoang thoảng mùi sen, khi uống sẽ có mùi ngọt thanh.
Hướng dẫn cách pha trà củ sen hỗ trợ điều trị bệnh phổi và xương khớp
Như vậy, CLB100 đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm trà củ sen thực dưỡng cực đơn giản tại nhà. Chỉ cần thực hiện đúng 7 bước đã chia sẻ, bạn sẽ có ngay mẻ trà củ sen tươi ngon, giàu dưỡng chất. Một tách trà củ sen không chỉ mang đến hương vị thanh mát, nhẹ nhàng mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe, đặc biệt tốt cho phổi và xương khớp. Hãy bắt tay vào làm ngay để thưởng thức những lợi ích tuyệt vời từ loại trà này bạn nhé.
Xem thêm:
=> Cách làm mơ muối thực dưỡng cực đơn giản tại nhà
=> Hướng dẫn cách làm tỏi ngâm nước tương chuẩn thực dưỡng

=> Cách nấu chè hạt kê thực dưỡng vừa đơn giản vừa ngon, bổ dưỡng
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng