33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 3: Các thức ăn nào dễ gây mất quân bình cần hạn chế sử dụng lúc ban đầu?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật2360
2

Giải đáp câu hỏi số 3 

Nền tảng của một sức khỏe lành mạnh chính là sự quân bình bền của cơ thể; sở dĩ gọi là quân bình bền vì khi dùng thuốc chữa bệnh cơ thể cũng được coi là khỏe mạnh, nhưng chỉ là sự quân bình tạm thời và dễ dàng bị thay đổi trong một thời gian ngắn. Do đó, việc ăn uống theo Thực Dưỡng là cốt yếu để cơ thể có được sự quân bình bền. Có một số thực phẩm hỗ trợ cơ thể tái lập trạng thái quân bình, tuy nhiên cũng có thức ăn dễ gây mất quân bình cơ thể. 
Lưu ý thức ăn tạm thời cần tránh trong thời gian đang bệnh:
  • Không ăn thịt động vật, cá (ngoại trừ cá chép, cá cơm...), các loại hải sản (trừ con hàu), các loại cà (như cà dĩa, cà pháo, cà tím...), măng, nấm, giá, cà chua, khoai lang tây, mướp, bầu, củ sắn (củ đậu) tiêu, ớt, đường, bánh ngọt, nước ngọt, cà phê, kem, nước đá, trái cây, đồ hộp, bánh chiên, bánh nướng dòn, không ăn quá nhiều các loại chất béo, dầu (kể cả dầu mè, dầu olive), nước cốt dừa.
  • Không ăn cải bẹ xanh nhiều (nhất là đối với bệnh suy thận thì tuyệt đối không ăn một thời gian khi đang bệnh).
  • Không ăn rau dền nhiều (nhất là đối với bệnh đau khớp xương, sạn thận, sạn mật).
  • Tạm thời không ăn các loại đậu (ngoại trừ xích tiểu đậu).
  • Tạm thời không uống sữa đậu nành, có thể ăn một ít đậu phụ (đậu hủ) làm đông bằng rỉ muối hột, không ăn loại đậu hủ có thạch cao.
  • Không dùng rượu, cà phê, trà tàu, thức uống ướp lạnh, sữa và các chế phẩm từ sữa.
  • Riêng về muối mè: mỗi chén cơm trung bình ăn khoảng 2 muỗng muối mè với tỷ lệ từ 15 đến 20 mè/ 1 muối (tùy bệnh).
Áp dụng Thực Dưỡng đúng đắn sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và khả năng tự miễn nhiễm tự nhiên, tạo môi trường tự bảo vệ để hạn chế hầu hết mọi tác nhân gây hại cho cơ thể đến từ bên ngoài dễ dàng hơn, từ đó giúp cơ thể phòng bệnh xa. Có nghĩa là khi cơ thể đạt mức quân bình bền thì không phải lệ thuộc vào những viên thuốc được cho là điều trị bệnh nhưng lại gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.
Thực Dưỡng chính là nghệ thuật ăn uống để sống lành mạnh và vui hơn mỗi ngày. Học hỏi, lựa chọn, chế biến, nấu nướng, phối hợp điều chỉnh thức ăn thành những vị thuốc giúp ích cho cơ thể sẽ không bao giờ có điểm dừng.
Bảng thức ăn dễ gây mất quân bình
  • Xem thêm chi tiết câu trả lời số 3 tại video dưới đây:
  • Tham khảo đầy đủ 33 câu hỏi đáp thực dưỡng trên youtube:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng