33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 28: Cách đắp gạc trà nóng + muối và trà dầu mè lên mắt?

Ngày đăng:26/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật902
2

Giải đáp câu hỏi số 28

  • Dùng một chén nước trà già bancha nóng + 1gram muối biển, lấy 1 miếng bông gòn khá lớn nhưng vào nước trà già nóng này mà áp lên mắt. Cẩn thận kẻo phỏng da, đừng cho nóng quá.
  • Lấy miếng bông tẩm nước trà nóng kéo từ khóe mắt bên trong ra khóe mắt bên ngoài để lau mí mắt, thỉnh thoảng ấn nhẹ miếng bông tẩm nước trà nóng lên mắt trong 5 phút. 
  • Sau khi áp gạc trà nóng trong 15 đến 20 phút rồi thì để mắt nguội khoảng 20 phút, rửa sạch tay dùng ngón tay áp út chăm vào trong lọ dầu mè tốt rồi lấy ngón tay có dòng dần mà đó bôi nhẹ đều lên 2 mi mắt dưới. (xem cách làm dầu mà bên dưới)
  • Hạn chế dùng dầu mè sống hoặc nhỏ dấu mè thẳng vào mắt sẽ rất xót.
Ghi chú: cách chế dầu mè: dùng dầu mè nguyên chất thật tốt cho vào lọ thủy tinh nhỏ đun nóng với lửa riu riu cho sôi tim nhẹ, để nguội, xong cất vào lọ thủy tinh để dành dùng. Mỗi lần chỉ nên đun nóng một ít (khoảng 30ml dầu mè tức 2 muỗng ăn canh) để quá lâu sẽ bị gắt dầu.
Tham khảo thêm 
  • Xem thêm câu hỏi số 28 thông qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ video 33 câu hỏi đáp trên youtube:

=> Câu hỏi 29: Trà xích tiểu đậu rang + Phổ tai và trà gạo lứt rang + Trà già bancha trong thực dưỡng rất hay dùng. Tại sao phải ngâm nước lạnh hoặc rửa kỷ trước rồi mới nấu để dùng?
=> Câu hỏi 30: Làm thế nào để biết được đã sử dụng lượng muối thích hợp với cơ thể và nhận biết đã dùng muối quá nhiều?
=> Câu hỏi 31: Cách giải độc khi rối loại tiêu hóa hoặc thậm chí trúng độc thực phẩm.
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng