33 câu hỏi đáp thực dưỡng

Câu hỏi 33: Nguyên tắc Thân thổ bất nhị căn cứ từ đâu và áp dụng như thế nào?

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật1238
6

Giải đáp câu hỏi số 33

Theo kinh nghiệm cổ xưa, thì sự kết hợp với thời khí và môi trường đang sống rất lợi ích cho cơ thể duy trì được tình trạng quân bình, ví như trong vùng nhiệt đới (Dương) thường sản sinh rất nhiều loại trái cây (Âm), rau củ cũng phát triển rất tốt và khi con người dùng những loại thực phẩm này sẽ dễ Âm hóa (tất nhiên là trong giới hạn) và sẽ thích nghi được với môi trường Dương nơi đang sống.
Trong những vùng Hàn đới (Âm), rau củ không nhiều, trái cây không sum xuê thật thích hợp cho con người cần Dương hóa nhiều hơn.
Không như các loại vật thường chỉ ăn một vài loại thức ăn nhất định, con người được tự do chọn lựa nhưng nếu trái qui luật này thì không tạo được sức khỏe.
Tuy nhiên nguyên tắc Thân thổ bất nhị chỉ áp dụng cho thực phẩm tự nhiên không qua chế biến. Do khi chế biến tính Âm và Dương của thực phẩm bị biến đổi.
Ví dụ: Trái chanh, cà tím (Âm) khi chế biến bằng cách ngâm vào muối (Dương) thì mất đi hoàn toàn tính Âm của nó mà trở thành rất Dương nhất là để được lâu năm.
Một điều cần biết hơn nữa là hiện nay có nhiều vùng trồng trọt bằng phân vi sinh, một số vùng trên thế giới chưa thay đổi kịp lối canh tác vẫn sử dụng nhiều phân hóa học, thuốc trừ sâu thì việc áp dụng nguyên tắc thân thổ bất nhỉ cần hết sức linh động và uyển chuyển.
  • Xem thông tin câu hỏi số 33 qua video dưới đây:
  • Xem đầy đủ 33 câu hỏi đáp thực dưỡng trên Youtube:
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng