090 66 55 044 0

Thông tin cần biết

Vì sao tinh chất mơ chua lại chữa được bệnh tiêu chảy? (Có video)

Kinh nghiệm hữu ích

Thông tin cần biết

  • Ngày đăng10/09/2024
  • 108Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Khi bị tiêu chảy, thông thường chúng ta được khuyên nên tránh xa các món ăn chua vì chúng có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, có một ngoại lệ đầy thú vị khi tinh chất mơ dù có vị chua đặc trưng nhưng lại được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị tiêu chảy. Vậy vì sao tinh chất mơ chua lại có thể chứa được bệnh tiêu chảy? Câu trả lời sẻ được CLB100 giải đáp trong bài viết dưới đây, được đúc kết từ lời giảng của lương y Trần Ngọc Tài. 

Tìm hiểu về tinh chất mơ

Tinh chất mơ, một sản phẩm quý thuộc nhóm thực phẩm dương tính, nổi bật nhờ khả năng kiềm hóa cơ thể và nhanh chóng đưa cơ thể về trạng thái quân bình âm dương. Sản phẩm này được chế biến từ những quả mơ xanh tươi, chín mọng. Tinh chất mơ được tạo ra thông qua quy trình ép nước trái mơ xanh và nấu cô đặc trong vòng 48 giờ. 
Quá trình này không chỉ tạo ra một sản phẩm có độ cô đặc cao gấp 30 lần so với mơ muối ngâm lâu năm, mà còn giảm thiểu lượng muối, giúp sản phẩm trở thành một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.
Tinh chất mơ chứa các hợp chất sinh học đặc biệt, có khả năng điều hòa axit và kiềm giúp phục hồi sự cân bằng tự nhiên trong cơ thể. Điều này rất được chú trọng trong chế độ ăn thực dưỡng. Tinh chất mơ được xem là ông vua tạo kiềm duy trì và cải thiện sức khỏe, phù hợp với những ai đang bị bệnh.
Tìm hiểu về tinh chất mơ

Vì sao tinh chất mơ chua lại chữa được bệnh tiêu chảy?

Theo như bác Trần Ngọc Tài cho rằng sự chua của tinh chất mơ không phải là yếu tố quyết định đến khả năng chữa bệnh của nó. Sự khác biệt chính nằm ở cách cơ thể phản ứng với các thành phần của tinh chất mơ so với các loại thực phẩm chua khác là hoàn toàn khác nhau. Thực tế, tinh chất mơ có khả năng kiềm hóa cơ thể, giúp phục hồi sự cân bằng pH một cách hiệu quả. Sự kiềm hóa này giúp cân bằng lại môi trường trong hệ tiêu hóa, làm giảm sự kích thích và tổn thương, qua đó hỗ trợ điều trị tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác.
Trái ngược với một số loại trái cây có vị chua và cũng nằm trong nhóm kiềm nhưng khi ăn vào, cơ thể không hấp thụ được mà còn gây ra các phản ứng rất dữ dội làm tình trạng tiêu chảy ngày càng nặng hơn. Vì thế chúng ta không thể nhìn vào định chất định lượng để nhận định chất đó tốt hay không mà phải xem phản ứng của cơ thể với những thứ mình ăn như thế nào.
Nếu như một thực phẩm  chúng ta ăn vào dù có nhiều dưỡng chất hơn, bổ hơn nhưng nếu cơ thể không hấp thụ được, khó tiêu thì vẫn sẽ hại cho cơ thể. Còn đối với tinh chất mơ là một trong những thực phẩm dương hóa mà cơ thể có khả năng hấp thu tốt, vì thế nó có thể hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, kiết lị, đau âm đạo, đại tràng…. Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương ngoài da, các vết lở loét. Nếu sử dụng mỗi ngày còn hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
Vì sao tinh chất mơ chua lại chữa được bệnh tiêu chảy?

Cách sử dụng tinh chất mơ làm giảm triệu chứng tiêu chảy

Để phát huy tối đa công dụng của tinh chất mơ, bạn có thể áp dụng cách pha dưới đây:
  • Đầu tiên, lấy khoảng 1 gram tinh chất mơ và pha vào ⅓ chén nước nóng, tương đương với 60-120 ml. Nước nên ở nhiệt độ ấm vừa phải, không quá nóng để tránh làm mất đi các hợp chất hoạt tính của tinh chất mơ.
  • Khuấy đều hỗn hợp để đảm bảo tinh chất mơ hòa tan hoàn toàn trong nước. 
  • Uống nước tinh chất mơ này khi còn ấm, từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, trước bữa ăn để tối ưu hóa hiệu quả điều trị.
  • Hoặc bạn có thể sử dụng tinh chất mơ thay cho mơ muối lâu năm để pha trà bình minh, uống trục độc, làm sạch ruột vào mỗi sáng.
  • Đối với những vết thương bạn có thể lấy 1 lượng tinh chất mơ vừa đủ, rồi bôi trực tiếp vào vết thương, và cứ liên tục bôi cho vết thương liền da là được. Lưu ý nên vệ sinh vết thương trước khi bôi tinh chất mơ vào.
  • Đối với trẻ em dưới 5 tuổi thì không nên sử dụng tinh chất mơ. Nếu muốn dùng thì vui lòng tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Cách sử dụng tinh chất mơ làm giảm triệu chứng tiêu chảyTinh chất mơ cực kỳ tốt cho những ai đang gặp vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt đang mắc bệnh tiêu chảy. Ngoài ra tinh chất mơ có thể làm lành các vết thương, phòng ngừa ung thư và duy trì sự quân bình trong cơ thể. Đây là một sản phẩm rất đáng cho bạn đầu tư ngay 1 lọ vào tủ thuốc gia đình để sẵn sàng ứng phó với các tình huống sức khỏe đột ngột.
Để khám phá thêm về thực dưỡng và cách chăm sóc sức khỏe, hãy theo dõi website clb100.com và kênh YouTube của CLB100. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp bạn nhé.
Xem thêm:
=> Thực phẩm hóa chất - Sát thủ đe doạ đến sức khỏe người tiêu dùng (có video)

=> Vì sao thực dưỡng không dùng thịt đỏ? Tác hại của thịt đỏ với sức khỏe
=> Tài liệu cho người mới bắt đầu áp dụng thực dưỡng (có video)
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề Vì sao tinh mơ chua lại chữa được tiêu chảy và khái niệm về cân bằng âm dương:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng