090 66 55 044 0

Lương y Trần Ngọc Tài

Tổng hợp Video về bệnh mất ngủ- Lương Y Trần Ngọc Tài

Góc nhìn chuyên gia

Lương y Trần Ngọc Tài

  • Ngày đăng13/09/2024
  • 33Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Ngủ đủ và giấc ngủ chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần của mỗi người. Bệnh mất ngủ kéo dài sẽ là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra nhiều vấn đề bệnh lý nghiêm trọng. Nếu bạn bị mất ngủ, điều quan trọng là xác định nguyên nhân gây khó ngủ và tìm cách khắc phục bệnh ngay.  
Trong các buổi livestream của Lương y Trần Ngọc Tài, bác đã có những chia sẻ và đưa ra các phương pháp thực dưỡng hiệu quả giúp khắc phục mất ngủ từ nhẹ đến mãn tính. Bài viết này tổng hợp những video hữu ích về bệnh mất ngủ của bác giúp bạn dễ dàng tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho bệnh mất ngủ của mình.

Thời gian ngủ bao nhiêu là đủ?

Thời gian ngủ của mỗi người sẽ phụ thuộc vào độ tuổi. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra các khuyến nghị về giấc ngủ theo từng nhóm tuổi như sau:
  • Trẻ sơ sinh: Cần ngủ từ 14-17 tiếng mỗi đêm.
  • Trẻ từ 1-5 tuổi: Nên ngủ từ 10-14 tiếng mỗi đêm.
  • Trẻ từ 6-13 tuổi: Ngủ từ 9-11 tiếng mỗi đêm.
  • Thanh thiếu niên 14-17 tuổi: Cần ngủ khoảng 8-10 tiếng mỗi đêm.
  • Người trưởng thành: Cần ngủ khoảng 7-9h tiếng mỗi đêm.
  • Người cao tuổi: Ngủ ít hơn từ khoảng từ 5-7 tiếng mỗi đêm.
Giấc ngủ ngon không chỉ dựa vào số giờ mà còn phụ thuộc vào việc duy trì một chu kỳ giấc ngủ ổn định. Điều này có nghĩa là cơ thể cần được thiết lập thói quen ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, giúp đồng hồ sinh học hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn cũng cần phải ép mình vào khung giờ ngủ cố định để nâng cao chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
Thời gian ngủ bao nhiêu là đủ?

Nguyên nhân mắc bệnh mất ngủ 

Mất ngủ là một dạng bệnh lý được gọi là rối loạn giấc ngủ. Người bị mất ngủ có thể gặp các triệu chứng như khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, thức dậy quá sớm, hay bị giật mình khi ngủ, không thể quay lại giấc ngủ, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy.
Nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như:
Căng thẳng và lo âu quá độ: Các vấn đề về công việc, gia đình, hoặc áp lực cuộc sống có thể khiến đầu óc căng thẳng, khó thư giãn, dẫn đến khó ngủ.
  • Rối loạn đồng hồ sinh học: Thói quen ngủ không đều đặn, làm việc ca đêm, hay thay đổi múi giờ có thể làm rối loạn chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể.
  • Có lối sống và thói quen xấu: Sử dụng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, hoặc rượu trước khi ngủ, hoặc tiếp xúc nhiều với màn hình điện tử có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Chế độ ăn uống không cân bằng: Một chế độ ăn uống thất thường, ăn sát giờ ngủ hay dùng thức ăn nhiều độc tố trong ngày cũng có thể gây khó tiêu và làm khó đi vào giấc ngủ.
  • Mắc bệnh: Các bệnh về thần kinh như trầm cảm, rối loạn thần kinh, tâm thần và một số bệnh mãn tính như hen suyễn, đau mạn tính, và tiểu đường có thể gây mất ngủ nghiêm trọng hơn.
Nguyên nhân mắc bệnh mất ngủDù là mất ngủ trong vài ngày hay mất ngủ kinh niên đều gây nhiều tác hại như cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, hay stress, mất tập trung nặng hơn có thể gây trầm cảm ảnh hưởng nặng đến vấn đề tâm lý. Nếu như bạn có những triệu chứng gây mất ngủ trên thì hãy khắc phục tình trạng này ngay để sức khỏe được phục hồi tốt hơn. 
Với kinh nghiệm tích lũy của mình, Lương Y Trần Ngọc Tài cũng đúc kết và đưa ra nhiều giải pháp hay về căn bệnh này. Trong các video được CLB100 tổng hợp bên dưới đều là lời giảng của bác Trần Ngọc Tài nói chuyên sâu về bệnh. Chỉ cần nhấp vào các tiêu đề bên dưới bạn sẽ có thể theo dõi ngay video của Lương Y.

Tổng hợp Video về bệnh mất ngủ của Lương Y Trần Ngọc Tài 

Những video ngắn nói về bệnh mất ngủ

Những video dài nói về bệnh mất ngủ

=> Những việc nên làm và không nên làm trước khi ngủ
=> Một vài cách để trị ngủ ngáy
=> Thức giấc giữa đêm thì phải làm gì để có thể ngủ lại được
=> Vì sao mất ngủ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh khác
=> Mất ngủ lâu năm thì nên làm gì
=> Điều chỉnh chế độ ăn thực dưỡng hiện đại để không còn mất ngủ cùng Lương y Trần Ngọc Tài
=> Chế độ ăn thực dưỡng để không còn mất ngủ : Lương y Trần Ngọc Tài
=> Đừng để sụt cân vì bệnh mất ngủ - Lương y Trần Ngọc Tài
=> Đừng sợ mất giấc ngủ khi thức dậy đi vệ sinh

Tổng hợp Video về bệnh mất ngủ của Lương Y Trần Ngọc TàiHy vọng rằng những thông tin CLB100 tổng hợp về bệnh mất ngủ qua các video của Lương Y Trần Ngọc Tài, giúp bạn có thêm cách cải thiện tình trạng này theo phương pháp thực dưỡng hiện đại. Đây đều là những giải pháp hiệu quả mà dễ áp dụng cho mọi người,  dù mới bị hay đã mắc chứng mất ngủ năm. Hãy theo dõi các video để tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho bản thân, từ đó khôi phục giấc ngủ tự nhiên, cải thiện sức khỏe tốt nhất bạn nhé!
Xem thêm:
=> Tổng hợp Video về bệnh về gan - Lương Y Trần Ngọc Tài

=> Tổng hợp Video về bệnh về máu - Lương Y Trần Ngọc Tài
=> Tổng hợp Video về bệnh tim mạch - Lương Y Trần Ngọc Tài
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng