090 66 55 044 0

Lối sống hiện đại

Vì sao thực dưỡng lại phù hợp với tất cả tôn giáo? (có video)

Thực dưỡng hiện đại

Lối sống hiện đại

  • Ngày đăng06/08/2024
  • 141Lượt xem
  • Nguồn tinclb100.com
Thực dưỡng là một phương pháp ăn uống cân bằng âm dương giúp con người có một sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt nhất. Điều đặc biệt là thực dưỡng có thể phù hợp với tất cả các tôn giáo trên thế giới, không phân biệt về tín ngưỡng hay đặc điểm văn hóa. Tại sao thực dưỡng lại phù hợp với tất cả tôn giáo như vậy? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn thông qua bài viết sau bạn nhé.

Thực dưỡng là gì?

Phương pháp thực dưỡng có nguồn gốc từ Nhật Bản được tiên sinh Ohsawa sáng lập và truyền bá trên khắp thế giới. Cốt lõi của phương pháp này nằm ở thực phẩm và cách ăn uống. Theo tiên sinh Ohsawa, nếu cơ thể được nuôi dưỡng bằng những thực phẩm phù hợp và dựa trên quy luật của vũ trụ thì từng tế bào, mọi cơ quan trong cơ thể đều sẽ hoạt động hài hòa. Người áp dụng thực dưỡng không chỉ có sức khỏe tốt, mà còn có được trí tuệ minh mẫn, dễ dàng hấp thụ những chân lý của vũ trụ. Từ đó có đời sống hạnh phúc, an nhiên hơn. 
Chế độ ăn thực dưỡng đã tồn tại từ thời cổ đại và ngày nay vẫn được nhìn nhận là một lối sống lành mạnh mang đến sức khỏe và sự trường thọ. Trong thế kỷ 21, khi mọi người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và cách sống lành mạnh, thực dưỡng đã trở thành một chủ đề nổi bật thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người. Bất kể bạn ở tôn giáo nào, thực dưỡng đều có thể đáp ứng nhu cầu tâm linh và đạo đức của con người.
Thực dưỡng là gì?

Tại sao thực dưỡng lại phù hợp với tất cả tôn giáo?

Thực dưỡng có thể phù hợp với tất cả các tôn giáo ngày nay vì phương pháp này không liên quan trực tiếp đến việc tôn kính một tín ngưỡng cụ thể nào. Thay vào đó, thực dưỡng hướng dẫn chúng ta các nguyên tắc và lối sống phù hợp với quy luật của vũ trụ. Đồng thời thực dưỡng Ohsawa có đến 10 cách ăn giúp người thực hiện chọn cách ăn phù hợp với tôn giáo của mình. 
Thực dưỡng mang đến sự hiểu biết đúng về việc lựa chọn thực phẩm để tiêu dùng. Khi đã am hiểu về thực dưỡng, chúng ta sẽ thận trọng hơn trong việc chọn lựa thực phẩm từ khâu sản xuất cho đến chế biến thành món ăn làm sao cho cơ thể quân bình. Nếu ăn theo phương pháp thực dưỡng thì dù người ăn chay hay ăn mặn đều dễ áp dụng và duy trì sức khỏe tốt, phòng tránh bệnh tật.
Trong mỗi tôn giáo đều có những cách ăn khác nhau và luôn cấm kỵ một số thứ không nên ăn. Chẳng hạn như trong Phật giáo khuyến khích chúng ta ăn chay và tránh sử dụng các loại sản phẩm từ động vật. Hay Hồi giáo lại có thể ăn được thịt heo và nghiêm cấm ăn động vật ăn tạp và ăn thịt sống. Mỗi tôn giáo đều hướng chúng ta theo đuổi lòng từ bi và tôn trọng về sự sống. Tuy nhiên, lại không hướng dẫn chúng ta cách cân bằng dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt nhất.
Khi áp dụng thực dưỡng không những mang đến lợi ích sức khỏe mà còn giúp người ăn có thể tạo ra sự cân bằng thanh tịnh trong cơ thể và tinh thần. Điều này có thể giúp tăng cường khả năng tập trung, dễ dàng tiếp cận các trạng thái tâm linh cao hơn. Với sự kết hợp độc đáo giữa tôn giáo và sức khỏe, thực dưỡng đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn và phù hợp với tất cả mọi người.

Áp dụng chế độ thực dưỡng đúng cách

Chế độ ăn thực dưỡng sẽ tuân thủ nguyên tắc cân bằng âm dương trong việc ăn uống. Phương pháp này sẽ hướng dẫn người áp dụng nên ăn những món ăn gì và không nên ăn những món ăn gì để không làm mất quân bình. Ngoài ra còn hướng dẫn cách chế biến và cách ăn uống sao cho phù hợp theo từng thể trạng của cơ thể, cụ thể như sau:

Thực phẩm nên ăn

Người áp dụng theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa sẽ tiêu thụ nguồn thực phẩm chủ yếu từ các ngũ cốc nguyên cám (gạo lứt, hạt kê, diêm mạch…) chiếm 63% lượng thức ăn hàng ngày. Kế đến là các loại rau củ hữu cơ (rau cải xoăn, cải bó xôi, củ ngưu bàng, củ cải trắng,...) chiếm 12%. Ngoài ra người thực dưỡng có thể dùng thêm các loại gia vị thực dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên ( tương tamari, tương tekka, bột nêm rau củ,...), rong biển(wakame, hijiki, kombu), các loại thức uống thực dưỡng(trà bancha, trà bình minh,...). Để có thể biết thêm những thực phẩm nên ăn bạn hãy tham khảo câu số 5 trong sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng của lương y Trần Ngọc Tài.
Thực phẩm nên ăn

Thực phẩm không nên ăn

Những loại đồ ăn làm mất quân bình mà người thực dưỡng nên tránh ăn đó là thịt đỏ, trứng, cũng như các sản phẩm từ bơ sữa, bánh ngọt, các loại rau củ mất quân bình (cà, măng, nấm, giá,...). Đồng thời loại bỏ hoàn toàn đồ uống có cồn, nước đá, nước có gas… Bạn có thể xem chi tiết về những thực phẩm làm mất quân bình ở câu số 3 trong 33 câu hỏi đáp thực dưỡng.
Thực phẩm không nên ăn

Nguyên tắc khi ăn thực dưỡng

Áp dụng thực dưỡng bạn cũng cần lưu ý tuân thủ theo những nguyên tắc sau:
  • Chỉ ăn khi cơ thể cảm thấy đói và chỉ nên ăn vừa đủ, không để quá no cũng như quá đói.
  • Khi ăn nên tập trung vào việc ăn, không vừa ăn vừa nghĩ hay phân tâm đến những chuyện khác.
  • Ăn chậm và nhai kỹ, tốt nhất nên nghiền nát thức ăn trong miệng thành chất lỏng rồi hãy nuốt.
  • Chỉ nên uống nước lọc hoặc uống trà khi thấy khát, không nên uống quá nhiều nước.
  • Ngoài ra phương pháp thực dưỡng còn hướng dẫn bạn cách chế biến thực phẩm sao cho dễ hấp thụ nhất theo từng thể trạng của cơ thể. Điều này sẽ được điều chỉnh thông qua việc kiểm tra phân đi cầu mỗi ngày. Phân chặt, thuôn dài, có màu vàng như trứng chiên quá lửa , khuôn to hơn ngón chân ít thì chứng tỏ cơ thể bạn hấp thụ tốt. Nhưng nếu phân đi cầu có hiện tượng lỏng, phân bị bón cục nhỏ như phân dê, cơ thể đang có hiện tượng đang tiêu hoá kém và bạn cần phải điều chỉnh chế biến các món ăn dễ tiêu hoá hơn. Xem thêm điều chỉnh phân đi cầu theo thực dưỡng hiện đại.
Chính vì những lợi ích mang lại cũng như phù hợp với chế độ ăn của nhiều tôn giáo mà ngày nay thực dưỡng phổ biến hơn và thu hút nhiều người áp dụng hơn. Để tránh áp dụng sai cách khi áp dụng thực dưỡng, bạn cần phải có thêm nhiều kiến thức về phương pháp này.
Một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy giúp bạn học hỏi những kiến thức hay về thực dưỡng đó là CLB100. Đây là một cộng đồng mở ra nhằm giúp đỡ mọi người áp dụng thực dưỡng đúng và phòng bệnh từ xa hiệu quả. Hãy theo dõi ngay kênh youtube cũng như các kênh mạng xã hội khác của CLB100 để luôn là người đầu tiên cập nhật thông tin mới nhất.
Xem thêm:
=> Cách ăn thực dưỡng số 7 an toàn và hiệu quả nhất

=> Cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh hơn
=> Những giới hạn của thực dưỡng mà bạn cần phải biết
Mời bạn xem thêm video của CLB100 về chủ đề vì sao thực dưỡng lại phù hợp với tất cả tôn giáo:
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng