Cốt tủy thực dưỡng

Thực ăn tạm thời nên tránh trong thời gian bệnh thấp khớp

Ngày đăng:27/02/2024
Nguồn tin: clb100
Cập nhật739
0
Khi tình trạng mất quân bình của cơ thể khá trầm trọng thì trong thời gian này bệnh sẽ gây ra đau đớn cho cơ thể nên tạm thời tránh dùng các thực phẩm quá âm hoặc quá dương.
Dưới đây là một số thực phẩm nên tránh trong thời gian bệnh như:
  • Nên ăn thực phẩm nấu chín, thức ăn động vật và trái cây tạm dùng thật ít và không nên ăn những thịt động vật, cá có màu đỏ (như thịt bò, cá ngừ, cá hồi). Thịt động vật, cá (trừ cá chép), trai sò, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, đường và các thức ăn có đường như bánh ngọt, nước ngọt, chè.., trái cây, cà chua, khoai lang tây, các loại cà như cà dĩa, cà pháo, cà tím, các loại dưa nhiều nước như dưa hấu.. ớt, tiêu, đậu phộng (lạc).
  • Đối với thức ăn rau củ, cần tránh dùng cà chua, khoai tây, cá tím, rau dền, củ cải đường, quả bơ và nấm (riêng nấm sồi, cà tím có thể dùng với số lượng vừa phải cho bệnh viêm khớp Dương).
  • Tránh ăn đậu hạt lớn hoặc những thức ăn giàu chất dạm trong những tháng đầu khi bệnh chưa thuyên giảm.
  • Không nên dùng dấm gạo và dấm mận muối nhất là trong lúc viêm nóng đỏ
Người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cần xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Các loại bánh kẹo, nước uống có ga, hoặc ăn mặn, ăn vặt thường xuyên có thể khiến hoạt động tái tạo xương khớp bị ảnh hưởng. Điều này gây ra các tác động xấu đến hoạt động của hệ xương khớp (nguyên nhân khởi phát khiến các khớp bị viêm).
 Xem thêm các thông tin liên quan khác
=> Chăm sóc ngoại khoa bệnh thấp khớp
=> Vận động thân thể cải thiện tình trạng đang bệnh thấp khớp
=> Cải thiện điều kiện sống thích hợp để chữa bệnh thấp khớp
  • Cách áp dụng Thực dưỡng cho người mới bắt đầu

  • Tham gia lớp học Thực dưỡng hiện đại tại Youtube:

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng